Công ty tài chính không được nhắc nợ người thân của khách hàng

Chủ đề   RSS   
  • #516865 16/04/2019

    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (822)
    Số điểm: 7041
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 164 lần


    Công ty tài chính không được nhắc nợ người thân của khách hàng

    Giữa năm 2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng từng cho biết cơ quan này ghi nhận rất nhiều phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc bị gọi điện, nhắn tin với mục đích đe dọa, nhắc nợ dù không vay nợ từ tổ chức, đơn vị liên quan.

    Dù đã thông báo về việc bị gọi nhầm và đề nghị đơn vị liên hệ kiểm tra lại thông tin, các thuê bao này vẫn tiếp tục bị gọi điện nhắc nợ, một số trường hợp bị gọi điện quấy rối liên tục trong 6 tháng, tần suất cuộc gọi nhiều nhất là 10 cuộc/ngày

    Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước bổ sung quy định về hoạt động nhắc, đòi nợ vào Dự thảo thông tư sửa đổi thông tư số 43/2016/TT-NHNN quy định về cho vay tiêu dùng của công ty tài chính. Trong đó:

    - Thời gian nhắc nợ do các bên thỏa thuận trong hợp đồng nhưng phải trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 21 giờ;

    - Không bao gồm biện pháp đe dọa đối với khách hàng; không nhắc nợ, đòi nợ tổ chức, cá nhân không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính

    Việc đưa ra quy định trên nhằm ngăn chặn tình trạng một số công ty tài chính nhắc nợ, đòi nợ tổ chức, cá nhân không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính, hoặc đòi nợ lúc nửa đêm gây bức xúc dư luận

    Cập nhật bởi thuytrangak ngày 16/04/2019 03:33:16 CH
     
    1174 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #516904   17/04/2019

    mongtho1710
    mongtho1710
    Top 200
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/02/2017
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 2665
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 55 lần


    Hiện nay nhiều công ty tài chính làm việc đúng là không có trách nhiệm, vì chỉ cần khi có một cá nhân đến vay nợ họ sẽ yêu cầu cung cấp thông tin, số điện thoại của người thân thì lúc này những người bị cung cấp thông tin, như vậy đã mặc định trở thành những người thân của người nợ và bị làm phiền khi những người này không trả số tiền mà mình đã nợ.

     
    Báo quản trị |  
  • #517059   22/04/2019

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (822)
    Số điểm: 7041
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 164 lần


    mongtho1710 viết:

    Hiện nay nhiều công ty tài chính làm việc đúng là không có trách nhiệm, vì chỉ cần khi có một cá nhân đến vay nợ họ sẽ yêu cầu cung cấp thông tin, số điện thoại của người thân thì lúc này những người bị cung cấp thông tin, như vậy đã mặc định trở thành những người thân của người nợ và bị làm phiền khi những người này không trả số tiền mà mình đã nợ.

    rất đồng tình với ý kiến của bạn, lúc đầu còn gọi điện xác nhận người thân này kia, còn bây giờ chỉ cần cung cấp số điện thoại thì mặc định là người thân. Thậm chí, những người được cho là người thân ở khoản vay trước, mặc định là người thân ở khoản vay sau của người đi vay luôn, và khi bị gọi điện thoại nhắc nợ thì những người này không hay biết gì cả, vì không có bất kì cuộc điện thoại nào gọi xác nhận cả

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuytrangak vì bài viết hữu ích
    thuonghoang1989 (14/01/2020)