Công ty quy định không cho mang điện thoại vào trong lúc làm việc có đúng?

Chủ đề   RSS   
  • #517265 27/04/2019

    thuylinh2311
    Top 50
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2017
    Tổng số bài viết (894)
    Số điểm: 9036
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 128 lần


    Công ty quy định không cho mang điện thoại vào trong lúc làm việc có đúng?

    Cho hỏi hiện tại công ty có rất nhiều công nhân sử dụng điện thoại trong giờ làm việc như nghe nhạc, xem phim. Công ty có nhắc nhở nhưng vẫn còn công nhân sử dụng nhiều khó kiểm soát được. Vậy nếu công ty ghi nhận không cho mang điện thoại vào trong lúc làm việc, nếu mang điện thoại trong giờ làm việc sẽ bị xử phạt như vậy có đúng luật không?
     
     
    403 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #517465   30/04/2019

    Công ty hoàn toàn có quyền quy định không cho người lao động mang điện thoại hay sử dụng điện thoại trong công ty. Quy định hiện không hạn chế gì vấn đề này. Tuy nhiên, về vấn đề xử phạt, nếu công ty quy định rõ ràng trong nội quy lao động thì có thể căn cứ vào đó để xử lý kỷ luật với hình thức tương ứng chứ không được phạt tiền hoặc không có quy định trong nội quy nhưng lại xử lý kỷ luật.

     
    Báo quản trị |