Trong khi phía công ty không yêu cầu tôi cung cấp sổ bảo hiểm XH, cũng không y/c tôi cung cấp mã số thuế cá nhân, không y/c xác nhận số người phụ thuộc nhung hàng tháng vẫn trừ tiền HBXH, BHYT, TTNCN. Mặt khác, công ty trả lương hàng tháng cũng không đúng với mức lương thỏa thuận ban đầu. Và hiện nay công ty đã thiếu lương của tôi từ tháng 8/2011.
Với tình hình như vậy, nhờ LS tư vấn giúp tôi, tôi phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?
Hiện tại công ty tôi đang công tác rất nhiều lao động bao gồm công nhân và nhân viên văn phòng nhưng hầu hết không ai có HĐLĐ nhưng gần như tất cả đều bị trừ tiền HB, TTNCN.
Mặc khác, tất cả lao động khối trực tiếp (công nhân) khi làm việc ngày CN chỉ được tính lương với hệ số 1.5, khối gián tiếp thì không được tính lương ngày CN. Do vậy, LS cho tôi hỏi: Công ty làm như vậy có đúng không và cơ quan nào bảo vệ quyền lợi của chúng tôi?
Xin chân thành cảm ơn!