Thưa các anh chị, em có chút vướng mắc với công ty cũ mà chưa biết xử lý. Em xin chia sẻ với Anh chị dưới đây và mong anh chị hỗ trợ em chút thông tin để xử lý
Em hiện đã xin nghỉ việc ở Công ty cũ cuối tháng 11/2016, đầu tháng 12 có nhận được bảng tính lương của nhân sự qua email cá nhân nhưng
1. Trợ cấp xăng xe và điện thoại của em đã bị tính giảm trong khi hỏi chỉ nhận được thông tin bâng quơ là cấp trên tự điều chỉnh mà không hề thông báo trước cho nhân viên. Nếu có vướng mắc thì tự làm việc với lãnh đạo cấp trên
2. Toàn bộ tiền lương được thông báo giữ lại sau 01 tháng công ty mới trả lại cho lao động đã nghỉ việc.
Thực ra em bắt đầu làm việc tại công ty cũ chỉ có 02 tháng, trong 02 tháng thử việc ây không hề được ký hợp đồng lao động. Sau thời gian 02 tháng thấy không phù hợp nên em xin nghỉ trước khi ký hợp đồng lao động chính thức
Vì vậy liệu em có thể có ý kiến với công ty cũ vì họ làm sai luật được không ạ? Và khiếu nại thì cụ thể quy trình thế nào, Công ty sẽ phải bồi thường thế nào nếu như vi phạm luật lao động ạ?
Em xin cám ơn