DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Công ty cũ chậm cấp thư xác nhận thu nhập cho NLĐ thì làm thế nào?

Xin chào Luật sư,

Tôi đã làm việc ở công ty A từ tháng 7/2018 đến hết tháng 3/2019.

Khi làm việc ở đây, công ty thanh toán lương tôi bằng tiền mặt. Thu nhập của tôi không phát sinh thu nhập chịu thuế.

Nay tôi cần làm thủ tục để quyết toán thuế và hoàn thuế. Chi cục thuế yêu cầu tôi phải có "Thư xác nhận thuế thu nhập năm 2019". Tôi liên hệ công ty A từ ngày 23/07/2020 để xin thư xác nhận, nhưng đến ngày 17/08/2020 vẫn chưa nhận được hẹn khi nào công ty trả thư xác nhận.

Trong khi đó, người công ty đã trả lời như sau:

- Chị đã báo công ty, còn có giải quyết hay không chị không biết

- Công ty cần giải quyết việc quan trọng trước, đâu phải ai hô 1 cái là công ty phải có trách nhiệm giải quyết liền đâu em, có những việc cũng phải đợi, tới đợt giải quyết chung 1 lần đó em.

- Phòng nhân sự không có người em ơi.

- Công ty đang rất là khó khăn, những công việc khác không ưu tiên em ơi. (Tôi đã hỏi lại rằng: "Nếu công ty giải quyết công việc đến hết năm mới xong thì lúc đó công ty mới giải quyết cho em hay sao chị?" -> Trả lời: "Chị không biết em ơi")

Tôi muốn công ty cho thời gian giải quyết cụ thể nhưng chưa có. Mỗi khi liên hệ tôi luôn được câu trả lời qua loa rồi tắt máy ngang, hoặc nhắn tin không được trả lời. 

Tôi liên hệ với phòng Lao Động TB & XH được hướng dẫn là gửi lại email xin cấp thư xác nhận cho công ty. Nếu không nhận được phản hồi thì gửi yêu cầu lên Toà án giải quyết.

Nhờ Luật sư tư vấn!

Xin cảm ơn!

  •  5111
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…