Chào luật sư,
Theo như điều 111khoản 2 của bộ luật lao động 2012 có quy định: "Người sử dụng lao động có quyền quy định lịch nghỉ hằng năm sau khi tham khảo ý kiến của người lao động và phải thông báo trước cho người lao động." Cho tui hỏi về định nghĩa của cụm từ "tham khảo" ở đây. Nếu công ty tui ra quy định về nghỉ phép 10 ngày trong đó có 4 ngày không nằm trong quy định nghỉ của Nhà Nước thì 4 ngày này công ty ra quyết định cho nghỉ trừ phép năm. Tui muốn hỏi là công ty làm vậy có sai không? Nếu như có 2-3 người (trên tổng số 100 người) không đồng ý nghỉ trừ phép do họ bảo là họ không có nhu cầu nghỉ thì công ty sẽ giải quyết như thế nào cho hợp hợp lý?
Chân thành cám ơn