DanLuat 2015

Công ty có phải bồi thường khi người lao động tự ý nghỉ việc không?

Chủ đề   RSS   
  • #415239 03/02/2016

    Công ty có phải bồi thường khi người lao động tự ý nghỉ việc không?

    Kính thưa Luật sư,

    Cho tôi hỏi là trong trường hợp người lao động tự ý nghỉ việc trước thời hạn hợp đồng mà có thông báo trước thì người sử dụng lao động có phải bồi thường gì không?

    Xin chân thành cám ơn!

     
    2311 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #415257   03/02/2016

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13430)
    Số điểm: 92656
    Cảm ơn: 3032
    Được cảm ơn 4655 lần
    SMod

    Người lao động tự ý nghỉ việc trước thời hạn hợp đồng thì mắc mớ gì mà người sử dụng lao động phải bồi thường ?

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    phuongdung_do (04/02/2016)
  • #415281   04/02/2016

    do bên công ty mình đang gặp khó khăn về tài chính nên trả tiền lương bị muộn (2 tháng chưa trả hết + 1 tháng chưa trả), sau đó họ mời luật sư yêu cầu giải quyết vấn đề này

     
    Báo quản trị |  
  • #415290   04/02/2016

    hvquyen1
    hvquyen1
    Top 50
    Lớp 8

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:20/09/2012
    Tổng số bài viết (1599)
    Số điểm: 11483
    Cảm ơn: 163
    Được cảm ơn 794 lần


    Không những không được bồi thường mà còn bị phạt tiền nữa đấy.

     
    Báo quản trị |  
  • #415300   04/02/2016

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13430)
    Số điểm: 92656
    Cảm ơn: 3032
    Được cảm ơn 4655 lần
    SMod

    phuongdung_do : sao bạn đưa thông tin nhỏ giọt vậy ? Còn thông tin nào khác liên quan nữa thì đưa hết 1 thể đi, như vậy mới trả lời đúng được.

     
    Báo quản trị |  
  • #415307   04/02/2016

    Thế này nhé. Bà A làm kế toán cho Công ty mình 7 năm.  Hợp đồng mới nhất được ký ngày 02/1/2015 và có thời hạn 3 năm với mức lương là 20.000.000đ. Do công ty gặp khó khăn về tài chính nên tháng 7 và tháng 8 chỉ trả cho bà A 15.000.000đ và tháng 9 chưa trả.

    Hết tháng 9 thì bà A nghỉ việc và có thông báo trước cho công ty khoảng 1 tháng. Do vẫn còn ngày phép nên tầm 23, 24/9 bà A nghỉ luôn. Hiện tại bà A đang thuê luật sư yêu cầu giải quyết việc này.

    Mình muốn hỏi, tiền lương thì công ty mình chắc chắn sẽ thanh toán, nhưng ngoài ra có phải trả thêm trợ cấp thôi việc không? Nếu không thì có thể áp dụng Điều 43 Luật Lao động không?

     
    Báo quản trị |  
  • #415487   13/02/2016

    duongtran.18
    duongtran.18
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/01/2016
    Tổng số bài viết (135)
    Số điểm: 2514
    Cảm ơn: 37
    Được cảm ơn 129 lần


    Trả trợ cấp thôi việc sẽ được chi trả cho khoảng thời gian làm việc trước ngày 1/1/2009 thôi bạn. Thời gian làm việc sau thời điểm nay do bảo hiểm thất nghiệp chi trả nếu cơ quan có đóng đầy đủ loại bảo hiểm này.

    Theo Luật thì thời gian báo trước nghỉ việc là 45 ngày đối với hợp động 36 tháng như trên. Nếu cộng thêm ngày nghỉ mà đủ  45 ngày thì bà A đã làm đúng luật.

    Cập nhật bởi duongtran.18 ngày 13/02/2016 11:31:27 SA
     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-