DanLuat 2015

Công ty cho nghỉ việc vì lí do giảm biên chế

Chủ đề   RSS   
  • #209694 27/08/2012

    thienbao09

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/08/2012
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 160
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Công ty cho nghỉ việc vì lí do giảm biên chế

    Chào Luật Sư,

    Tôi làm ở một công ty nước ngoài được 15 năm, hợp đồng khộng xác định thời hạn, nay công ty thay đổi cơ cấu họ cho tôi nghỉ việc lý do không bố trí được việc khác, họ mời tôi họp và đọc các khoản trợ cấp thôi việc đúng pháp luật rồi trợ cấp thêm 2 tháng lương trong thời gian tìm việc, nhưng họ vẫn yêu cầu tôi làm đơn xin nghỉ việc. Tôi có cần bắt họ xác nhận bằng văn bản rằng tôi sẽ làm đơn xin nghỉ việc với điều kiện họ sẽ trả tôi theo như offer họ đã đọc không? và nếu làm đơn thì lý do trong đơn phải ghi như thế nào để tiện cho chuyện xin việc ở công ty khác sau này?

    Chân thành cảm ơn Luật Sư

    Thien Bao

     
    6082 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #211964   06/09/2012

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13488)
    Số điểm: 93021
    Cảm ơn: 3047
    Được cảm ơn 4670 lần
    SMod

    Chào bạn, tại sao bạn không yêu cầu họ đưa cho bạn văn bản mà họ đọc cho bạn nghe, có ghi các khoản trợ cấp đó.

    Thật ra thì khó mà nói chắc chắn được xem liệu bạn có nên bắt họ xác nhận như bạn muốn hay không. Nếu chỗ bạn là nơi đàng hoàng thì việc này là thừa, lại còn làm cho họ nghĩ không hay lắm về bạn. Tuy nhiên nếu chỗ bạn làm việc đã từng có lịch sử về việc nói không đi đôi với làm thì bạn cũng nên bắt họ làm văn bản, dù sao nắm đằng chuôi vẫn hơn.

    Trường hợp bạn quyết định làm đơn thì có thể ghi thế nào cũng được. Nếu không muốn suy nghĩ sâu xa thì chỉ cần ghi "xin nghỉ vì lý do cá nhân".

     

     
    Báo quản trị |  
  • #212116   07/09/2012

    quynhnhudainam
    quynhnhudainam
    Top 150
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2011
    Tổng số bài viết (375)
    Số điểm: 2795
    Cảm ơn: 185
    Được cảm ơn 151 lần


    Chào Anh. Công ty  thường ra quyết định thôi việc ngay ngày thoả thuận với người lao động. Ví dụ : Bên Người sử dụng lao động đồng ý cho người lao động thôi việc kể từ ngày 1/10/2012 . Ngày ký quyết định thôi việc là ngày 15/08/2012.

    Trong quyết định có ghi Công ty sẽ thanh toán cho Người lao động tổng số tiền :......đồng bao gồm tiền lương các ngày làm việc, phụ cấp và trợ cấp theo luật định và thoả thuận(kèm bản kê nếu không muốn diễn giải nhiều trên quyết định thôi việc).

    Người từ vô tận tái sinh

    Đi ngang trần thế vương tình nhân gian

     
    Báo quản trị |  
  • #212147   07/09/2012

    HoangKhang207
    HoangKhang207

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/09/2012
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 155
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 17 lần


    Chào bạn! Trường hợp này bạn nên yêu cầu công ty lập biên bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động (Theo khoản 3 điều 36 BLLĐ) trong đó ghi rõ các khoản trợ cấp các khoản tiền khác nếu có.

    Nếu bạn chọn viết đơn thì lý do là "do bản thân hoặc gia đình có hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục hợp đồng"(điểm d khoản 1 điều 37 BLLĐ).

    Hoàng Ngọc Khang

    Công ty Luật TNHH Minh An Khang

     
    Báo quản trị |  
  • #212169   07/09/2012

    vokimanh
    vokimanh
    Top 500
    Mầm

    Gia Lai, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2012
    Tổng số bài viết (76)
    Số điểm: 537
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 46 lần


    Về trường hợp của bạn , tôi trả lời như sau:

    1. Công ty thay đổi cơ cấu, họ cho bạn nghỉ việc lý do không bố trí được việc khác. Trường hợp này bạn rơi vào khoản 1, điều 17 của Bộ Luật lao động thì công ty phải trả trợ cấp mất việc làm cho bạn, cứ mỗi năm làm việc trả một tháng lương. Nếu rơi vào trường hợp này thì không phải viết đơn xin nghỉ việc.

    2. Họ yêu cầu bạn làm đơn xin thôi việc là họ lách luật để trả trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương. Cụ thể họ lách luật qua khoản 3, điều 37 của Bộ Luật lao động.

    Theo tôi bạn không nên làm đơn xin nghỉ việc mà để họ tự giải quyết, khi nào có quyết định của Công ty bạn có thể hỏi tôi tiếp, tôi trả lời bạn ngay.

    Thân ái!

     

     

     

    Mỗi ngày phải giành 01 tiếng cho Dân Luật

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vokimanh vì bài viết hữu ích
    ntdieu (07/09/2012)

0 Thành viên đang online
-