Chào anh ,chị?
Anh,chị Giúp em làm rõ và nên làm như thế nào để người lao động không thiệt thòi?
Bên công ty em vừa rồi cho một số người nghỉ việc khi hết hạn hợp đồng lao động ngày 01-10-2015?nhưng do chưa có tiền nộp bảo hiểm xã hội nên giám đốc co viết giấy là đến 30-10-2015 sẽ trả sổ bảo hiểm để làm bảo hiểm thất nghiệp? nếu như không trả được công ty sẽ trả tiền bù vào bảo hiểm thất nghiệp?
em muốn hỏi là theo luật thì công ty có thể kiện hay làm sao để đòi lại công bằng công chúng em? Theo em nghĩ công ty chắc chắn sẽ không có đủ tiền để trả bảo hiểm nên em sẽ lo sợ là số bảo hiểm sẽ không lấy được . theo Luật sư thì nên làm như thế nào để lấy lại sổ mà có lợi cho người lao động