DanLuat 2015

Công chứng giấy tờ!

Chủ đề   RSS   
  • #277875 26/07/2013

    hr0m1995

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/07/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1 lần


    Công chứng giấy tờ!

    Xin chào Luật sư!

    Hiện tại con đang ở TP.HCM nhưng hộ khẩu vẫn còn ở Cà Mau.

    Con cần công chứng 1 số giấy tờ

    Luật sư cho con hỏi, con có phải đem giấy tờ về Cà Mau để công chứng hay không? Nếu không thì con có thể công chứng ở đâu?

    Mong câu trả lời của Luật sư!

     
    74853 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hr0m1995 vì bài viết hữu ích
    duongduongcute (25/09/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #277887   26/07/2013

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6831)
    Số điểm: 76481
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3724 lần


    Xin hỏi, bạn có thể nêu cụ thể được không?

    Bạn công chứng giấy tờ gì? Nhà đất ở dưới Cà Mau hay giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc xe đạp điện?

    Bô lô ba la

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    hr0m1995 (26/07/2013)
  • #277888   26/07/2013

    hr0m1995
    hr0m1995

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/07/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1 lần


    Mình cần công chứng giấy khai sinh, CMND, sơ yếu lí lịch

     
    Báo quản trị |  
  • #277893   26/07/2013

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 75
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (736)
    Số điểm: 9750
    Cảm ơn: 658
    Được cảm ơn 767 lần
    Moderator

    Chào bạn,

    Nếu mục đích của bạn chỉ cần "sao y bản chính" thì bạn có thể ra ủy ban nhân dân phường ở bất cứ đâu tại TP. HCM, nộp tiền và bạn sẽ được sao y chứng thực. Lưu ý ngoài bản chính bạn nên photo nhiều bản copy để sao y vì Phường họ sẽ giữ lại 1 bản. Thời hạn để sử dụng những bản sao này là 06 tháng, hết thời hạn này bạn sẽ phải làm lại. 

    Trân trọng.

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Khongtheyeuemhon vì bài viết hữu ích
    hr0m1995 (26/07/2013)
  • #277896   26/07/2013

    hr0m1995
    hr0m1995

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/07/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1 lần


    Còn nếu cần xác nhận chứng thực của chính quyền địa phương cũng vậy hay sao a?

     
    Báo quản trị |  
  • #277897   26/07/2013

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 75
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (736)
    Số điểm: 9750
    Cảm ơn: 658
    Được cảm ơn 767 lần
    Moderator

    Bạn sao y bản chính CMND và Giấy Khai sinh thì không thành vấn đề. Tuy nhiên, nếu là Sơ yếu lý lịch để đi xin việc hoặc làm gì cần đến sơ yếu lý lịch thì bạn cần đến Ủy ban nhân dân Phường nơi bạn đăng ký tạm trú hoặc nơi có KT3 hoặc về UBND Phường địa phương nơi bạn có Hộ Khẩu thường trú thì mới xác nhận cho bạn được. Vì những nơi đó họ nắm rõ được bạn.

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn Khongtheyeuemhon vì bài viết hữu ích
    QuyetQuyen945 (27/07/2013) ngocloan1990 (28/07/2013) hr0m1995 (26/07/2013)
  • #504984   16/10/2018

    Wizardma
    Wizardma
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/07/2015
    Tổng số bài viết (201)
    Số điểm: 2425
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 101 lần
    Moderator

    Khongtheyeuemhon viết:

    Thời hạn để sử dụng những bản sao này là 06 tháng, hết thời hạn này bạn sẽ phải làm lại. 

    Trân trọng.

    Quy định về thời hạn sử dụng bản sao là 06 tháng là như thế nào bạn ơi! Bạn cho mình cái căn cứ pháp lý với. Cái thẻ công chứng viên của mình chứng thực sao y cách đây 3 năm vẫn sử dụng để nộp ở Sở tư pháp bình thường mà không thấy có ai thắc mắc.

    Luật sư - Trọng tài viên

    Nguyễn Ngọc Anh

    Email: ngocanhlawyer@gmail.com

    Mobile: 0982502577

     
    Báo quản trị |  
  • #277898   26/07/2013

    hr0m1995
    hr0m1995

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/07/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1 lần


    Ok. e đã hiểu. Cảm ơn mọi ngừơi nhiều lắm !

     
    Báo quản trị |  
  • #277908   26/07/2013

    ngocloan1990
    ngocloan1990
    Top 100
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/06/2013
    Tổng số bài viết (486)
    Số điểm: 3699
    Cảm ơn: 237
    Được cảm ơn 225 lần


    Khongtheyeuemhon viết:

    Bạn sao y bản chính CMND và Giấy Khai sinh thì không thành vấn đề. Tuy nhiên, nếu là Sơ yếu lý lịch để đi xin việc hoặc làm gì cần đến sơ yếu lý lịch thì bạn cần đến Ủy ban nhân dân Phường nơi bạn đăng ký tạm trú hoặc nơi có KT3 hoặc về UBND Phường địa phương nơi bạn có Hộ Khẩu thường trú thì mới xác nhận cho bạn được. Vì những nơi đó họ nắm rõ được bạn.

    Chào bạn !

    Giấy tờ hộ tịch như giấy khai sinh thì không được công chứng hay chứng thực mà phải trích lục bản sao từ sổ gốc đó bạn.

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn ngocloan1990 vì bài viết hữu ích
    Khongtheyeuemhon (26/07/2013) hr0m1995 (27/07/2013)
  • #277917   26/07/2013

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 75
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (736)
    Số điểm: 9750
    Cảm ơn: 658
    Được cảm ơn 767 lần
    Moderator

    ngocloan1990 viết:

     

    Khongtheyeuemhon viết:

     

    Bạn sao y bản chính CMND và Giấy Khai sinh thì không thành vấn đề. Tuy nhiên, nếu là Sơ yếu lý lịch để đi xin việc hoặc làm gì cần đến sơ yếu lý lịch thì bạn cần đến Ủy ban nhân dân Phường nơi bạn đăng ký tạm trú hoặc nơi có KT3 hoặc về UBND Phường địa phương nơi bạn có Hộ Khẩu thường trú thì mới xác nhận cho bạn được. Vì những nơi đó họ nắm rõ được bạn.

     

     

    Chào bạn !

    Giấy tờ hộ tịch như giấy khai sinh thì không được công chứng hay chứng thực mà phải trích lục bản sao từ sổ gốc đó bạn.

    Thanks ngocloan90!

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |  
  • #278061   27/07/2013

    QuyetQuyen945
    QuyetQuyen945
    Top 50
    Male
    Lớp 11

    Quảng Trị, Việt Nam
    Tham gia:28/10/2010
    Tổng số bài viết (1229)
    Số điểm: 15099
    Cảm ơn: 371
    Được cảm ơn 485 lần


    Khongtheyeuemhon viết:

    Chào bạn !

    Giấy tờ hộ tịch như giấy khai sinh thì không được công chứng hay chứng thực mà phải trích lục bản sao từ sổ gốc đó bạn.

    Thanks ngocloan90!

    Hi bạn!

    Nếu giấy khai sinh là bản chính thì bạn vẫn có thể sao y ở UBND cấp xã hoặc phòng tư pháp của UBND cấp huyện ở mọi nơi trên lãnh thổ nước Việt Nam, không nhất thiết phải trích lục từ sổ gốc đâu.

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn QuyetQuyen945 vì bài viết hữu ích
    Khongtheyeuemhon (28/07/2013) ngocloan1990 (28/07/2013) hr0m1995 (28/07/2013)
  • #494715   21/06/2018

    Delectation
    Delectation

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/06/2018
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin hỏi quy định nào nêu giấy khai sinh không được sao y vậy? 

     
    Báo quản trị |  
  • #501482   05/09/2018

    nhanhuynh1996
    nhanhuynh1996

    Male
    Sơ sinh

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:17/08/2018
    Tổng số bài viết (68)
    Số điểm: 415
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 2 lần


    Trường hợp của bạn thì đến Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn để chứng thực những loại giấy tờ trên bạn nhé.

     
    Báo quản trị |  
  • #503152   25/09/2018

    Chủ thớt có thể ra UBND nơi bạn đăng ký tạm trú vẫn có thể công chứng hay chứng thực được, thực tế thì sơ yếu lý lịch cũng thực hiện được không cần phải về nơi bạn đăng ký thường trú. Tuy nhiên, hộ khẩu muốn công chứng chứng thực thì bạn phải ra UBND nơi bạn đăng ký thường trú rồi.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-