DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Công chức trong biên chế xin thôi việc ?

Tôi là công chức trong một cơ quan nhà nước. Tôi được xét tuyển vào ngành và bắt đầu đi làm từ ngày 01/7/2012, sau khi hoàn thành 12 tháng tập sự tôi có quyết định chính thức 01/7/2013. Nay tôi vì một số việc gia đình nên tôi muốn xin thôi việc, nhưng tôi không rõ thủ tục như thế nào, xin nhờ Luật sư tư vấn giúp. Theo những gì tôi đã tìm hiểu được thì tôi phải gửi đơn xin thôi việc trước 30 ngày phải không ạ? 
Nhưng lúc được xét tuyển tôi có cam kết phải công tác 5 năm (không kể thời gian tập sự), tức là đến nay tôi chỉ mới được gần 2 tháng, chưa thực hiện đủ thời gian công tác khi cam kết, thì tôi không được giải quyết chế độ thôi việc phải không ạ?
Nếu sau thời gian 30 ngày mà cơ quan đơn vị không đồng ý cho tôi thôi việc và tôi tự ý nghỉ việc luôn thì có ảnh hưởng gì đến lý lịch sau này không? 
Tôi có đóng bảo hiểm đầy đủ từ 01/7/2012 đến nay thì khi tự ý thôi việc có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp 1 lần không?
Và sau này tôi xin được công việc ở đơn vị khác thì làm sổ bảo hiểm mới vẫn bình thường phải không ạ? 
Xin luật sư tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn!

  •  8961
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…