DanLuat 2015

Con đường đến thành công của thương hiệu " Ông già Noel "

Chủ đề   RSS   
  • #369065 26/01/2015

    luatsutraloi3
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/08/2014
    Tổng số bài viết (439)
    Số điểm: 7761
    Cảm ơn: 294
    Được cảm ơn 131 lần


    Con đường đến thành công của thương hiệu " Ông già Noel "

    Giáng sinh là ngày lễ tôn giáo xuất phát từ phương Tây nhưng cho đến ngày nay đã trở thành niềm vui tinh thần của hàng tỷ người trên toàn thế giới. Mặc dù thói quen đón giáng sinh được du nhập vào các nước châu Á ít năm gần đây và người phương đông có tiếng là là ít chịu tiếp nhận cái mới nhưng khó mà thờ ơ với hình ảnh ông già Noel hiền hậu, chòm râu trắng và bộ quần áo đỏ, nhiều của cải,luôn yêu trẻ, nhiều của cải và luôn mang đến những phần quà bất ngờ cho những trẻ ngoan.
     
     
     
    HÌnh ảnh ông giá noel phát quà cho trẻ nhỏ
     
    Ông già Noel hay còn gọi là ông già tuyết Santa Claus. Trong tiếng Anh, Cái tên Santa Claus là cách đọc theo giọng Mỹ của từ “Sinterklaas” (thánh Nicholas) của người Hà Lan.Vì vậy, Thánh Nicholas và Ông Già Noel là cùng một người, thế nhưng rất nhiều người không hề biết được điều này. Thánh Nicholas nổi tiếng với lòng vị tha đối với trẻ em và những người nghèo khổ. Sau khi ông chết, huyền thoại về ông vẫn còn vang vọng và tên tuổi ông vẫn sống trong tâm tưởng của người phương Tây. Và có lẽ rằng, chính vì những nét đặc tả này đã tạo nên hình tượng Ông già Noel khó quên trong lòng hàng tỷ người trên thế giới chính nhờ sự du nhập về văn hóa Tây-Đông
     
    Có thể nói, hình ảnh ông già Noel dù không cần tiếp thị đã trở thành một thương hiệu thân quen và đã lấy đi được rất nhiều thiện cảm của tất cả mọi người. Trong khi muốn có được sự thành công, nhiều doanh nghiệp phải mất tiền tỷ để đưa hình ảnh của mình vào sâu trong công chúng, Vậy làm thế nào để có thể xây dựng hình ảnh ông già Noel thành công đến như vậy?
     
    Santa biết để thương hiệu ăn sâu vào trí não khách hàng, điều quan trọng là phải đảm bảo cung cấp một dịch vụ với phong cách như khách hàng đang mong đợi. Một phong cách phục vụ, ý nghĩa đặc biệt của các món quà đã tạo nên nét riêng của ông.
     
    Thiết lập hình tượng cho thương hiệu sản phẩm
     
    Hình tượng thương hiệu sản phẩm là cơ sở của việc hình thành và phát triển thương hiệu, nó ảnh hưởng tới độ trung thành của khách hàng đối với sản phẩm. Hình tượng thương hiệu sản phẩm được thiết lập sẽ tạo thói quen nhất định (hình tượng sản phẩm được lưu lại một thời gian trong tâm lý người tiêu dùng).
     
    Cũng giống như những bài hát Giáng sinh: Jingle Bells, We wish you a merry Christmas, Last Christmas... dù đã trải qua hàng chục năm, hàng loạt ca khúc mới ra đời nhưng chúng vẫn luôn là biểu tượng cho một mùa Giáng sinh đang đến, một đêm Noel an lành. Các công ty có thể đưa ra hàng ngàn lý do tại sao họ lại thay đổi nhưng Santa Claus lúc nào cũng chỉ gắn với hai điều đó là: trẻ em và hy vọng. Từ thế hệ này sang thế hệ khác, chúng ta chỉ thấy một hình ảnh thống nhất, một dịch vụ cung cấp thống nhất, đó là hình ảnh một ông già luôn mặc bộ quần áo màu đỏ trắng, chui xuống ống khói để tặng quà cho trẻ nhỏ.
     
    Khéo léo lựa chọn khách hàng mục tiêu 
     
    Santa lựa chọn khách hàng mục tiêu là trẻ em. Ông biết rằng không thể chiều lòng tất cả khách hàng. Và điều đặc biệt không ai hiểu khách hàng hơn Santa. Ông hiểu rõ tính khí của từng khách hàng, đến nỗi biết đâu là đứa trẻ ngoan,đâu là đứa trẻ còn hay mắc lỗi. Ông không lãng phí thời gian với những khách hàng hư hỏng và biết phải duy trì quan hệ với những đối tượng khách hàng nào nhiều nhất. Đó chính là sự thành công trong khâu điều tra thị trường một cách rất khôn khéo rằng những đợt Noel sắp cận kề, trẻ em bắt đầu điền vào những ước muốn của mình vào những tờ giấy mong ước. Và ông sẽ phục vụ dựa trên những nhu cầu này của chúng. Cuối cùng,có một Santa không lẫn vào đâu được với việc đánh bong mình trở thành người thích hợp với hành động thích hợp ở mọi thời điểm thích hợp.
     
    Mang nhiều hơn nữa nét đặc sắc của sản phẩm
     
    Santa biết rằng sự nhàm chán, rập khuôn trong phong cách phục vụ và những sản phầm sẽ khiến một thương hiệu nhanh chóng lãng quên. Hiện nay, “Ông” đang thực hiện một chiến lược giao hàng thực sự khác biệt, nhiều người còn đánh giá nó giống như trong phim viễn tưởng. Đó là dịch vụ giao hàng bằng robot bay, có khả năng giao những gói hàng nặng khoảng 2,5 kg trong phạm vi 16km. Do gần 86% lượng hàng có khối lượng nhẹ hơn mức này nên đây không phải là một trở ngại lớn. Việc “ông già noel ”áp dụng hình thức giao hàng cực kỳ độc đáo, khác biệt này khiến cho mọi người đều kinh ngạc và gây được tiếng vang lớn trên toàn cầu. “Ông” vận hành một công ty đa quốc gia với trình độ am hiểu khách hàng phi thường,cách quản lý thông tin tuyệt hảo và dịch vụ đăng cấp quốc tế
     
    Chạy kịp với những thành tựu của khóa học công nghệ, Santa đã kịp"bỏ” vào giỏ quà của mình những sản phẩm tối tân nhất. Điều này có thể thấy rõ qua chiến lược gần đây của “Ông” – giao những món hàng mà thậm chí khách hàng còn chưa đặt mua. 
    Nghe thực sự rất viễn tưởng nhưng chúng đang được “Ông già Noel” âm thầm thực hiện. “Ông” dự đoán rằng New York sẽ có người muốn mua Iphone 6 (thông qua hệ thống phân tích thói quen khách hàng, lịch sử mua hàng của mình), thế là hệ thống kho vận sẽ đánh dấu chiếc điện thoại này vào xe chuyển hàng hóa tới thành phố này. Sau đó khi có người thuộc khu vực phụ cận hoặc trong New York muốn đặt mua Iphone 6, món hàng sẽ được những chiếc máy bay không người lái hoặc đội giao hàng đưa hàng tới đúng địa chỉ của khách hàng. Ông có một nhánh vận tải cần mẫn và đúng giờ, giao hàng đúng người trên phạm vi toàn cầu và phong cách phục cụ của ông thật kỳ lạ nhưng vô cùng thận thiện và ầm áp.
     
    Santa cũng rất chú trọng tới đội ngũ của mình, đội ngũ giao hàng được đào tạo cẩn thận,chuyện nghiệp: tất cả đều có phong cách khác nhau và điều đặc biệt luôn nở nụ cười với những khách hàng của mình. Và dù tỷ lệ thất nghiệp có tăng lên đi bao nhiêu chăng nữa thì ông vẫn ổn định và chỉ có tăng lên theo thời gian mà thôi
     
    Và dù ông già Noel có thật hay không thì cách xây dựng thương hiệu của ông là điều đáng để học hỏi.
     
    Đúng không các bạn ?
     
     
     
     
     
    3635 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận

0 Thành viên đang online
-