DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Cơ quan Nhà nước sẽ tiếp thu ý kiến của dân thông qua hộp thư góp ý tại bệnh viện

Lắng nghe ý kiến của dân là một trong những tiêu chí quan trọng trong quá trình xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng và văn minh như hiện nay. Sức khỏe của dân được đảm bảo phản ánh được tình hình phát triển của một đất nước.

Nắm được tình hình đó, Bộ Y tế soạn thảo Thông tư quy định về việc sử dụng hộp thư góp ý tại các cơ sở y tế. Theo đó, Thông tư này có các quy định như sau:

1. Ai có trách nhiệm tiếp nhận phản ánh, kiến nghị? Ai có quyền được phản ánh, kiến nghị?

Trách nhiệm tiếp nhận góp ý được quy định cụ thể như sau:

Bộ Y tế: Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện các hoạt động của các cơ sở y tế thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp của Bộ Y tế, nếu Giám đốc các đơn vị trực thuộc Bộ chưa giải quyết được.

- Sở Y tế: Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện các hoạt động của các cơ sở y tế thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Y tế, nếu Giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở chưa giải quyết được.

- Y tế bộ, ngành: Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện các hoạt động của các cơ sở y tế thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ, ngành.

- Các cơ sở y tế: Giám đốc chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện các hoạt động tại cơ sở của mình.

Toàn thể công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại các cơ sở y tế; các tổ chức, cá nhân, công dân ngoài cơ quan có mối quan hệ hoạt động với cơ sở y tế đều có quyền tham gia góp ý

2. Các hộp thư góp ý thường được đặt ở đâu?

- Hộp thư do cơ quan quản lý cấp trên được đặt tại khu vực cổng ra vào cơ sở y tế, có biển hiệu chữ to để thông báo.

- Hộp thư của đơn vị được đặt tại nơi dễ nhận biết, đông người qua lại trong các khoa, phòng tại cở sở y tế.

Khoa khám bệnh, khoa điều trị nội trú, các khoa thực hiện dịch vụ công hay thường xuyên tiếp xúc với dân phải có hộp thư góp ý.

3. Quy định về việc mở hộp thư góp ý

Hộp thư do cơ quan quản lý cấp trên đặt tại cơ sở y tế:

- Định kỳ 01 tháng mở 01 lần.

- Thành phần mở hộp thư gồm các đại diện: Cơ quan quản lý cấp trên, Lãnh đạo cơ sở y tế và Trưởng ban Thanh tra nhân dân của đơn vị.

- Lập Biên bản mở hòm thư góp ý, ký nhận theo quy định.

Hộp thư của lãnh đạo cơ sở tại đơn vị:

- Định kỳ 1 tuần một lần trong giờ làm việc; việc mở hộp thư góp ý được theo dõi bằng sổ mở hộp thư góp ý.

- Thành phần mở hòm thư có 03 cán bộ công chức, gồm: Lãnh đạo đơn vị, Ban Thanh tra nhân dân và đại diện Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan.

- Trước khi mở hòm thư, những người tham gia phải kiểm tra niêm phong, nếu phát hiện nghi ngờ về an toàn hòm thư báo cáo Lãnh đạo biết để có biện pháp giải quyết.

Khi tiếp nhận thư góp ý, người tham gia mở hòm thư góp ý phải cam kết không tiết lộ nội dung thư góp ý; tập hợp thư góp ý vào phong bì và ký niêm phong chuyển cho bộ phận xử lý theo thẩm quyền.

Niêm phong hòm thư góp ý sau khi mở (bằng giấy niêm phong có dấu đỏ của cơ quan và chữ ký của người niêm phong); chuyển chìa khóa và sổ theo dõi cho bộ phận được giao nhiệm vụ có thẩm quyền.

Nghiêm cấm việc bỏ thêm, làm sai lệnh thư và nội dung góp ý.

Xem chi tiết nội dung tại dự thảo Thông tư đính kèm. 

  •  8440
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…