Dạ thưa anh chị!
Em có một câu hỏi muốn nhờ anh chị tư vấn giải đáp giùm
Công ty em có một nhân viên làm theo hình thức bán thời gian nhưng là nhân viên chính thức, vẫn hưởng lương theo mức lương cơ bản tối thiểu vùng. Chị này là nhân viên chính thức cho một công ty khác và đã đóng bảo hiểm ở công ty đó. Với trường hợp này công ty em có cần phải đóng bảo hiểm cho chị ấy không ạ?
Tại em có nghe một thông tin rằng khi người lao động làm ở cơ sở thứ hai thì doanh nghiệp thứ 2 phải đóng bảo hiểm cho người lao động bằng mức đóng của công ty là 22% cho quận nơi DN có cơ sở (người lao động không cần phải đóng). Nhưng theo em tìm hiểu thì trong luật BH lại không có điều khoản này hay quy định tương tự như thế. Nếu như trong luật BH có điều khoản này chẳng hạn thì khi Doanh nghiệp 2 đóng BH, liệu người lao động có được hưởng số BH đó hay không ạ? Và thủ tục như thế nào ạ