DanLuat 2015

Có được uỷ quyền để thực hiện thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp hay là không?

Chủ đề   RSS   
  • #498176 30/07/2018

    linhtrang123456
    Top 200
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (316)
    Số điểm: 2480
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 11 lần


    Có được uỷ quyền để thực hiện thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp hay là không?

    Khoản 2 Điều 17 của Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp có quy định:

    "2. Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

    a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

    b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

    c) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

    Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện"

    Như vậy, chỉ được uỷ quyền để thực hiện thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp trong những trường hợp nêu trên mà thôi.

     
    346 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #498211   30/07/2018

    mongtho83
    mongtho83
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/02/2017
    Tổng số bài viết (218)
    Số điểm: 1562
    Cảm ơn: 14
    Được cảm ơn 35 lần


    Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-