DanLuat 2015

Chuyển tiền nhầm tài khoản

Chủ đề   RSS   
  • #399391 14/09/2015

    Phamvanhaohp031

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/09/2015
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chuyển tiền nhầm tài khoản

    ad cho em hoi: em chuyển tiền cho 1 tài khoản agri bank. em điền số tài khoản và tên người nhận. em gui nhầm 1 số. bây giờ em có thể tìm được người đó ko ạ

     
    2246 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #399398   14/09/2015

    khoathads
    khoathads
    Top 75
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/07/2010
    Tổng số bài viết (796)
    Số điểm: 7154
    Cảm ơn: 112
    Được cảm ơn 407 lần


    Chào bạn!

    Nếu bạn điền đồng thời tên và số tài khoản của một người nhưng khi điền số nhầm thì sẽ không khớp tên người nhận, lúc này giao dịch viên sẽ hỏi lại bạn để xác nhận người nhận tiền. Trường hợp chuyển khoản bằng internet thì thông tin của người nhận và số tài khoản sẽ hiển thị trên màn hình và bạn sẽ nhận được tin nhắn qua sms từ hệ thống để xác nhận thông tin. Trường hợp bạn bất cẩn xác nhận thì có thể liên hệ với ngân hàng để xin thông tin người nhận lầm và yêu cầu họ trả lại!

     
    Báo quản trị |  
  • #456638   08/06/2017

    Chào bạn, mình xin nêu ý kiến về vấn đề này như sau:

    Khi chuyển khoản nhầm thì bạn phải liên hệ ngay với ngân hàng, thông báo về việc chuyển nhầm tài khoản thụ hưởng. Từ đó yêu cầu ngân hàng tiến hành kiểm tra, rà soát và thông báo ngay đến ngân hàng chủ quản của tài khoản chuyển nhầm để xử lý theo quy định.

    Theo đó, Thông tư 23/2010/TT-NHNN quy định về việc quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đã hướng dẫn giải quyết những trường hợp sai sót tại đơn vị khởi tạo lệnh (người chuyển khoản).

    Cụ thể, trường hợp tài khoản của người nhận được tiền gửi nhầm có đủ số dư thì ngân hàng sẽ lập lệnh thanh toán chuyển trả tài khoản chuyển đến số tiền chuyển thừa, chuyển nhầm. 

    Trường hợp tài khoản của khách hàng không đủ số dư để thu hồi thì đơn vị nhận lệnh ghi nhập Sổ theo dõi Yêu cầu hoàn trả Lệnh thanh toán Có chưa được thực hiện và yêu cầu khách hàng nộp tiền vào tài khoản để thực hiện Yêu cầu hoàn trả này.

    Còn nếu khách hàng không còn khả năng thanh toán hoặc khách hàng vãng lai không xác định được nơi cư trú, thì đơn vị nhận lệnh phải phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan bảo vệ pháp luật như công an, tòa án,… để tìm mọi biện pháp thu hồi lại tiền.

    Như vậy, các ngân hàng có trách nhiệm phối hợp để yêu cầu chủ tài khoản chuyển nhầm tiền phải hoàn trả lại số tiền chuyển nhầm khi có yêu cầu từ khách hàng

    Bên cạnh đó, trường hợp số tiền chuyển nhầm đã được rút, sử dụng và chủ tài khoản không đồng ý trả lại số tiền, bạn có thể khởi kiện chủ tài khoản này ra Tòa án có thẩm quyền yêu cầu trả lại số tiền trên theo quy định tại Điều 579 Bộ luật Dân sự 2015

    Người chiếm hữu, người sử dụng tài sản của người khác mà không có căn cứ pháp luật thì phải hoàn trả cho chủ sở hữu, chủ thể có quyền khác đối với tài sản đó; nếu không tìm được chủ sở hữu, chủ thể có quyền khác đối với tài sản thì phải giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền”

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-