DanLuat 2015

CHUYỂN CHI NHÁNH THÀNH TRỤ SỞ CHÍNH

Chủ đề   RSS   
  • #454190 22/05/2017

    Trangncs

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/10/2016
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 110
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 0 lần


    CHUYỂN CHI NHÁNH THÀNH TRỤ SỞ CHÍNH

    Chào Dân Luật và các anh chị trong diễn đàn,

    Công ty em hiện đang tiến hành thủ tục chuyển địa chỉ trụ sở chính. Địa chỉ được chuyển tới hiện tại đang là chi nhánh của công ty. Vậy bên em có cần phải lập thêm thủ tục giải thể chi nhánh hay không? Và sau khi thay đổi địa chỉ trụ sở chính thì cần lưu ý những điều gì để tránh rắc rối và rủi ro do thay đổi địa chỉ ạ.

    Mong nhận được sự hướng dẫn của các anh chị có kinh nghiệm trong vấn đề này,

    Cảm ơn!

     
    1743 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #454195   22/05/2017

    Hi bạn,

     Mình ko phải luật sư nhưng mình có biết

    Về trường hợp của bạn thì phải giải thể chi nhánh nhé

    giải thể trước hay sau khi chuyển trụ sở chính về đều được. Thủ tục giải thể chi nhánh thì mệt hơn chuyển địa chỉ trụ sở vì Thuế sẽ phải kiểm tra lại các khoản nợ thuế? của chi nhánh, tình hình hoạt động kinh doanh,... Nên bạn có thể chuyển địa chỉ trụ trở trước để kinh doanh rồi làm giải thể chi nhánh sau

    Về thủ tục chuyển địa chỉ trụ sở: 

     Hồ sơ thay đổi trụ sở công ty gồm có:

    • Thông báo thay đổi trụ sở (theo mẫu).
    • Quyết định về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của:
      • Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên).
      • Chủ sở hữu công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên).
      • Đại hội đồng cổ đông (đối với công ty cổ phần).
      • Các thành viên hợp danh ( đối với công ty hợp danh).
    • Biên bản họp về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của
      • Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên).
      • Đại hội đồng cổ đông (đối với công ty cổ phần).
      • Các thành viên hợp danh (đối với công ty hợp danh).
    • Về giải thể chi nhánh:

    Hồ sơ giải thể chi nhánh gồm:

    1.      Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Chi nhánh/VPĐD (phụ lục III-3 Thông tư14/2010/TT-BKH ngày 04/6/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

    2.      Biên bản họp và Quyết định của Hội đồng thành viên (nếu là công ty TNHH 2 thành viên trở lên), tất cả thành viên hợp danh (nếu là công ty Hợp danh), Hội đồng quản trị (nếu là công ty Cổ phần), chủ sở hữu công ty (nếu là công ty TNHH 1 thành viên) về việc giải thể hoạt động Chi nhánh/VPĐD của doanh nghiệp hoặc Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh của của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (nếu có);

    3.      Xác nhận không nợ thuế theo Quyết toán đã duyệt đến thời điểm giải thể chi nhánh, VPĐD (nếu trụ sở chi nhánh ở khác tỉnh, thành phố với trụ sở chính của doanh nghiệp)

    4.      Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế, của chi nhánh và nợ tiến đóng bảo hiểm xã hội

    5.      Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động

    6.      Giấy xác nhận của cơ quan Công an về việc hủy con dấu hoặc văn bản xác nhận chưa khắc dấu chi nhánh (đối với trường hợp chưa khắc dấu)

    7.      Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ Giấy chứng nhận đầu tư/ Giấy phép đầu tư của doanh nghiệp

    8.      Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh.

    Nếu bạn quan tâm có thể liên hệ luật sư để tư vấn thêm nhé!

    E: lanh.chu@gtax.vn

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn lanhchu93 vì bài viết hữu ích
    GHLAW (22/05/2017) Trangncs (23/05/2017)
  • #454278   23/05/2017

    Giaphat.lawF
    Giaphat.lawF
    Top 200


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2016
    Tổng số bài viết (300)
    Số điểm: 1629
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 43 lần


    1.Thủ tục giải thể chi nhánh công ty

    - Chi nhánh của công ty được giải thể theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

     - Hồ sơ giải thể chi nhánh bao gồm:

    + Quyết định của doanh nghiệp về giải thể chi nhánh 

    + Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế, của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

    + Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

    + Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh;

    + Con dấu, Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu, Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế của chi nhánh doanh nghiệp;

    + Số hoá đơn giá trị gia tăng chưa sử dụng;

    - Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và Giám đốc chi nhánh bị giải thể liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ giải thể chi nhánh.

    - Doanh nghiệp có chi nhánh đã bị giải thể chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, gồm cả nợ thuế, của chi nhánh và tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh theo quy định của pháp luật.

    - Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ giải thể, cơ quan đăng ký kinh đoanh hoặc cơ quan nhà nước quản lý đầu tư có thẩm quyền thông báo với cơ quan thuế và cơ quan công an về việc giải thể chi nhánh doanh nghiệp; đồng thời xóa tên chi nhánh trong sổ đăng ký hoạt động chi nhánh, nếu cơ quan thuế và cơ quan công an không có yêu cầu khác.

    2.Thủ tục đăng ký thay đổi trụ sở chính công ty

    - Trình tự thực hiện:

    + Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.

    Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày hoàn tất thủ tục kê khai, thông báo với cơ quan thuế, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh.

    + Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Khi nhận thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận và đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính cho doanh nghiệp.

    + Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp sang tỉnh, thành phố khác, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi dự định đặt trụ sở mới. Khi nhận thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở mới trao giấy biên nhận, đăng ký việc chuyển đổi địa chỉ trụ sở chính và cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

    + Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở mới phải gửi bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi trước đây doanh nghiệp đã đăng ký.

    ·      Khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới, doanh nghiệp phải nộp lại bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cũ.

    Cách thức thực hiện: Người thành lập doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ thông qua cổng thông tin điện tử.

    Thành phần hồ sơ:

    Thông báo về việc thay đổi trụ sở chính trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký gồm những nội dung sau:

    Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);

    + Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

    + Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Thông báo về việc thay đổi trụ sở chính trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp sang tỉnh, thành phố khác gồm những nội dung sau:

    + Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);

    + Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

    + Họ, tên, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định số 43/2010/NĐ-CP địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. 

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Giaphat.lawF vì bài viết hữu ích
    Trangncs (23/05/2017)
  • #454291   23/05/2017

    Trangncs
    Trangncs

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/10/2016
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 110
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 0 lần


    Dạ, em cảm ơn các anh chị đã hướng dẫn ạ. 

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-