CHƯA XUẤT HOẮ ĐƠN

Chủ đề   RSS   
  • #261989 17/05/2013

    HUUTRI8000

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/05/2013
    Tổng số bài viết (14)
    Số điểm: 565
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1 lần


    CHƯA XUẤT HOẮ ĐƠN

    Chào luật sư.

    Năm 2012 Công ty của tôi có bán hàng cho Công ty A và chưa xuất hóa đơn,năm 2013 Công ty xuất hóa đơn bù cho năm cho lô hàng 2012 được không?

    Cám ơn luật sư

     
    4927 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #262013   17/05/2013

    Xuất hoá đơn chậm

    Theo quy định thì khi bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ người bán phải xuất hoá đơn và kê khai nộp thuế GTGT, ghi nhận doanh thu để xác định kết quả doanh.

    - Trường hợp của bạn, phải làm như sau:

    + Xuất hoá đơn và kê khai điều chỉnh tăng số thuế phải nộp trong hồ sơ khai thuế GTGT (trong tháng có phát sinh hoạt động bán hàng)

    + Điều chỉnh tăng doanh thu của năm 2012, đồng thời xác định giá vốn của hàng bán đó vào năm 2012 để xác định kết quả kinh doanh, nếu nộp hồ sơ khai quyết toán thuế TNDN rồi thì thực hiện kê khai bổ xung

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn khoangcach06 vì bài viết hữu ích
    HUUTRI8000 (18/05/2013)
  • #262046   17/05/2013

    maichitinh
    maichitinh
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/01/2013
    Tổng số bài viết (140)
    Số điểm: 986
    Cảm ơn: 34
    Được cảm ơn 69 lần


    Chào bạn, trường hợp này tôi tư vấn cho bạn như sau:

    Theo quy định tại Nghị định 51 năm 2010 thì bạn không được xuất hóa đơn như vừa nêu:
    "

    Điều 15. Lập hóa đơn
    1. Khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán phải lập hóa đơn. Khi lập hóa đơn phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định tại Nghị định này.
    2. Hóa đơn phải được lập theo thứ tự từ số nhỏ đến số lớn. Bộ Tài chính quy định thứ tự lập hóa đơn đối với trường hợp nhiều cơ sở của cùng đơn vị kế toán sử dụng chung một loại hóa đơn có cùng tên, cùng ký hiệu.
    3. Ngày lập hóa đơn là ngày người bán và người mua làm thủ tục ghi nhận hàng hóa, dịch vụ đã được chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng. Các trường hợp pháp luật quy định chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký thì ngày lập hóa đơn là ngày bàn giao hàng hóa.
    Trường hợp giao hàng nhiều lần hoặc bàn giao từng hạng mục, công đoạn dịch vụ thì mỗi lần giao hàng hoặc bàn giao đều phải lập hóa đơn cho khối lượng, giá trị hàng hóa, dịch vụ được giao tương ứng.
    4. Trường hợp bán hàng qua điện thoại, qua mạng; bán hàng hóa, dịch vụ cùng lúc cho nhiều người tiêu dùng, khi lập hóa đơn người bán hoặc người mua không phải ký tên theo quy định của Bộ Tài chính.
    5. Hóa đơn điện tử được lập xong sau khi người bán và người mua đã ký xác nhận giao dịch đã được thực hiện theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.
    6. Bộ Tài chính quy định việc lập hóa đơn đối với các trường hợp cụ thể khác.".
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn maichitinh vì bài viết hữu ích
    HUUTRI8000 (18/05/2013)
  • #262189   18/05/2013

    HUUTRI8000
    HUUTRI8000

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/05/2013
    Tổng số bài viết (14)
    Số điểm: 565
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1 lần


    Tôi hiểu rồi ,cám ơn luât sư.

     
    Báo quản trị |  
  • #262217   18/05/2013

    Olympios
    Olympios
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2013
    Tổng số bài viết (121)
    Số điểm: 712
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 67 lần


    Theo mình hóa đơn chưa xuất thì đương nhiên phải xuất bổ sung chứ sao không được xuất.

    Việc xuất hóa đơn tại thời điểm phát sinh là theo quy định pháp luật, còn mình không thực hiện đúng quy định, thì phải xuất bổ sung để còn nộp thuế và nộp phạt nữa chứ, không xuất hóa đơn thì căn cứ vào đâu để xác định số thuế phải nộp (mặc dù với đơn vị mua hàng, thì hóa đơn này có thể sẽ bị loại trừ khi đưa vào chi phí).

     
    Báo quản trị |