DanLuat 2015

Chưa bàn giao xong thì chưa được trả sổ bảo hiểm?

Chủ đề   RSS   
  • #490657 30/04/2018

    huynhthu95
    Top 150
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (401)
    Số điểm: 5140
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 68 lần


    Chưa bàn giao xong thì chưa được trả sổ bảo hiểm?

    Mình có trường hợp này nhờ các Luật sư tư vấn dùm: Mình làm vị trí kế toán và đã nghỉ việc từ ngày 13/04, nhưng mà công ty chưa ra thông báo quyết định nghỉ việc cho mình. Hồ sơ bàn giao mình đã liệt kê đầy đủ trên giấy tờ và đã hướng dẫn cho người nhận bàn giao. Tuy nhiên người nhận bàn giao lấy lý do chưa đủ thời gian kiểm tra nên đã trì hoãn 10 ngày về việc ký biên bản bàn giao. Việc này làm ảnh hưởng tới việc mình lấy trợ cấy thất nghiệp vì chưa có quyết định thôi việc. Bên cạnh đó cũng ảnh hưởng tới việc mình lãnh lương nữa. Chưa chốt xong hồ sô bàn giao thì chưa nhận lương. Với trường hợp này thì mình nên xử lý như thế nào đối với người nhận bàn giao và phía công ty, xin cảm ơn.

     
    377 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #490658   30/04/2018

    huynhthu95
    huynhthu95
    Top 150
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (401)
    Số điểm: 5140
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 68 lần


    Chào anh, vấn đề trên xin được trao đổi như sau:

    Điều 47 Bộ Luật lao động 2012 quy định về nghĩa vụ của các bên khi chấm dứt hợp đồng như sau:

     

    “…2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

     

    3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động…”

     

    Như vậy, trong thời gian 07 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động thì người sử dụng lao động phải hoàn thành thủ tục hồ sơ, giấy tờ cho người lao động, trường hợp đặc biệt thì có thể kéo dài. Pháp luật không có quy định trường hợp đặt biệt là như thế nào, do đó, nếu lý do thật sự là vì công tác bàn giao chưa hoàn thành thì doanh nghiệp cũng có căn cứ để kéo dài thời gian này.

     

    Vấn đề này cũng phải tùy vào tình hình thực tế, nếu anh thấy công ty và người được bàn giao cố ý làm vậy thì anh có thể yêu cầu công đoàn cơ sở hoặc công đoàn cấp trên bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của mình anh nha. 

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-