Em mới làm về bảo hiểm 2, 3 tháng nay thôi nên có một số việc chưa rõ, mong mọi người giải thích giúp, xin cảm ơn.
Cuối tháng 12/2014, cty em có 1 nhân viên có một số tranh chấp với cty và tự ý nghỉ việc. Lúc này, nhân sự cty em đã báo nghỉ không lương cho nhân viên này và để phòng ngừa chị ấy có thể đi làm lại. Sang tới tháng 7/2015, chị này lại liên hệ với cty và đòi sổ BHXH. Em làm quyết định thôi việc, ghi là hoàn tất thủ tục nghỉ việc vào cuối tháng 12/2014, ngày ký là 31/7/2015, và báo giảm cho tháng 8. Nhưng nhân viên BH không chấp nhận và bảo 2 trường hợp:
1. Báo giảm cho tháng 1/2015, kèm theo công văn giải trình
2. Báo giảm cho tháng 8/2015, làm lại Quyết định thôi việc
Trong 2 phương án này, làm cái nào thì có lợi nhất cho NLĐ ạ?
Nếu làm công văn giải trình thì nên ghi lý do là gì cho hợp lý?
Còn nếu làm lại QĐTV thì ngày tháng phải ghi ntn?
Mong mọi người chỉ giáo ^^