Chốt sổ bảo hiểm xã hội khi công ty tuyên bố phá sản.

Chủ đề   RSS   
  • #289656 04/10/2013

    Lammylinh0608

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/09/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chốt sổ bảo hiểm xã hội khi công ty tuyên bố phá sản.

    Chào luật tsư,

    Từ tháng 11/20110 đến tháng 12/2012, em có làm việc tại 1 công ty kinh doanh về siêu thị điện máy. Nhưng do về vấn đề về tài chính, hiện tại, công ty chỉ đóng bảo hiểm đến tháng 6/2012. Hiện tại, công ty đang làm thủ tục tuyên bố phá sản. Nhân sự bên em thông báo với mọi người là ai muốn chốt sổ bảo hiểm đến tháng 6/2012 thì làm giấy cam kết gửi lại chị.

    Nhưng trường hợp của em thì nhân sự trả lời rằng, không chốt sổ bảo hiểm cho em được vì đã báo giảm cho bên bảo hiểm xã hội tháng 12/2012.

    Vậy nếu công ty phá sản, em có thể tự chốt sổ bảo hiểm xã hội của mình được không?

    Thủ tục cần những gì, em có thể chốt đến tháng 6/2012, hay phải chốt đến tháng 12/2012.?

    Rất mong được sự tư vấn của luật sư.

    Chân thành cám ơn.

    Mỹ Linh.

     

     

     
    3704 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #290543   09/10/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1340 lần


    Tức là chốt đến ngày bạn nghỉ việc chính thức tại công ty, nếu tuyên bố phá sản nghĩa vụ công ty là phải thanh toán các khoản nợ lương BHXH cho nhân viên trước tiên, bạn nếu thấy có gì cty còn nợ bạn phải khiếu nại ngay nhe!

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ