CHO THUÊ VĂN PHÒNG CÔNG TY
Xin được luật sư tư vấn cho em chuyện này nữa với. Hiện tại trụ sở chính mà Cty em đang hoạt động là tại nhà riêng của giám đốc. Nhưng bây giờ có người muốn thuê tầng 2 để làm việc và muốn công ty em xuất hoá đơn. Theo giám đốc em nói thì có 2 cách như
thế này, nhưng em cũng không chắc chắn nên muốn nhờ luật sư tư vấn cho:
1. Cách 1 : Là giám đốc em sẽ làm một bản hợp đồng cho Cty em mượn nhà của giám đốc, giao toàn quyền cho Cty xử lý kể cả việc cho thuê lại để Cty làm luôn. Mọi chi phí sửa chữa nhà cửa Cty em phải lo, để Cty có thể xuất hoá đơn cho đối tác (Cty em có
đăng ký hoạt động kinh doanh bất động sản).
2. Cách 2 : Giám đốc có thể cho Cty em thuê với giá mềm để Cty em cho thuê lại. Nhưng do liên quan đến việc đóng thuế TNCN nên giám đốc em cũng không muốn vì ông nói chẳng là bao nhiêu nên chỉ muốn làm hợp đồng cho mượn thôi.
Vậy bên Cty em nên chọn cách nào của giám đốc em để các chi phí của bên em có thể đưa vào chi phí hợp lý khi cho thuê.
Rất mong được luật sư tư vấn sớm.
Thu Hà
Chủ đề đang được đánh giá
Chia sẻ trên FacebookBạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận