Cho thuê lại mặt bằng kinh doanh

Chủ đề   RSS   
  • #435783 13/09/2016

    Ketoan9X

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/09/2016
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cho thuê lại mặt bằng kinh doanh

    Em chào cả nhà ạ?

    Em đang có trường hợp như thế này nhờ cả nhà tư vấn!

    Công ty em ( gọi tắt là A) có thuê mặt bằng của bên cty B. Sau khi đã ký hợp đồng với điều khoản được phép cho bên thứ 3 ( Bên C) thuê lại.Bên A đã xây dựng trên mặt bằng 1 phòng hội thảo và các gian hàng xung quanh để cho thuê làm quầy bán hàng ( thời trang, mỹ phẩm ). 

    hàng tháng Bên B xuất hóa đơn cho bên A.

    Vậy: Bên A trong trường hợp này có được phép xuất hóa đơn VAT cho bên C hay không?

    => Em cũng có đọc bài viết trên diễn đàn nhưng mong muốn anh chị tư vấn giúp em về trường hợp cụ thể này ạ.Rất cảm ơn anh chị đã đọc bài viết ạ!!!

     
    3446 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #435851   13/09/2016

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4081)
    Số điểm: 31488
    Cảm ơn: 938
    Được cảm ơn 1936 lần


    Chào bạn.

    THÔNG TƯ Số 64/2013/TT-BTC , ngày 15 tháng 5 năm 2013 HƯỚNG DẪN THI HÀNH NGHỊ ĐỊNH SỐ 51/2010/NĐ-CP NGÀY 14 THÁNG 5 NĂM 2010 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ HOÁ ĐƠN BÁN HÀNG HÓA, CUNG ỨNG DỊCH VỤ

    Điều 14. Lập hoá đơn

    1. Nguyên tắc lập hoá đơn

    b) Người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các trường hợp hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ (trừ hàng hoá luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất); xuất hàng hoá dưới các hình thức cho vay, cho mượn hoặc hoàn trả hàng hoá.

    Nội dung trên hóa đơn phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh; không được tẩy xóa, sửa chữa; phải dùng cùng màu mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ; chữ số và chữ viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết hoặc in đè lên chữ in sẵn và gạch chéo phần còn trống (nếu có). Trường hợp hoá đơn tự in hoặc hoá đơn đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần còn trống trên hoá đơn thì gạch chéo bằng bút mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ.

    Như vậy bên Công ty bạn ( gọi tắt là A) nếu có hợp đồng cho bên C thuê mặt bằng thì được xuất hóa đơn cho bên C nhưng phải phù hợp với ngành nghề đăng ký kinh doanh; nếu không phù hơp thì phải đăng ký bổ sung ngành nghề .

     
    Báo quản trị |  
  • #435882   14/09/2016

    Ketoan9X
    Ketoan9X

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/09/2016
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào bạn! Hiện tại Công ty đang tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản để hợp thức hóa việc cho thuê văn phòng. Coi như mọi thủ tục đã hợp lý.

    Hiện tại bên mình sẽ xây dựng trên mặt bằng đó 1 phòng học cho thuê làm đào tạo. Và 5 gian hàng cho thuê.

    Mình cũng muốn hỏi thêm là việc ghi nhận hóa đơn đầu vào là TK nào và hạch toán đầu ra ra sao? Sẽ ghi nhận vào bất động sản đầu tư cho thuê đúng không?????

    Đầu vào: N TK 217, Có TK liên quan

    Đầu ra ghi nhận DT TK 5117, giá vốn chính là hao mòn bất động sản đầu tư.

     

     
    Báo quản trị |