DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Cho nhân viên nghỉ việc

Chào Luật sư!

Tôi muốn nhờ Luật sư tư vấn dùm tôi về vấn đề này:

Tôi vào làm tại một DNTN. Theo thoả thuận giữa tôi và GĐ thì tôi phải thử việc 2 tháng. Trong thời gian thử việc 1.5 tháng đầu tiên tôi được phân công làm kế toán thành phẩm, thời gian thử việc còn lại tôi lại bị chuyển sang làm kế toán thanh toán. Kết thúc 2 tháng thử việc thì người quản lý bộ phận kế toán nói rằng: Tôi mới chuyển sang làm kế toán thanh toán được 15ngày nên chưa thể đánh giá được năng lực nên muốn tôi thử việc thêm 15 ngày nữa. Tôi tiếp tục thử việc trong 15 ngày đó. Kết thúc 15 ngày thử việc tiếp theo thì tôi được nhận vào làm chính thức. Vì GD đi vắng nên tôi chưa ký được hợp đồng lao động ngay sau khi kết thúc thử việc. Tôi làm việc được mấy ngày sau đó thì trưởng phòng nhân sự có gọi điện cho tôi nói rằng cho tôi nghỉ việc và chi nói vì GĐ đang cần giảm bớt nhân sự.

Tôi muốn hỏi Luật sư là Có quy định nào như vậy không ạ? Khi họ cần thì tuyển mình vào, khi không cần thì đuổi mình đi. Chỉ với 35 giây điện thoại họ kết thúc tất cả. Như vậy là đúng hay sai? Nếu họ sai thì tôi có quyền gì để họ bồi thường cho tôi không?

Cảm ơn luật sư!


  •  3714
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…