DanLuat 2015

Chiến dịch Hoa phượng đỏ

Chủ đề   RSS   

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #428821   22/06/2016

    Lunakhung123
    Lunakhung123

    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2016
    Tổng số bài viết (39)
    Số điểm: 660
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 23 lần


    Theo mình, vấn đề này thuộc về ý thức cá nhân là chủ yếu. Mặc dù có chế tài quy định cụ thể, nhưng nếu không có cảnh sát giao thông thì người điều khiển phương tiện giao thông vẫn có ý định không tuân thủ pháp luật. Và chính điều này là một trong những nguyên nhân gây ra ùn tắt giao thông đường bộ.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Lunakhung123 vì bài viết hữu ích
    hoangyennhi196 (11/10/2018)
  • #504439   11/10/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (229)
    Số điểm: 1805
    Cảm ơn: 74
    Được cảm ơn 10 lần


    Lunakhung123 viết:

    Theo mình, vấn đề này thuộc về ý thức cá nhân là chủ yếu. Mặc dù có chế tài quy định cụ thể, nhưng nếu không có cảnh sát giao thông thì người điều khiển phương tiện giao thông vẫn có ý định không tuân thủ pháp luật. Và chính điều này là một trong những nguyên nhân gây ra ùn tắt giao thông đường bộ.

    Mình nghĩ việc gì cũng là do ý thức của mỗi người mà bạn, nếu không có ý thức thì chắc chắn xã hội ngày đã rối loạn rồi bạn, và pháp luật cà một trong những công cụ thể tạo ra ý thức của con người, điển hình như vi phạm pháp luật giao thông này công cụ đó là chế tài xử phạt. Còn việc ùn tắt giao thông thì có rất nhiều lý do bạn ơi, không phải vì vượt đèn đỏ là ùn tắt.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hoangyennhi196 vì bài viết hữu ích
    igeduhoc (12/10/2018)
  • #428824   22/06/2016

    Đúng là đã có chế tài tuy nhiên hiện tại việc vi phạm Luật giao thông đường bộ diễn ra rất phổ biến mà cơ quan Nhà nước có thẩm quyền không thể xử lý hết được. Luật quy định cũng mang tính chất định hướng, còn lại cũng do ý thức tuân thủ pháp luật của người dân thôi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Hahien92 vì bài viết hữu ích
    hoangyennhi196 (11/10/2018)
  • #484027   31/01/2018

    kimgam2708
    kimgam2708
    Top 200
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2017
    Tổng số bài viết (296)
    Số điểm: 4885
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 65 lần


    Hiện nay lượng phương tiện giao thông tham gia lưu thông trên đường rất nhiều, bên cạnh những người có ý thức biết bảo vệ tính mạng của mình thì vẫn tồn tại những người vẫn chưa có ý thức chấp hành tốt. Việc làm của các em học sinh rất tốt như một lời cảnh tỉnh những người tham gia giao thông cả về ý thức lẫn tính răn đe pháp lý. 

     
    Báo quản trị |  
  • #504440   11/10/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (229)
    Số điểm: 1805
    Cảm ơn: 74
    Được cảm ơn 10 lần


    Hahien92 viết:

    Đúng là đã có chế tài tuy nhiên hiện tại việc vi phạm Luật giao thông đường bộ diễn ra rất phổ biến mà cơ quan Nhà nước có thẩm quyền không thể xử lý hết được. Luật quy định cũng mang tính chất định hướng, còn lại cũng do ý thức tuân thủ pháp luật của người dân thôi.

    Mình đồng ý với bạn là luật có chế tài và hiện tại chưa xử hết được, lý do của việc này là do trình độ phát triển hạ tầng chưa tương xứng, nếu các trụ, các tuyến lộ giao thông đều lắp camera và công an có thể quản lý được biển số xe, tình hình thực tế nơ ở của người dân thì xử phạt rất dễ mà bạn, Luật cơ quan nhà nước ban hành phải phải là để định hướng mà là để áp dụng nhưng chưa áp dụng triệt để thôi bạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #504445   11/10/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (229)
    Số điểm: 1805
    Cảm ơn: 74
    Được cảm ơn 10 lần


    kimgam2708 viết:

    Hiện nay lượng phương tiện giao thông tham gia lưu thông trên đường rất nhiều, bên cạnh những người có ý thức biết bảo vệ tính mạng của mình thì vẫn tồn tại những người vẫn chưa có ý thức chấp hành tốt. Việc làm của các em học sinh rất tốt như một lời cảnh tỉnh những người tham gia giao thông cả về ý thức lẫn tính răn đe pháp lý. 

    Mình nghĩ "Việc làm của các em học sinh rất tốt như một lời cảnh tỉnh những người tham gia giao thông cả về ý thức" thì nó chưa chắc lắm, mình thấy có cảnh tỉnh được ai đâu bạn, thực ra trước đó có rất nhiều chiến dịch như thế, và sau đó cũng chính người tham gia chiến dịch vi phạm. Thực ra nếu để mọi người ý thức thì cần phạt, chỉ cần phạt 1 lần là sẽ không vi phạm lần sau thôi bạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #484064   31/01/2018

    MewBumm
    MewBumm
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (458)
    Số điểm: 2645
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 32 lần


    Cái này theo mĩnh nghĩ phần lớn thuộc về ý thức cá nhân người tham gia giao thông. Quy định là vậy, tuy nhiên lực lượng công an giao thông lại không đủ để có thể phát hiện, xử phạt tất cả hành vi vi phạm. Cho nên hành động của các em trong chiến dịch Hoa Phượng Đỏ là một hành động có ý nghĩa, đánh mạnh vào tâm lý, tác động qua ánh mắt để giúp người tham gia giao thông nhớ kỹ hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #496384   08/07/2018

    ngothanhphuong310
    ngothanhphuong310
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/05/2018
    Tổng số bài viết (201)
    Số điểm: 1070
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 8 lần


    Chiến dịch này thực sự rất thiết thực và thể hiện sự cố gắng của cả một tập thể; nhưng việc này đòi hỏi sự hợp tác của chính những người tham gia giao thông. Quan trọng hơn hết chính là ý thức của mỗi người, mỗi cá nhân để làm cho mọi thứ trở nên thật văn minh.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ngothanhphuong310 vì bài viết hữu ích
    hoangyennhi196 (11/10/2018)
  • #496389   08/07/2018

    DT_DA
    DT_DA
    Top 100
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (547)
    Số điểm: 12646
    Cảm ơn: 259
    Được cảm ơn 257 lần


    Trên tinh thần vì cộng đồng vi mọi người của các em nhỏ như thế rất ý nghĩa nhưng không phải ai cũng có ý thức và chấp hành toàn bộ những quy định, luật lệ mà nhà nước đưa ra. Có thể chỉ nhất thời tuân thủ nhưng 1 con sâu làm rầu nồi canh, thấy người khác, một cá nhân khác vi phạm người khác nhìn theo và cũng cố tình vi phạm, riết nó thành một thói quen và ko tuân thủ. Còn khi những cá nhân khác đã tuân thủ triong một xã hội mà có một cá nhân làm sai, vi phạm sẽ bị cả một cộng đồng lên án và tẩy chay hành động đó. Tuy nhiên thì rất vui là Việt Nam nói là làm lại ko bao giờ sợ miệng lưỡi dư luận, càng nói càng tốt và ko quan tâm, dư luận chỉ mang tính bóng gió và không ảnh hưởng gì lớn, còn ở một số nước khác thì một khi dư luận đã lên tiếng thì sẽ bị tẩy chay hoàn toàn và có một cái nhìn khác về người đó. Thật trớ trêu nước mình lại chưa làm được điều như vậy vì còn quá nhiều cá nhân coi thườn pháp luật 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn DT_DA vì bài viết hữu ích
    hoangyennhi196 (12/10/2018)
  • #497089   15/07/2018

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 150
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (412)
    Số điểm: 3940
    Cảm ơn: 43
    Được cảm ơn 70 lần


    Cũng trong nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định cụ thể các hành vi:

    Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
     
    1. Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
     
    a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm h Khoản 2; Điểm c, Điểm đ, Điểm h, Điểm m Khoản 3; Điểm c, Điểm d, Điểm g, Điểm i Khoản 4; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm e Khoản 5; Điểm b Khoản 7; Điểm a Khoản 8; Điểm d Khoản 9 Điều này;
     
    b) Không có báo hiệu xin vượt trước khi vượt;
     
    c) Không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước hoặc không giữ khoảng cách theo quy định của biển báo hiệu “Cự ly tối thiểu giữa hai xe”;
     
    d) Chuyển hướng không nhường quyền đi trước cho: Người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ; xe thô sơ đang đi trên phần đường dành cho xe thô sơ;
     
    đ) Chuyển hướng không nhường đường cho: Các xe đi ngược chiều; người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường tại nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ;
     
    e) Lùi xe mô tô ba bánh không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước;
     
    g) Sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều;
     
    h) Chở người ngồi trên xe sử dụng ô (dù);
     
    i) Không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường giao nhau, trừ các hành vi vi phạm quy định tại các Điểm d Khoản 2, Điểm b Khoản 3 Điều này.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vyvy2409 vì bài viết hữu ích
    igeduhoc (12/10/2018)
  • #497123   16/07/2018

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 100
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (534)
    Số điểm: 3945
    Cảm ơn: 74
    Được cảm ơn 71 lần


    Hoạt động chiến dịch hoa phuợng đỏ như chủ thớt nêu thực sự rất thiết thực, như một hoạt động tuyên truyền, vận động người dân chấp hành luật giao thông. Nhưng vấn đề chính vẫn là ý thức của chính mỗi người, nên dù cho có tuyên truyền đến mấy mà họ không quan tâm thì cũng giảm thiểu được tình trạng vi phạm an toàn giao thông

     

     
    Báo quản trị |  
  • #504444   11/10/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (229)
    Số điểm: 1805
    Cảm ơn: 74
    Được cảm ơn 10 lần


    ngothanhphuong310 viết:

    Chiến dịch này thực sự rất thiết thực và thể hiện sự cố gắng của cả một tập thể; nhưng việc này đòi hỏi sự hợp tác của chính những người tham gia giao thông. Quan trọng hơn hết chính là ý thức của mỗi người, mỗi cá nhân để làm cho mọi thứ trở nên thật văn minh.

    Mình thấy chiến dịch nào tạo ra cũng có mục đích của nó và tức nhiên là nó thiết thực rồi, vì nếu không thiết thực thì chẳng có ai tham gia và thực hiện rồi bạn, còn việc tham gia giao thông vơi bài học ý thức là muôn thuở, nhưng mình nghĩ nếu cách quản lý nghiêm, chặt chẽ, xử phạt chính xác đúng lúc thì chắc chắn ý thức người dân sẽ cao thôi bạn, chủ yếu là do không xử phạt được nên mới như vậy.

     
    Báo quản trị |  
  • #504446   11/10/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (229)
    Số điểm: 1805
    Cảm ơn: 74
    Được cảm ơn 10 lần


    MewBumm viết:

    Cái này theo mĩnh nghĩ phần lớn thuộc về ý thức cá nhân người tham gia giao thông. Quy định là vậy, tuy nhiên lực lượng công an giao thông lại không đủ để có thể phát hiện, xử phạt tất cả hành vi vi phạm. Cho nên hành động của các em trong chiến dịch Hoa Phượng Đỏ là một hành động có ý nghĩa, đánh mạnh vào tâm lý, tác động qua ánh mắt để giúp người tham gia giao thông nhớ kỹ hơn.

    Mình thấy nếu sáng sớm, ai đó dậy muộn một xíu thế là muộn giờ làm sáng ra, lấy xe chạy thật nhanh không thì trễ tới đèn vàng thì lo phóng thật nhanh, vậy thì theo bạn mọi người, hay nếu đó là bạn vào tình huống đó cớ nhớ kỹ khi tham gia giao thông không, chiến dịch này có góp ý thức khi bạn trễ giờ không? hay lúc đó có công an là bạn sẽ phải dừng lại. Vì thế mình nghĩ quy định, kiểm soát, xử phạt luôn là việc nên làm hàng đầu chứ không phải là phong trào.

     
    Báo quản trị |  
  • #504524   12/10/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (229)
    Số điểm: 1805
    Cảm ơn: 74
    Được cảm ơn 10 lần


    DT_DA viết:

    Trên tinh thần vì cộng đồng vi mọi người của các em nhỏ như thế rất ý nghĩa nhưng không phải ai cũng có ý thức và chấp hành toàn bộ những quy định, luật lệ mà nhà nước đưa ra. Có thể chỉ nhất thời tuân thủ nhưng 1 con sâu làm rầu nồi canh, thấy người khác, một cá nhân khác vi phạm người khác nhìn theo và cũng cố tình vi phạm, riết nó thành một thói quen và ko tuân thủ. Còn khi những cá nhân khác đã tuân thủ triong một xã hội mà có một cá nhân làm sai, vi phạm sẽ bị cả một cộng đồng lên án và tẩy chay hành động đó. Tuy nhiên thì rất vui là Việt Nam nói là làm lại ko bao giờ sợ miệng lưỡi dư luận, càng nói càng tốt và ko quan tâm, dư luận chỉ mang tính bóng gió và không ảnh hưởng gì lớn, còn ở một số nước khác thì một khi dư luận đã lên tiếng thì sẽ bị tẩy chay hoàn toàn và có một cái nhìn khác về người đó. Thật trớ trêu nước mình lại chưa làm được điều như vậy vì còn quá nhiều cá nhân coi thườn pháp luật 

    Mình không nghĩ ở Việt Nam có nhiều người coi thường pháp luật, nếu ở Việt Nam nhiều người coi thường pháp luật thì tại sao ở Việt Nam được đánh giá là một trong những nơi yên bình nhất trên thế giới, nhiều nước trên thế giới lại đánh bom liều chết...Ở Việt Nam mọi người chỉ coi thường pháp luật vì họ tin rằng việc làm đó không ảnh hưởng đến ai, hoặc ảnh hưởng ít nên mới làm, như thế là ý thức tốt mà bạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #497150   16/07/2018

    Mydung0407
    Mydung0407
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2018
    Tổng số bài viết (176)
    Số điểm: 1045
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 15 lần


    Hành động của các em rất có ý nghĩa. Bên cạnh việc ban hành quy phạm pháp luật thì các tổ chức cũng nên phát huy các phong trào kêu gọi người lao động, người dân, sinh viên, học sinh...tự giác thực hiện theo quy định pháp luật, lan tỏa phương châm sống thượng tôn pháp luật.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Mydung0407 vì bài viết hữu ích
    hoangyennhi196 (12/10/2018)
  • #497170   16/07/2018

    hoangtung2402
    hoangtung2402
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/05/2018
    Tổng số bài viết (134)
    Số điểm: 750
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 5 lần


    Về ý thức tham gia giao thông thì đa số người dân Việt Nam đều khá là không tốt. Việc có quy định chế tài cụ thể để xử phạt thì cũng rất khó khăn để xử  lý trên thực tế bởi người tham gia giao thông đâu dại gì mà vượt đèn đỏ ở những nơi có chốt giao thông.

    Còn đối với các chiến dịch tình nguyện như chiến dịch hoa phượng đỏ thì nó cũng chỉ phẩn nào khiến những ngời có ý thức giao thông không tốt tuân thủ trong thời gian ngắn. Vì vây, để mọi người có ý thức tham gia giao thông tốt thì cần phải có mốt chiến dịch dài hơi để thay đổi suy nghĩ cũng như ý thức của họ.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hoangtung2402 vì bài viết hữu ích
    hoangyennhi196 (12/10/2018)
  • #497999   28/07/2018

    Cảm ơn bài viết của bạn đã đưa thông điệp đến với mọi người nâng cao ý thức tham gia giao thông. Nhưng để nâng cao ý thức và truyền tải các quy định của pháp luật để mọi người cùng thực hiện thì cần phairi có nhiều biện pháp để mọi người tuân thủ quy định như nâng cao hình phạt, hoặc phải có nhiều kênh thông tin đại chúng tuyên truyền về vấn đề này.

     
    Báo quản trị |  
  • #498007   28/07/2018

    Mydung0407
    Mydung0407
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2018
    Tổng số bài viết (176)
    Số điểm: 1045
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 15 lần


    Cảm ơn những hành động dù nhỏ nhưng rất ý nghĩa của các em. Dù pháp luật đã ra những quy định rất nghiêm ngặt nhưng vẫn rất cần những hành động thiết thực góp phần tuyên truyền pháp luật, nâng cao ý thức của người dân sống và làm việc với tinh thần thượng tôn pháp luật. 

     
    Báo quản trị |  
  • #504525   12/10/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (229)
    Số điểm: 1805
    Cảm ơn: 74
    Được cảm ơn 10 lần


    Mydung0407 viết:

    Hành động của các em rất có ý nghĩa. Bên cạnh việc ban hành quy phạm pháp luật thì các tổ chức cũng nên phát huy các phong trào kêu gọi người lao động, người dân, sinh viên, học sinh...tự giác thực hiện theo quy định pháp luật, lan tỏa phương châm sống thượng tôn pháp luật.

    Hành động của các em có ý nghĩa, vậy theo bạn đó là ý nghĩa gì, đóng góp thì cho xã hội trong việc phát triển không bạn, mình thấy mọi chuyện vẫn thế, người ta vẫn cứ vi phạm, vẫn cứ vượt đèn đỏ thôi bạn, mình nghĩ cách tốt nhất để không vi phạm là phạt, và có cách giám sát thật chuyên nghiệp thì khi đó người dân sẽ không vi phạm nữa.

     
    Báo quản trị |  
  • #504527   12/10/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (229)
    Số điểm: 1805
    Cảm ơn: 74
    Được cảm ơn 10 lần


    hoangtung2402 viết:

    Về ý thức tham gia giao thông thì đa số người dân Việt Nam đều khá là không tốt. Việc có quy định chế tài cụ thể để xử phạt thì cũng rất khó khăn để xử  lý trên thực tế bởi người tham gia giao thông đâu dại gì mà vượt đèn đỏ ở những nơi có chốt giao thông.

    Còn đối với các chiến dịch tình nguyện như chiến dịch hoa phượng đỏ thì nó cũng chỉ phẩn nào khiến những ngời có ý thức giao thông không tốt tuân thủ trong thời gian ngắn. Vì vây, để mọi người có ý thức tham gia giao thông tốt thì cần phải có mốt chiến dịch dài hơi để thay đổi suy nghĩ cũng như ý thức của họ.

    Mình đống ý với quan điểm ban đầu của bạn, nhưng với ý kiến với hai thì mình nghĩa thay vì đầu tư tiền của cho các chiến dịch thì mình nên đầu tư tiền bạn vào mua các thiết bị giám sát, đầu tư vào cách phạt thì sẽ mang tính chiến lược và phát triển lâu dài hơn bạn.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-