DanLuat 2015

Chiến dịch Hoa phượng đỏ

Chủ đề   RSS   

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #428821   22/06/2016

    Lunakhung123
    Lunakhung123

    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2016
    Tổng số bài viết (39)
    Số điểm: 660
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 21 lần


    Theo mình, vấn đề này thuộc về ý thức cá nhân là chủ yếu. Mặc dù có chế tài quy định cụ thể, nhưng nếu không có cảnh sát giao thông thì người điều khiển phương tiện giao thông vẫn có ý định không tuân thủ pháp luật. Và chính điều này là một trong những nguyên nhân gây ra ùn tắt giao thông đường bộ.

     
    Báo quản trị |  
  • #428824   22/06/2016

    Đúng là đã có chế tài tuy nhiên hiện tại việc vi phạm Luật giao thông đường bộ diễn ra rất phổ biến mà cơ quan Nhà nước có thẩm quyền không thể xử lý hết được. Luật quy định cũng mang tính chất định hướng, còn lại cũng do ý thức tuân thủ pháp luật của người dân thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #484027   31/01/2018

    kimgam2708
    kimgam2708
    Top 200
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2017
    Tổng số bài viết (296)
    Số điểm: 4885
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 64 lần


    Hiện nay lượng phương tiện giao thông tham gia lưu thông trên đường rất nhiều, bên cạnh những người có ý thức biết bảo vệ tính mạng của mình thì vẫn tồn tại những người vẫn chưa có ý thức chấp hành tốt. Việc làm của các em học sinh rất tốt như một lời cảnh tỉnh những người tham gia giao thông cả về ý thức lẫn tính răn đe pháp lý. 

     
    Báo quản trị |  
  • #484064   31/01/2018

    MewBumm
    MewBumm
    Top 150
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (343)
    Số điểm: 1925
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 24 lần


    Cái này theo mĩnh nghĩ phần lớn thuộc về ý thức cá nhân người tham gia giao thông. Quy định là vậy, tuy nhiên lực lượng công an giao thông lại không đủ để có thể phát hiện, xử phạt tất cả hành vi vi phạm. Cho nên hành động của các em trong chiến dịch Hoa Phượng Đỏ là một hành động có ý nghĩa, đánh mạnh vào tâm lý, tác động qua ánh mắt để giúp người tham gia giao thông nhớ kỹ hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #496384   08/07/2018

    ngothanhphuong310
    ngothanhphuong310
    Top 500
    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/05/2018
    Tổng số bài viết (162)
    Số điểm: 865
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 6 lần


    Chiến dịch này thực sự rất thiết thực và thể hiện sự cố gắng của cả một tập thể; nhưng việc này đòi hỏi sự hợp tác của chính những người tham gia giao thông. Quan trọng hơn hết chính là ý thức của mỗi người, mỗi cá nhân để làm cho mọi thứ trở nên thật văn minh.

     
    Báo quản trị |  
  • #496389   08/07/2018

    DT_DA
    DT_DA
    Top 150
    Male
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (423)
    Số điểm: 10870
    Cảm ơn: 258
    Được cảm ơn 248 lần


    Trên tinh thần vì cộng đồng vi mọi người của các em nhỏ như thế rất ý nghĩa nhưng không phải ai cũng có ý thức và chấp hành toàn bộ những quy định, luật lệ mà nhà nước đưa ra. Có thể chỉ nhất thời tuân thủ nhưng 1 con sâu làm rầu nồi canh, thấy người khác, một cá nhân khác vi phạm người khác nhìn theo và cũng cố tình vi phạm, riết nó thành một thói quen và ko tuân thủ. Còn khi những cá nhân khác đã tuân thủ triong một xã hội mà có một cá nhân làm sai, vi phạm sẽ bị cả một cộng đồng lên án và tẩy chay hành động đó. Tuy nhiên thì rất vui là Việt Nam nói là làm lại ko bao giờ sợ miệng lưỡi dư luận, càng nói càng tốt và ko quan tâm, dư luận chỉ mang tính bóng gió và không ảnh hưởng gì lớn, còn ở một số nước khác thì một khi dư luận đã lên tiếng thì sẽ bị tẩy chay hoàn toàn và có một cái nhìn khác về người đó. Thật trớ trêu nước mình lại chưa làm được điều như vậy vì còn quá nhiều cá nhân coi thườn pháp luật 

     
    Báo quản trị |  
  • #497089   15/07/2018

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 200
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (306)
    Số điểm: 3275
    Cảm ơn: 43
    Được cảm ơn 64 lần


    Cũng trong nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định cụ thể các hành vi:

    Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
     
    1. Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
     
    a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm h Khoản 2; Điểm c, Điểm đ, Điểm h, Điểm m Khoản 3; Điểm c, Điểm d, Điểm g, Điểm i Khoản 4; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm e Khoản 5; Điểm b Khoản 7; Điểm a Khoản 8; Điểm d Khoản 9 Điều này;
     
    b) Không có báo hiệu xin vượt trước khi vượt;
     
    c) Không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước hoặc không giữ khoảng cách theo quy định của biển báo hiệu “Cự ly tối thiểu giữa hai xe”;
     
    d) Chuyển hướng không nhường quyền đi trước cho: Người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ; xe thô sơ đang đi trên phần đường dành cho xe thô sơ;
     
    đ) Chuyển hướng không nhường đường cho: Các xe đi ngược chiều; người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường tại nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ;
     
    e) Lùi xe mô tô ba bánh không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước;
     
    g) Sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều;
     
    h) Chở người ngồi trên xe sử dụng ô (dù);
     
    i) Không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường giao nhau, trừ các hành vi vi phạm quy định tại các Điểm d Khoản 2, Điểm b Khoản 3 Điều này.
     
    Báo quản trị |  
  • #497123   16/07/2018

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 150
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (424)
    Số điểm: 3200
    Cảm ơn: 74
    Được cảm ơn 63 lần


    Hoạt động chiến dịch hoa phuợng đỏ như chủ thớt nêu thực sự rất thiết thực, như một hoạt động tuyên truyền, vận động người dân chấp hành luật giao thông. Nhưng vấn đề chính vẫn là ý thức của chính mỗi người, nên dù cho có tuyên truyền đến mấy mà họ không quan tâm thì cũng giảm thiểu được tình trạng vi phạm an toàn giao thông

     

     
    Báo quản trị |  
  • #497150   16/07/2018

    Mydung0407
    Mydung0407

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2018
    Tổng số bài viết (65)
    Số điểm: 365
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 1 lần


    Hành động của các em rất có ý nghĩa. Bên cạnh việc ban hành quy phạm pháp luật thì các tổ chức cũng nên phát huy các phong trào kêu gọi người lao động, người dân, sinh viên, học sinh...tự giác thực hiện theo quy định pháp luật, lan tỏa phương châm sống thượng tôn pháp luật.

     
    Báo quản trị |  
  • #497170   16/07/2018

    hoangtung2402
    hoangtung2402

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/05/2018
    Tổng số bài viết (36)
    Số điểm: 210
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Về ý thức tham gia giao thông thì đa số người dân Việt Nam đều khá là không tốt. Việc có quy định chế tài cụ thể để xử phạt thì cũng rất khó khăn để xử  lý trên thực tế bởi người tham gia giao thông đâu dại gì mà vượt đèn đỏ ở những nơi có chốt giao thông.

    Còn đối với các chiến dịch tình nguyện như chiến dịch hoa phượng đỏ thì nó cũng chỉ phẩn nào khiến những ngời có ý thức giao thông không tốt tuân thủ trong thời gian ngắn. Vì vây, để mọi người có ý thức tham gia giao thông tốt thì cần phải có mốt chiến dịch dài hơi để thay đổi suy nghĩ cũng như ý thức của họ.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-