Chi trả trợ cấp thôi việc khi làm việc ở nhiều nơi

Chủ đề   RSS   
  • #524493 31/07/2019

    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1222)
    Số điểm: 11198
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 265 lần


    Chi trả trợ cấp thôi việc khi làm việc ở nhiều nơi

    Ông X có thời gian công tác tại cơ quan A 10 năm, sau đó ông X chuyển đến làm việc ở cơ quan B. Khi làm việc tại cơ quan B đươc 15 năm, ông X xin nghỉ việc và được cơ quan B đồng ý cho nghỉ việc theo nguyện vọng. Theo quy định, ông X được cơ quan chi trả tiền trợ cấp thôi việc, mỗi năm là 1/2 tháng lương cơ bản. Việc chi trả tiền trợ cấp thôi việc cho ông X do cơ quan B giải quyết toàn bộ 25 năm công tác hay cơ quan B chỉ chi trả trong thời gian ông X làm việc tại cơ quan B? Nếu ông X trở lại cơ quan A và yêu cầu cơ quan này chi trả trợ cấp thôi việc trong thời gian 10 năm ông X đã từng công tác tại cơ quan A có đúng không? Nếu cơ quan A từ chối không chi trả trợ cấp cho ông X có được không?

    Theo quy định tại khoản 2 Điều 38 Nghị định 05/2015/NĐ-CP:
    Điều 38: Quy định chuyển tiếp

    ...

    2. Đối với doanh nghiệp 100% vốn nhà nước hoặc doanh nghiệp cổ phần hóa từ doanh nghiệp nhà nước khi chấm dứt hợp đồng lao động mà người lao động có thời gian làm việc ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thuộc khu vực nhà nước và chuyển đến làm việc tại doanh nghiệp trước ngày 01 tháng 01 năm 1995 nhưng chưa nhận trợ cấp thôi việc hoặc trợ cấp mất việc làm thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc hoặc trợ cấp mất việc làm đối với thời gian người lao động đã làm việc cho mình và chi trả trợ cấp thôi việc đối với thời gian người lao động đã làm việc cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thuộc khu vực nhà nước trước đó

    Nên trường hợp này anh căn cứ theo quy định trên để xác định, nếu trường hợp của anh không thuộc quy định trên thì anh phải tham khảo xem tại Quyết định điều chuyển có đề cập việc giải quyết chế độ hay không, nếu không đề cập thì anh phải xem tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động với đơn vị trước là thời điểm nào để căn cứ áp dụng luật tại thời điểm đó xem có đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thôi việc hay không thì mới có căn cứ yêu cầu đơn vị trước chi trả. 

     

     
    1102 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuychichu vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (31/07/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #524565   31/07/2019

    thuylinh2311
    thuylinh2311
    Top 50
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2017
    Tổng số bài viết (920)
    Số điểm: 9451
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 140 lần


    Cho mình hỏi trường hợp sau về trợ cấp thất nghiệp. Người lao động A bắt đầu làm việc từ năm 2011, công ty đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ 2009 nên không được hưởng trợ cấp thôi việc mà chỉ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trường hợp người lao động B làm việc tại công ty bắt đầu từ năm 2006 nhưng thời điểm này không có HDLD, đến tháng 09/2008 công ty mới làm HDLD và chấm dứt năm 2016 trường hợp này người lao động B có được hưởng trợ cấp thôi việc không? (có chứng từ chứng minh người này có đi làm trong giai đoạn này).

    Cập nhật bởi thuylinh2311 ngày 31/07/2019 05:41:48 CH
     
    Báo quản trị |