Chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động

Chủ đề   RSS   
  • #197223 28/06/2012

    kginco2008

    Male
    Sơ sinh

    Kiên Giang, Việt Nam
    Tham gia:17/07/2009
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 215
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 1 lần


    Chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động

    Xin chào Luật sư !

    Luật sư vui lòng cho tôi hỏi :

    Trường hợp Công ty cổ phần (được cổ phần hóa từ doanh nghiệp nhà nước), khi người lao động xin nghỉ việc có thời gian công tác liên tục từ doanh nghiệp nhà nước sang cty cổ phần thì số tiền chi trợ cấp thôi việc cho người lao động trong thời gian công tác tại doanh nghiệp nhà nước đến thời điểm 31/12/2008 (từ 1/1/2009 đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp) công ty cổ phần có phải chi trả không và chi trả từ nguồn nào ?

    Vì khi bàn giao giữa doanh nghiệp nhà nước sang cty cổ phần, số dư quỹ dự phòng trợ cấp mất việc không còn.

    Mặt khác theo khoản d, mục 6, điều 1 Nghị định122/2011/NĐ-CP ngày 27/12/2011 thì khoản trích lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế từ ngày 1/3/2012.

    Rất mong nhận được trả lời của Luật sư.

    Tôi xin cám ơn Luật sư.

     
    6507 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #197703   29/06/2012

    luatsuduytam
    luatsuduytam
    Top 500
    Male
    Chồi

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2012
    Tổng số bài viết (225)
    Số điểm: 1309
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 86 lần


    Chào bạn.

    Điểm a và c, khoản 3, Điều 14 - Nghị định 44/CP quy định Về thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian đã làm việc theo các bản hợp đồng lao động đã giao kết mà người lao động thực tế làm việc cho người sử dụng lao động... Trong trường hợp sau khi sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp, chuyển quyền sở hữu, quyền quản lý hoặc quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp mà người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, thì người sử dụng lao động kế tiếp có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động kể cả thời gian người lao động làm việc cho người sử dụng lao động liền kề trước đó.

    Vì vậy, trong mọi trường hợp khi chuyển đổi ...... lọai hình doanh nghiệp thì người sử dụng lao động kế tiếp có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động kể cả thời gian người lao động làm việc cho người sử dụng lao động liền kề trước đó.

    (Bạn nên phân biệt giưa trợ cấp thôi việc và trợ cấp mất việc làm)

     

    Thân chào bạn

    Luật sư NGUYỄN DUY TÂM

    Công ty Luật Hợp Danh QUỐC VIỆT

    ĐC: 53 Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

    ĐT: 061 3600436

    DĐ: 0917 179737

    Email: lsduytam@yahoo.com

     
    Báo quản trị |  
  • #236038   28/12/2012

    gfthue
    gfthue

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Việc chi trả trợ cấp thất nghiệp:

    Từ năm 2009 trở đi DN không được trích khoản này nữa. Như vậy những người nghỉ việc (thời gian vào làm từ trước năm 2008) thì doanh nghiệp vẫn phải chi  trả trợ cấp thôi việc. Còn riêng đối với những người vào làm sau 01/01/2009 thì khi nghỉ việc công ty có phải chi trả khoản trợ cấp thôi việc hay không?

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư NGUYỄN DUY TÂM - VĂN PHÒNG LUẬT SƯ QUỐC VIỆT

ĐC: 215B Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

ĐT: 061 3600436 Fax: 061 3918588 - DĐ: 0979 889908 - Email: lsduytam@yahoo.com.