Kính gửi luật sư,
Hiện Công ty chúng tôi đang có cơ quan thuế của Quận vào thanh, kiểm tra quyết toán thuế TNDN từ năm 2011 đến 2015.
Khi cơ quan thuế kiểm tra các khoản lương và phụ cấp của người lao động mà Công ty chúng tôi thanh toán cho người lao động thì cán bộ thuế có nói rằng: KHoản chi lương kinh doanh mà công ty chúng tôi thanh toán cho người lao động chỉ được nêu rõ trên hợp đồng lao động mà không được nêu trong thỏa ước lao động tập thể, quy chế tài chính hay quy chế tiền lương của Công ty. Ngoài ra, Công ty chúng tôi đang trong quá trình đầu tư xây dựng cơ bản nên chưa có doanh thu bán hàng nên khoản chi phí lương kinh doanh này bị loại khỏi chi phí tính thuế TNDN của Công ty trong giai đoạn nói trên.
Thực tế thì các khoản lương mà công ty chúng tôi đã chi trả cho người lao động gồm lương cơ bản (cơ sở để nộp bảo hiểm bắt buộc) và khoản tiền lương kinh doanh. Các khoản tiền này đều nêu rõ trên HĐLĐ và được chi trả trên thực tế.
Luật sư cho tôi hỏi là việc cán bộ thuế nói như trên là đúng không? và nếu như không đúng thì Công ty chúng tôi có thể đưa ra các luận điểm nào để phản bác lại quan điểm của cơ quan thuế trên ah.
Tôi xin cám ơn luật sư,