Chi phí lao động tiền lương

Chủ đề   RSS   
  • #1965 19/06/2008

    dangiayvun

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/05/2008
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 105
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chi phí lao động tiền lương

    Chào luật sư !

    Luật sư cho em hỏi để chi phí tiền lương của nhân viên được thuế công nhận là chi phí tiền lương hợp lý thì cần có những điều kiện gì ? Giữa tiền lương thực thế chi trả và tiền lương đóng BHXH khác nhau thì tiền lương thực tế chi trả có được công nhận là chi phí tiền lương hợp lý không ?

    Cảm ơn luật sư !
     
    8496 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #1966   19/06/2008

    LS_Hongnguyen
    LS_Hongnguyen

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/05/2008
    Tổng số bài viết (68)
    Số điểm: 341
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 10 lần


    Chi phí hợp lý

    Doanh nghiệp được đưa chi phí tiền lương vào chi phí hợp lý khi doanh nghiệp có ký hợp đồng với người lao động, có đăng ký danh sách lao động với Phòng Lao động thương binh xã hội thuộc quận nơi doanh nghiệp trú đóng đồng thời xây dựng và đăng ký hệ thống thang, bảng lương.

    Tiền lương thực tế chi trả được tính vào chi phí hợp lý nếu nó phù hợp với hợp đồng lao động và hệ thống thang bảng lương hoặc thỏa ước lao động tập thể (nếu có). Tiền Lương để đóng bảo hiểm xã hội là tiền lương và các khoản phụ cấp như: Chức vụ, thâm niên, đắt đỏ, khu vực…

     
    Báo quản trị |  
  • #1969   19/06/2008

    dangiayvun
    dangiayvun

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/05/2008
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 105
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào luật sư !

    Công ty em là Cty viết phần mềm nên đa số nhân viên là làm bán thời gian, có ký hợp đồng trả lương theo tháng. Những người này hiện tại là đang làm toàn thời gian ở một cty khác và ở cty này họ có đóng BHXH rồi.

    Vậy em có làm danh sách đăng ký với phòng lao động quận và đóng BHXH cho ho nữa không ? Hay em phải làm gì ? Xin luật sư tư vấn giúp.

    Cảm ơn luật sư !
     
    Báo quản trị |  
  • #1970   24/06/2008

    LS_Hongnguyen
    LS_Hongnguyen

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/05/2008
    Tổng số bài viết (68)
    Số điểm: 341
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 10 lần


    Bảo hiểm xã hội

    Về nguyên tắc, cá nhân người lao động chỉ có thể kê khai và đóng bảo hiểm lao động tại một nơi (thông thường là nơi họ có hợp đồng lao động mang tính chất thường xuyên).

    Trong trường hợp họ làm việc tại nhiều nơi khác nhau mà đã tham gia bảo hiểm tại một nơi, thì tại nơi thứ hai em có thể chọn cách ký hợp đồng theo hình thức cộng tác viên.

    Trước khi chi trả thu nhập cho họ từ nơi này em sẽ trích lại 10% để đóng thuế thu nhập cá nhân và cấp cho họ biên lai thuế (Em liên hệ với phòng thuế thu nhập cá nhân để được hướng dẫn về việc cấp biên lai thuế).

    Sau đó, cá nhân có thu nhập tại nhiều nơi này có thể tự quyết tóan thuế thu nhập cá nhân của mình với cơ quan thuế. Hợp đồng cộng tác viên là một lọai hợp đồng lao động xác định thời hạn nên em vẫn làm thủ tục đăng ký lao động với phòng lao động thương binh xã hội quận, tuy nhiên em khôngcó nghĩa vụ kê khai đóng bảo hiểm cho những người này nữa.

    Em cần yêu cầu những người này cung cấp cho em 01 (một) bản phô tô sổ bảo hiểm nơi họ đang tham gia để làm hồ sơ lưu trong trường hợp có yêu cầu của cơ quan thuế hoặc cơ quan bảo hiểm nơi doanh nghiệp của em đóng trụ sở chính.

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau: