DanLuat 2015

Chi phí cho nhân viên đi du lịch

Chủ đề   RSS   
  • #118082 16/07/2011

    huynhthiluu

    Sơ sinh

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:21/06/2011
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 420
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chi phí cho nhân viên đi du lịch

    Cho tôi hỏi:
    Tôi đang làm cho một DNTN phát sinh các chi phí cho nhân viên đi du lịch khoản 100 người tổng giá trị là 141.000.000 đồng.
    Như vậy, chi phí này có được đưa vào chi phí tính thuế không?
    Nếu được thì cần phải có giấy tờ gì?
    Nếu không thì tại sao lại không được?
    Xin cảm ơn
     
    21005 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #118369   18/07/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3530)
    Số điểm: 87819
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2720 lần


    Được hay không bạn đọc quy định phần chi phí được trừ và không được trừ tại TT 130/2008/TT-BTC hướng dẫn thi hành 1 số điều Luật Thuế TNDN.

    Sau đó bạn phải đưa ra ý kiến của mình để cùng thảo luận với các thành viên trên diễn đàn.

    Mọi người sẽ bổ sung thêm : thừa thiếu chứng từ gì và bổ sung thêm ntn?

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #118431   18/07/2011

    duyenbt1984
    duyenbt1984
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2011
    Tổng số bài viết (348)
    Số điểm: 4428
    Cảm ơn: 165
    Được cảm ơn 76 lần


    Ở công ty mình cũng mới tổ chức cho NV đi tham quan, theo mình chi phí được trừ khi có chứng từ sau:
    - Hợp đồng giữa công ty bạn với công ty Du lịch
    - Danh sách thành viên đi tham quan
    - Hoá đơn GTGT
    - Biên bản thanh lý hợp đồng
    - Chứng từ thanh toán (TM or CK)
    - Nếu công ty bạn có xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ thì chi phí này phải phù hợp với Quy chế đó.
    Theo mình là như vậy, các bạn bổ sung thêm ý kiến.

     
    Báo quản trị |  
  • #118525   19/07/2011

    huynhthiluu
    huynhthiluu

    Sơ sinh

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:21/06/2011
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 420
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào Duyên!
    Bên mình đã có đầy đủ chứng từ như bạn nói nhưng mình là DNTN không có qui chế hay cái gì để chứng minh là DN mình được đưa chi phí đó cho hợp lý.
    Vì năm 2004 bên mình đã đưa vào rồi nhưng khi Thuế thanh tra nó xuất toán hết vì không có cơ sở chứng minh.
    Thanks
     
    Báo quản trị |  
  • #118531   19/07/2011

    linhlot
    linhlot

    Mầm

    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:06/07/2009
    Tổng số bài viết (34)
    Số điểm: 675
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 9 lần


    Theo quy định của thuế cp được trừ phải đảm bảo
    - Có hóa đơn chứng từ hợp lệ.
    - Cp phải nhằm phục vụ SXKD
    Như vậy theo nguyên tắc CP DL là khoản cp không được trừ mà phải lấy ra từ quỹ phúc lợi sau thuế. Cũng là CP DL nhưng bạn làm cho méo mó đi như quyết định cử cán bộ CNV đi tham quan học hỏi kinh nghiệm nhằm phục vụ tốt hơn trong công việc thì đây là CP được trừ.
     
    Báo quản trị |  
  • #118546   19/07/2011

    huynhthiluu
    huynhthiluu

    Sơ sinh

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:21/06/2011
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 420
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào bạn!
    Mình cũng thay đổi nội dung là đi học tập, khảo sát nhưng lại có chổ bất cập thế này: Nhân viên thì đăng ký có 90 người còn đi thực tế thì tới 100 người.
    Và số người đi này chỉ được cho phép là Quản lý hoặc trưởng các bộ phận thôi.
    Chứ ai đời cho cả một tập thể đi luôn vậy. Bạn thấy có hợp lý không?
     
    Báo quản trị |  
  • #286193   14/09/2013

    vitac
    vitac

    Sơ sinh


    Tham gia:05/06/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    HIc. DN em cũng mới  đi xuyên Việt về có 40 ng đi ( có cả anh em con cháu nhà giám đốc), chi phí hơn 500 triệu, giám đốc chịu toàn bộ chi phí vì vậy muốn em hạch toán vào chi phí của doanh nghiệp. 

    Có những hóa đơn VAT tắm bùn, mua các loại đặc sản, vé tham quan du lịch,  mà em chưa biết đưa vào khoản chi phí nào cho hợp lệ., hóa đơn ăn uống, phòng nghỉ cũng nhìu. 

    Anh chị nào chỉ giúp em với ạ. Em cảm ơn!......

     

     
    Báo quản trị |  
  • #286796   18/09/2013

    Olympios
    Olympios
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2013
    Tổng số bài viết (121)
    Số điểm: 712
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 67 lần


    Chi phí du lịch thì làm gì được đưa vào chi phí tính thuế.

    Muốn đưa vào chi phí tính thuế phải biến hóa thành chi phí tham quan học tập, hội nghị khách hàng... Là tham quan học tập thì phải có đủ chứng từ chứng minh việc đó chứ ko đơn giản chỉ cần cái hợp đồng với cái hóa đơn là được.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Olympios vì bài viết hữu ích
    vitac (27/09/2013)
  • #288550   27/09/2013

    vitac
    vitac

    Sơ sinh


    Tham gia:05/06/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Nếu em muốn đưa vào làm thành chi phí tham quan học tập thì làm như thế nào được ạ? em ms làm kế toán nên cũng chưa nắm rõ vấn đề này. mong anh chị giúp đỡ.

     

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-