Thưa Luật sư,
Công ty tôi có trụ sở chính tại Hà Nôi, thành lập chi nhánh tại TP. HCM hoạch toán phụ thuộc
Chi nhánh tại TPHCM có:
- Giấy đăng ký kinh doanh
- có dấu tròn
- Có mã số thuế giống công ty chính nhưng thêm đôi 001
- Có in hóa đơn GTGT mang tên chi nhánh, địa chỉ ở TP. HCM+
CN Công ty hoạt động như sau:
Công ty chính chuyển hàng hóa vào chi nhánh bằng phiếu Xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ.Chi nhánh sẽ xuất hóa đơn giao cho khách hàng, cuối tháng công ty chính sẽ xuất lại cho chi nhánh bằng đúng số lượng và số tiền chi nhánh xuất hóa đơn ra .
- hàng tháng chi nhánh làm tờ khai GTGT nộp cơ quan thuế.
- Hàng năm nộp thuế môn bài
Tất cả mọi chi phí khác điều do công ty chính chi trả,Tất cả các nghĩa vụ khác cũng như sổ sách kế toán điều do cty chính làm. Chi nhánh không làm thêm gì và nộp thêm gì?
Vậy xin hỏi luật sư: như vậy chi nhánh của Cty tôi thực hiện như thế có đúng không? ( theo QĐ nào)?
nếu như chưa đúng Cty tôi cần làm thế nào mới đúng với quy định...?