Chế độ trừ lương

Chủ đề   RSS   
  • #476121 27/11/2017

    Chế độ trừ lương

    Do đặc thù công việc. Tôi được nghỉ đi làm ngày thứ 2 thay cho ngày thứ 7. Tôi bị ốm đau nên phải nhập viện từ thứ 2 và nằm điều trị tại Bệnh viện Tỉnh 15 ngày. (Có giấy xin phép). Sau đó trở lại công tác bình thường. Thực tế tôi chỉ nghỉ công tác 9 ngày. Vì có 2 lần Chủ nhật và Thứ Hai + 1 ngày Lễ - cơ quan đi tham quan + ngày thứ 2 nhập viện. Khi tính trả lương cơ quan trừ lương của tôi là 15 ngày- căn cứ ngày nhập và xuất viện. Xin hỏi như vậy đúng không? Xin cảm ơn.

     
    2753 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #476164   27/11/2017

    AuQuangPhuc
    AuQuangPhuc
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/04/2011
    Tổng số bài viết (656)
    Số điểm: 4524
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 181 lần


    Chào bạn, 

    Những ngày bạn nằm viện, có giấy xác nhận của cơ quan y tế thì BHXH sẽ chi trả lương cho bạn. Những ngày bạn có làm việc thực tế trong tháng thì đơn vị sẽ chi trả lương cho bạn.

    Luật sư: Âu Quang Phục

    Nhận tư vấn trọn gói cho Công ty về pháp luật Doanh nghiệp; hợp đồng kinh tế; lao động; quản trị, tái cấu trúc DN ...

     
    Báo quản trị |  
  • #476181   27/11/2017

    hvquyen1
    hvquyen1
    Top 50
    Lớp 9

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:20/09/2012
    Tổng số bài viết (1606)
    Số điểm: 11550
    Cảm ơn: 167
    Được cảm ơn 809 lần


    Chào bạn.

    Theo bạn mô tả thì trong khoảng thời gian này có 5 ngày nghỉ hàng tuần, nên cơ quan chỉ được trừ lương của bạn 10 ngày thôi. Nếu vẫn trừ cả 15 ngày theo lịch là sai. Bởi vì lương tháng được tính cho 22 ngày làm việc, nghỉ ngày nào thuộc ngày làm việc thì trừ lương ngày đó, không thể trừ cả 15 ngày bao gồm ngày nghỉ hàng tuần được.

    Cần nói thêm là: do đơn vị bố trí ngày nghỉ hàng tuần là chủ nhật và thứ 2, nên xảy ra hai trường hợp:

    - Nếu việc này đã được báo cáo với cơ quan BHXH thì BHXH sẽ xác định ngày nghỉ hàng tuần của bạn là chủ nhật và thứ 2 để không trả lương ốm (sẽ được trả lương ốm từ thứ 3 đến thứ 7). Như vậy bạn sẽ được nhận lương ốm 9 ngày (từ thứ 3 tuần thứ nhất đến thứ 6 tuần thứ 2). ===> bạn được nhận lương đi làm là 13 ngày.

     - Nếu đơn vị không báo việc này thì BHXH vẫn tính ngày nghỉ hàng tuần của bạn là thứ 7 và chủ nhật để không trả lương ốm (vẫn trả lương ốm từ thứ 2 đến thứ 6). Như vậy bạn sẽ được nhận lương ốm 11 ngày (từ thứ 2 tuần thứ nhất đến thứ 2 tuần thứ 3). ===> bạn được nhận lương đi làm là 11 ngày.

    Do vậy đơn vị bạn phải căn cứ vào tình tiết này để tính trừ lương ngày nghỉ ốm của bạn là mấy ngày để tính lương đi làm của bạn cho phù hợp.

    Riêng ngày lễ (dù cơ quan đi tham quan) nhưng bạn cũng chỉ hưởng lương ốm chứ không được hưởng lương làm việc đâu nhé.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hvquyen1 vì bài viết hữu ích
    levanloi77 (28/11/2017)
  • #476291   28/11/2017

    Rất cảm ơn luật sư. Thực ra tôi hỏi để biết đúng sai thế nào chứ lương tôi chỉ hơn 10 triệu/tháng. Bị mất mấy ngày "chẳng là bao ?" ! Tôi cũng đã kiến nghị nhiều lần nhưng được trả lời đó là "nguyên tắc", là "luật" (Buồn). Tôi hỏi để biết "Luật thật" về chế độ tiền lương. Chỉ mất khoảng chưa tới 1 triệu. (BHXH trả 75% rồi). Nhưng điều đáng nói là cơ quan buộc tôi phải trả lương cho những người thay việc của tôi trong thời gian tôi nằm viện theo mức lương của họ. Tôi thấy quá vô lý. Không hiểu quy định đó ở luật nào. Hiện nay sự việc chưa được giải quyết (Từ tháng 3 năm 2017). Điều này chắc phải "đấu tranh". Tôi mong được sự hướng dẫn cụ thể của Luật sư. Xin chân thành cảm ơn.

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư: Âu Quang Phục

Nhận tư vấn trọn gói cho Công ty về pháp luật Doanh nghiệp; hợp đồng kinh tế; lao động; quản trị, tái cấu trúc DN ...