Em xin hỏi 1 vấn đề về chế độ chính sách của BHXH:
e đang nghỉ thai sản tháng thứ 3, giờ muốn thanh toán thai sản nhưng chưa được công ty cũ chốt sổ để chuyển đến cty mới thanh toán
Cty cũ trả sổ chưa chốt cho e bảo mang sổ BHXH đó đến cty mới vẫn thanh toán được.
Em đã mang sổ đó đến cty mới nhưng ktoan yêu cầu phải có sổ đã chốt mới làm thủ tục thanh toán cho.
Vậy e muốn hỏi kế toán công ty mới yêu cầu thế là đúng hay sai? nếu công ty cũ chưa chốt BHXH cho em thì cty mới có thanh toán chế độ thai sản được không?
Nếu bây giờ cty cũ chỉ nộp tiền và chốt cho 1 trường hợp của e có được không?
và em cần đưa ra những văn bản nào để yêu cầu kế toán thực hiện cho đúng