DanLuat 2015

chế độ lương đối với công chức nghỉ việc không lý do

Chủ đề   RSS   
  • #309698 17/02/2014

    trinhngoctuyet

    Sơ sinh

    Ninh Bình, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2011
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 105
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    chế độ lương đối với công chức nghỉ việc không lý do

    Cơ quan tôi có một trường hợp như sau: Chị H là công chức của cơ quan được 8 năm, trong thời gian gần đây cơ quan có biết được gia đình chị sảy ra vài việc. Ngày 24/6/2013 chị H bắt đầu nghỉ làm không lý do, cơ quan đã nhiều lần thông báo cho chị H nhưng chị vẫn không tới cơ quan. Do trong tháng 7 chị không đi làm nên cơ quan ko trả lương cho chị H. Ngày 27/7/2013 chị H có làm đơn xin thôi việc, cơ quan cấp trên đã ký quyết định thôi việc cho chị H từ ngày 01/8/2013. Hiện tại chị H đã được cơ quan trả lương và đóng BHXH đến hết tháng 6/2013. Cơ quan cấp trên có yêu cầu cơ quan tôi phải chi trả cả lương và đóng BHXH tháng 7 cho chị H. Vậy việc chi trả lương tháng 7 cho chị H là đúng hay sai? Mong luật sư tư vấn?

     
    4938 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #312704   06/03/2014

    hvquyen1
    hvquyen1
    Top 50
    Lớp 8

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:20/09/2012
    Tổng số bài viết (1599)
    Số điểm: 11483
    Cảm ơn: 163
    Được cảm ơn 794 lần


    Chào bạn.

    Theo nội dung mô tả của bạn, thì việc trả lương tháng 7 cho chị H là sai. Bởi vì việc trả lương là trả cho ngày công làm việc, chứ không phải là trả cho người nghỉ việc không lý do. Việc đóng BHXH cũng thế, luật đã quy định nếu nghỉ không làm việc, không hưởng lương thì không đóng BHXH, kể cả trường hợp nghỉ ốm 14 ngày làm việc trong 1 tháng thì tháng đó cũng không đóng BHXH rồi.

    Tuy nhiên trong trường hợp cụ thể này, chị H đã có QĐ nghỉ thôi việc từ 01/8/2013. Vậy để cho thủ tục hồ sơ hợp lý về thời gian, thì đơn vị có thể linh động chi trả lương và đóng BHXH tháng 7 cho chị H. Muốn vậy cần phải chấm công chị H đi làm bình thường trong tháng 7.

    Nếu đơn vị không linh động được theo hướng này, thì chị H phải có giấy xin nghỉ không hưởng lương, đơn vị phải có quyết định cho chị H nghỉ không lương, và đơn vị phải làm thủ tục báo giảm không đóng BHXH tháng 7 của chị H. Như vậy khi chị H có QĐ nghỉ thôi việc, việc chốt sổ BHXH của chị H mới thực hiện được để trả cho chị H. Và tất cả giấy tờ này phải được lưu trong hồ sơ cá nhân. Bản thân chị H cũng phải lưu giữ QĐ cho chị H nghỉ không lương kèm theo QĐ nghỉ thôi việc thì mới hợp lệ với thời gian đóng BHXH (chỉ đóng BHXH đến hết tháng 6/2013 mà QĐ nghỉ thôi việc lại từ 01/8/2013.

    Hôm nay tôi mới đọc được bài của bạn. Không biết bài viết của tôi có vô ích không? Bạn có còn quan tâm đến không?

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-