Chế độ dành cho người lao động

Chủ đề   RSS   
  • #32694 29/07/2008

    Phaxurau

    Sơ sinh

    Hà Tây, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 135
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chế độ dành cho người lao động

    Kính gửi: Các luật sư
    Nhờ các Luật sư trả lời giúp trường hợp sau:
    Khi doanh nghiệp ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với một số trường hợp có ghi rõ: Đơn vị chi trả cho cá nhân một khoản trợ cấp là XXXX đồng. Vậy trong thời hạn bao lâu người lao động sẽ được nhận khoản trợ cấp nói trên. 
    Cập nhật bởi navelvu ngày 26/02/2010 11:42:17 AM Cập nhật bởi navelvu ngày 26/02/2010 11:41:07 AM Cập nhật bởi navelvu ngày 25/02/2010 11:46:13 AM
     
    111469 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

15 Trang «<6789101112>»
Thảo luận
  • #35827   27/04/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    THẢO LUẬN

    Theo quy định của luật bảo hiểm xã hội thì điều kiện để hưởng chế độ thai sản là:

    Người lao động được hưởng chế độ thai sản khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

    -Lao động nữ mang thai;

    -Lao động nữ sinh con;

    -Người lao động nhận nuôi con nuôi dưới bốn tháng tuổi;

    -Người lao động đặt vòng tránh thai, thực hiện các biện pháp triệt sản.

     Người lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ sáu tháng trở lên trong thời gian mười hai tháng trước khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi.
    Bạn xem mình có thực hiện đúng những nội dung quy định trên không thì biết là mình có được hưởng chế độ thai sản hay không.
    Thân!

     
    Báo quản trị |  
  • #35938   07/07/2009

    trinhltm
    trinhltm

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/04/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Phải tính trợ cấp thôi việc như thế naò?


    Công ty ký HĐLĐ không xác đinh thời hạn từ tháng 05/2006 cho một nhân viên. Đến 15/4/09 nhân viên đó xin nghĩ. Vậy công ty phai tính trợ cấp thôi việc như thế naò? Từ tháng 01/2009 đến nay công ty đã đăng ký và đóng bảo hiểm thất nghiệp. LS có thể cho biết về quy định và chế độ của bảo hiểm thất nghiệp được không?
     
    Báo quản trị |  
  • #35939   07/07/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Xem cụ thể tại Thông tư số 17/2009/TT-BLĐTBXH ngày 26/5/2009
     
    Báo quản trị |  
  • #35940   07/07/2009

    trantuoanh
    trantuoanh
    Top 200
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2009
    Tổng số bài viết (325)
    Số điểm: 5720
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 25 lần


    Nhân viên đó được hưởng trợ cấp thôi việc từ 5/2006 đến hết tháng 12/2008.
    Còn về Bảo hiểm thất nghiệp thì nhân viên đó mới chỉ đóng 4,5 tháng nên không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp ( theo quy định người lao động phải tham gia đủ 12 tháng mới được hưởng trợ cấp thất nghiệp )
     
    Báo quản trị |  
  • #35941   07/07/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    không được hưởng gì hết!
     
    Báo quản trị |  
  • #35942   07/07/2009

    thuymaiahr
    thuymaiahr

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/01/2009
    Tổng số bài viết (43)
    Số điểm: 200
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 2 lần


    Ngày vào Công ty: 5/2006
    Ngày nghỉ: 15/4/2009 (giả sử Cty duyệt ngày nghỉ trùng với ngày xin nghỉ)
    --> Thời gian làm việc tại Công ty: 2 năm 11 tháng
    Căn cứ Điều 2 Thông tư 17/2009 ngày 26/05/2009, nhân viên đó được tính thời gian trợ cấp thôi việc là 2 năm 8 tháng # 3 năm

     
    Báo quản trị |  
  • #35943   07/07/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    ờ chết. Tui nhầm sorry bạn nhé, chắc hoa mắt nhìn thành từ 5/2008 đến 15/4/2009.

    Làm tròn thì thành 3 năm theo thông tư số 17 mà bạn.
     
    Báo quản trị |  
  • #36139   22/05/2009

    buihuutan
    buihuutan

    Lớp 1

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:11/10/2008
    Tổng số bài viết (50)
    Số điểm: 2605
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 3 lần


    Giải quyết trợ cấp tai nạn lao động

    Công ty tôi có trường hợp người lao động bị tai nạn lao động (chết) Công ty đã tính toán chế độ trợ cấp nhưng khi thanh toán cho thân nhân thì bị vướng mắc:
    - Người lao động có bố, mẹ đẻ, vợ đang làm thủ tục ly hôn;
    - Ngày 06/5/2009 Có Biên bản ghi nhận sự tự nguyện ly hôn và hòa giải thành;
    - Ngày 07/5/2009 người lao động bị tai nạn lao động (chết);
    - Ngày 14/5/2009 tòa án nhân dân huyện quyết định công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự. Quyết định có hiệu lực từ ngày ban hành;
    Như vậy thì Công ty tôi phải trả trợ cấp tai nạn lao động cho ai nếu không có văn bản thỏa thuận của các thân nhân nêu trên.
    Nhờ các bạn tham gia góp ý!

     
    Báo quản trị |  
  • #36140   22/05/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Thảo luận

    Theo quan điểm của tôi thì trong trường hợp này được tính là di sản thừa kế của người đã mất. Nếu trong trường hợp có tranh chấp thì giải quyết tại tòa án.
    Và quyền lợi của người vợ trong trường hợp này coi là chưa ly hôn.
    Mong mọi người có ý kiến đóng góp về trường hợp này.
    Thân!
     
    Báo quản trị |  
  • #36161   25/07/2009

    Thanhxuan_75
    Thanhxuan_75

    Sơ sinh

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    chế độ thai sản cho người lao động

    Đơn vị tôi có một người đang nghỉ sinh con (01 con) đầu lòng. Người lao động này đã đóng bảo hiểm xã hội được 2 năm, mức lương hiện đóng bảo hiểm xã hội là 2,34 trong vòng 1 năm trước khi sinh vậy người lao động được hưởng bao nhiêu tháng lương do bảo hiểm xã hội chi trong thời gian nghỉ sinh.
     
    Báo quản trị |  
  • #36162   25/07/2009

    LawSoft01
    LawSoft01
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/07/2009
    Tổng số bài viết (175)
    Số điểm: 519
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    gợi ý

    Chào bạn,

    Ở đây có thông tin liên quan đến câu hỏi của bạn. Mời bạn tham khảo nhé!

    Theo luật lao động thì có các điều  khoản sau mà bạn cần xem như:

    Điều 114

    1- Người lao động nữ được nghỉ trước và sau khi sinh con, cộng lại từ bốn đến sáu tháng do Chính phủ quy định, tuỳ theo điều kiện lao động, tính chất công việc nặng nhọc, độc hại và nơi xa xôi hẻo lánh. Nếu sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 30 ngày. Quyền lợi của người lao động nữ trong thời gian nghỉ thai sản được quy định tại Điều 141 và Điều 144 của Bộ luật này.

    Điều 141

    1- Loại hình bảo hiểm xã hội bắt buộc được áp dụng đối với những doanh nghiệp sử dụng từ 10 người lao động trở lên. ở những doanh nghiệp này, người sử dụng lao động, người lao động phải đóng bảo hiểm xã hội theo quy định tại Điều 149 của Bộ luật này và người lao động được hưởng các chế độ trợ cấp bảo hiểm xã hội ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thai sản, hưu trí và tử tuất.

    Điều 144

    1- Trong thời gian nghỉ thai sản theo quy định tại Điều 114 của Bộ luật này, người lao động nữ đã đóng bảo hiểm xã hội được trợ cấp bảo hiểm xã hội bằng 100% tiền lương và được trợ cấp thêm một tháng lương, đối với trường hợp sinh con lần thứ nhất, thứ hai.

    Điều 117

    1- Trong thời gian nghỉ việc để đi khám thai, để thực hiện biện pháp kế hoạch hoá gia đình hoặc do sảy thai; nghỉ để chăm sóc con dưới bảy tuổi ốm đau, nhận trẻ sơ sinh làm con nuôi, người lao động nữ được hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội hoặc được người sử dụng lao động trả một khoản tiền bằng mức trợ cấp bảo hiểm xã hội. Thời gian nghỉ việc và chế độ trợ cấp nói tại khoản này do Chính phủ quy định. Trường hợp người khác thay người mẹ chăm sóc con ốm đau, thì người mẹ vẫn được hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội.

    -trong trường hợp cụ thể của người lao động này thì họ vẫn được hưởng lương như họ có đi làm (100% lương) với số ngày mà lao động này nghỉ sinh con từ bảo hiểm xã hội và tiền trợ cấp 1tháng lương từ do lao động này sinh con lần đầu.

    Thân chào!

     
    Báo quản trị |  
  • #36163   25/07/2009

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14800)
    Số điểm: 102492
    Cảm ơn: 3410
    Được cảm ơn 5264 lần
    SMod

    Về bảo hiểm xã hội thì sau khi có Luật BHXH 2006 thì căn cứ vào luật này, không căn cứ vào luật lao động nữa. Một thay đổi về chế độ thai sản của Luật BHXH so với luật lao động như sau

    Theo luật lao động

    Điều 144

    1- Trong thời gian nghỉ thai sản theo quy định tại Điều 114 của Bộ luật này, người lao động nữ đã đóng bảo hiểm xã hội được trợ cấp bảo hiểm xã hội bằng 100% tiền lương và được trợ cấp thêm một tháng lương.

    Theo luật BHXH

    Điều 34. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi

    Lao động nữ sinh con hoặc người lao động nhận nuôi con nuôi dưới bốn tháng tuổi thì được trợ cấp một lần bằng hai tháng lương tối thiểu chung cho mỗi con.

    Trường hợp chỉ có cha tham gia bảo hiểm xã hội mà mẹ chết khi sinh con thì cha được trợ cấp một lần bằng hai tháng lương tối thiểu chung cho mỗi con.

    Cập nhật bởi ntdieu vào lúc 25/07/2009 20:57:33
     
    Báo quản trị |  
  • #36235   04/06/2009

    olamlamdong
    olamlamdong

    Sơ sinh

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:06/01/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    chuyển ngày nghỉ lễ, tết, làm thêm giờ sang nghỉ bù

    xin  tư vấn giúp trường hợp của công ty em. Công ty em là công ty 100% vốn nước ngoài, hoạt động từ năm 2000. những năm trước công ty em đều thực hiện việc trả tiền nghỉ lễ, Tết theo pháp luật quy định. Tuy nhiên do tình hình khủng hoảng kinh tế chung, đầu năm 2009, công ty em có họp với công đoàn về những khó khăn về tài chính nên tất cả các ngày nghỉ Lể, Tết, làm thêm giờ sẽ chuyển sang nghỉ bù, tức là không thanh toán. tính chất làm việc của công ty em là làm theo mùa vụ (tập trung 3 tháng liên tục, sau đó ít việc nhưng vẫn hưởng lương đầy đủ). Tuy nhiên, riêng bộ phận bảo vệ làm theo ca. Vậy, xin cho em hỏi công ty em làm như vậy có đúng pháp luật không? và riêng bộ phận bảo vệ làm việc theo ca áp dụng như vậy có hợp pháp không?
     
    Báo quản trị |  
  • #36236   03/06/2009

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14800)
    Số điểm: 102492
    Cảm ơn: 3410
    Được cảm ơn 5264 lần
    SMod

    Theo điều 61 Luật lao động (trích) thì công ty bạn được phép cho những NLD đã làm thêm giờ ngày lễ, tết được nghỉ bù, nhưng phải trả cho họ phần tiền chênh lệch (100% lương nếu vào chủ nhật, 200% lương nếu vào ngày lễ, tết).

    Trường hợp công ty không muốn trả phần chênh lệch này thì phải cho nhân viên nghỉ bù nhiều hơn (làm chủ nhật nghỉ bù 2 ngày, làm ngày lễ nghỉ bù 3 ngày).

    1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương của công việc đang làm như sau:

    a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;

    b) Vào ngày nghỉ hàng tuần, ít nhất bằng 200%;

    c) Vào ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng  300%.

    Nếu làm thêm giờ vào ban đêm thì còn được trả thêm theo quy định tại khoản 2 Điều này.

    Nếu người lao động được nghỉ bù những giờ làm thêm, thì người sử dụng lao động chỉ phải trả phần tiền chênh lệch so với tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương của công việc đang làm của ngày làm việc bình thường.


     
    Báo quản trị |  
  • #36237   04/06/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Thảo luận

    Nhất trí với ntdieu nhưng ngày nghỉ bù đó phải là ngày làm việc của người lao động (được thỏa thuận trong hợp đồng lao động).
     
    Báo quản trị |  
  • #36265   12/06/2009

    datnt
    datnt

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2009
    Tổng số bài viết (31)
    Số điểm: 156
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Làm việc được 1 năm nhưng vẫn chưa kí HĐLĐ khi nghỉ có được hưởng chế độ gì?

       Chào các thành viên! Tôi có chút khúc mắc về luật lao động mong các bạn trao đổi cùng tôi nhé.

       Tôi hiện đã và đang làm việc cho một khách sạn mini ở Hà Nội từ 1/6/2008 đến nay đã được 1 năm mấy ngày rồi. Khi tôi vào làm việc thì tôi cũng chẳng nộp bất cứ giấy tờ gì như: SYLL, GKS, BTN ... do tôi và GĐ điều hành của khách sạn là bạn thân. Anh GĐ bạn tôi cũng có nhắc là tôi về chuẩn bị hồ sơ rồi nộp cho anh ấy cho đúng thủ tục. Do đây là nơi làm thêm của tôi nên tôi cũng không quan tâm lắm đến thủ tục này và cũng do bạn tôi là Sếp nên mới vậy. Khi tôi bắt đầu vào làm thi công ty cũng không thấy nói gì đến HĐ thử việc cũng như HĐLĐ. Khi tôi vào làm được vài tháng thì anh Sếp bạn tôi có làm HĐLĐ có xác định thời hạn cho tất cả nhân viên là 1 năm. Khi tôi xem bản HĐLĐ của khách sạn tôi thấy thiếu một số điều khoản hay nói cách khác là thiếu về quyền lợi cho người lao động như: Ngày nghỉ lễ tết trong năm thiếu 1 ngày (tức chỉ có 8 ngày), vả lại HĐLĐ này làm để khách sạn mua BHXH cho nhân viên. Nhưng do tôi làm 2 chỗ cùng một lúc nên khách sạn không mua BHXH cho tôi cũng không cho tôi hưởng tiền BHXH đó vào tiền lương. Chính vì vậy tôi cũng không muốn kí vì HĐLĐ đó thiếu nhiều nội dung quá liên quan đến quyền lợi của NLĐ.

       Nay anh Sếp bạn tôi đã bàn giao quyền lực cho một người khác là chị A làm GĐ ĐH khách sạn và anh bạn tôi làm nhân viên bình thường. Kể từ khi chị A về điều hành khách sạn đến nay được 1 tuần rồi nhưng phải đến 3 nhân viên xin nghỉ chấm dứt HĐLĐ trước thời hạn vì chị ta quản lí khắt khe, khó chịu lắm. Tất cả nhân viên làm tại đây đều phải đặt cọc mỗi tháng 100 000đ và đến nay số tiền đó đã đủ 1000.000đ/1 người và khách sạn không thu tiền đặt cọc hàng tháng nữa. Bản thân tôi cũng không nằm ngoài trường hợp đó tức là tôi cũng có 1000.000đ tiền đặt cọc trong đó.

       Làm vịêc được hơn 1 năm rồi chưa có HĐLĐ như vậy, nếu tôi muốn nghỉ thôi không làm việc nữa và tôi báo trước 30 ngày thì tôi có được hưởng trợ cấp thất nghiệp, BHXH, trợ cấp thôi việc theo đúng luật LĐ không? Nếu vì lí do chị A không thích tôi làm việc và muốn cho tôi nghỉ việc với lí do không chính đáng và không báo trước 30 ngày cho tôi thì có trái PL không? Việc không kí HĐLĐ là do tôi không muốn kí nhưng khách sạn có lỗi gì trong trường hợp này không vì đã để kéo dài đến 1 năm tôi làm việc không có HĐLĐ? Nếu tôi muốn nghỉ luôn mà không cần báo trước cho khách sạn thì tôi có sai không và tôi có lấy lại được tiền 1000.000đ đặt cọc của tôi không? Bởi do tôi chưa có kí bất cứ một HĐLĐ nào với khách sạn cả. Rất mong các thành viên cung trao đổi giúp tôi nhé, trân tành cảm ơn các bạn và chúc sức khỏe!!!

     
    Báo quản trị |  
  • #36266   06/06/2009

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Việc bạn không ký HĐLĐ là không đúng. Trường hợp bạn không đồng ý với nội dung HĐLĐ thì bạn có thể thoả thuận với chủ lao động về các điều khoản này. Vì HĐLĐ là căn cứ để giải quyết mâu thuẫn khi có tranh chấp xảy ra.
    Nhưng vì bạn đã có thời gian làm việc thực tế nên có thể coi là hai bên Ký kết HĐ miệng. Do đó trường hợp bạn chấm dứt HĐLĐ thì cũng nên báo trước theo quy định của HĐLĐ (thời gian báo trước đối với HĐLĐ có thời hạn 1 năm là 30 ngày). Nếu bạn thực hiện việc báo trước theo quy định thì bạn có thể được hưởng các quyền lợi theo quy định của Bộ luật lao động.
    Về tiền đặt cọc thì bạn chưa nêu rõ số tiền đặt cọc này quy định như thế nào trong văn bản nội quy của công ty và nêu có căn cứ rõ ràng thì sẽ thực hiện theo các quy định đã có

     
    Báo quản trị |  
  • #36267   06/06/2009

    datnt
    datnt

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2009
    Tổng số bài viết (31)
    Số điểm: 156
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


       Cảm ơn hanoithu66 đã phản hồi!
       Tiền đặt cọc này công ty chẳng có quy định gì cả, cứ thông báo thu 100.000đ/tháng/người đến khi nào đủ 1000.000đ/1 người thì thôi. Đây là quy định của ông Sếp bạn tôi khi còn làm điều hành khách sạn. Số tiền 1000.000đ này để khi nhân viên có sai phạm gì gây thiệt hại đến khách sạn nếu không có tiền bồi thường thì khách sạn sẽ lấy số tiên đặt cọc này trừ vào. Còn nếu không có vấn đề gì thì khi nghỉ việc khách sạn sẽ hoàn lại cho nhân viên. 
     
       Thế còn nếu trường hợp khách sạn đơn phương không muốn cho tôi làm việc nữa và buộc tôi phải nghỉ luôn mà không cần báo trước thì khách sạn có đúng không bởi tôi không có bất cứ HĐLĐ viết tay nào với khách sạn? Khi đó tôi có được bồi thường gì không nếu họ sai? Tôi sẽ có những quyền lợi gì tính đến thời điểm này?

       Cảm ơn hanoihtu66.

     
    Báo quản trị |  
  • #36268   07/06/2009

    mostlaw2020
    mostlaw2020
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2009
    Tổng số bài viết (552)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    -Tôi xin hỏi bạn hanoithu66  là hợp đồng bằng miệng có áp dụng đối với công việc đã làm việc được hơn 1 năm tại công ty không vậy?
    Theo quan điểm của tôi thì hợp đồng bằng miệng không áp dụng trong trường hợp này mà người sử dụng lao động đã vi phạm và có thể bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này.
    Bạn datnt:
    -Tôi nghĩ là việc thu tiền hàng tháng của công ty mà bạn nói là không có quy định cụ thể nào của công ty nhưng chắc bạn có căn cứ nào đó để xác định được là mình đã nộp tiền vào công ty chứ?

    -Thiết nghĩ trường hợp của bạn dù không được hưởng quyền lợi gì cũng không nên có hành động gì để có thể làm ảnh hưởng tới cả người bạn của bạn nữa đúng vậy không? (theo quan điểm của tôi là bạn rất khó đòi được quyền lợi gì thêm trong trường hợp này nếu người giám đốc mới gây khó khăn cho bạn). Nếu bạn tiếp tục làm việc tại công ty này thì bạn nên hoàn thành đầy đủ các thủ tục giấy tờ và ký hợp đồng rõ ràng với giám đốc công ty để lấy đó làm căn cứ đảm bảo quyền lợi cho bạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #36269   07/06/2009

    datnt
    datnt

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2009
    Tổng số bài viết (31)
    Số điểm: 156
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Việc làm 1 năm chưa kí HĐLĐ

       Cảm ơn mostlaw2020 đã trao đổi. 
      
       Thiết nghĩ tôi đã thiệt thòi tính đến thời điểm này vì khi bạn tôi đưa HĐLĐ tôi lại không kí và bạn tôi cũng không đả động gì về việc kí HĐLĐ nữa, bẵng đi một thời gian bây giờ nhân sự thay đổi nên nói về lí là mình yếu rồi. 

       Còn tiền đặt cọc thì có sổ sách cả, tất cả nhân viên đều đóng giống tôi mà, chuyện này thì không lo lắm. Có lẽ tôi phải yêu cầu chị GĐ mới xem lại phần HĐLĐ của tôi để tôi yêu cầu kí thôi vì nếu không kí thì thiệt thòi lắm.

       Cảm ơn và chúc sức khỏe bạn nhé!!!

     
    Báo quản trị |