Xin chào luật sư! Tôi có câu hỏi sau rất mong được sự tư vấn và hướng dẫn của luật sư. Tôi có kí hợp đồng lao động với công ty từ ngày 1/7/2012. Đến 28/6/2012 giữa công ty và tôi có thỏa thuận thực hiện tạm hoãn HĐLĐ do công ty thời điểm đó gặp khó khăn về tài chính, thời gian tạm hoãn HĐLĐ từ ngày 28/6/2014 đến hết ngày 15/3/2015. Trong thời gian tạm hoãn HĐLĐ tôi không được hưởng lương. BHXH.BHYT.BHTN. Đến ngày 20/3/2015 Công ty ra quyết định Chấm dứt HĐLĐ với tôi. Ngày 21/5/2015 tôi có đên TTDVVL để đăng kí và đề nghị hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhưng bên TTDVVL có trả lời trường hợp của tôi không đủ điều kiện hưởng chế độ BHTN( Theo khoản 2 Điều 12 Nghị định 28/2015/NĐ-CP do không đóng BHTN tháng liền kề trước khi nghỉ việc). Vậy tôi xin hỏi như sau:
1. Thời gian tãm hoãn HĐLĐ tôi không được hưởng các chế độ BHXH,BHYT,BHTN như vậy là đúng hay sai?
2. TTDVVL trả lời về điều kiện hưởng trợ cấp chế độ BHTN của tôi như vậy là đúng hay sai?
3. Trong trường hợp này lỗi thuộc về ai?( cá nhân tôi; TTDVVL; Công ty) và că