chấm dứt HDLD

Chủ đề   RSS   
  • #293177 24/10/2013

    trunghoangtien

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/10/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    chấm dứt HDLD

    Kính gửi: TS. LS. Nguyễn Bình An

     Tôi có chút thắc mắc xin được tư vấn của LS:

     - Tôi nhận quyết định mời làm việc của cty từ tháng 4/2011 ( hợp đồng có thời hạn kết thúc vào 31/12/2012), sau khi hợp đồng có thời hạn hết hiệu lực thì cty không ký mới ( tôi vẫn tiếp tục làm việc ở công ty). Đến 15/9/2013  tôi nhận thông tin từ BGD về việc sẽ chính thức nghỉ việc sau ngày 30/9/2013 - trước đó tôi không nhận bất cứ thông báo kỷ luật hay vấn đề gì liên quan đến vi phạm quy chế cty.

     Đến nay tôi chưa nhận được quyết định nghỉ việc chính thức,  chế độ lương tháng 9/2013 tôi cũng chưa được cty giải quyết.

     Theo luật lao động thì trường hợp của tôi sẽ được giải quyết thế nào? Xin LS tư vấn.

    Trân Trọng,

     
    3391 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #293439   25/10/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1337 lần


    Theo tôi, trường hợp bạn thì hợp đồng cũ đã hết hạn tuy nhiên công ty không thông báo chấm dứt hợp đồng thì mặc nhiên tái ký hợp đồng với thời hạn như hợp đồng đã ký trước đó. Do đó, theo tôi việc thông báo  chấm dứt trước thời hạn hợp đồng thì phải có lý do theo điều 38 Bộ luật lao động về việc Người sử dụng LĐ đơn phương chấm dứt HĐLĐ. còn nếu không thì không phù hợp pháp luật , bạn có quyền khiếu nại yêu cầu làm rõ và trả lương cho bạn, nếu việc chấm dứt không có lý do và còn nợ lương không trả cũng như không có quyết định nghỉ việc thì bạn có quyền kiện công ty ra Tòa về việc chấm dứt hợp đồng trái pháp luật.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn HoNguyenTruong70 vì bài viết hữu ích
    trunghoangtien (25/10/2013)
  • #293466   25/10/2013

    trunghoangtien
    trunghoangtien

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/10/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Cảm ơn LS Nguyen Truong Ho,

     
    Báo quản trị |  
  • #293722   27/10/2013

    NovemberRainhp
    NovemberRainhp

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:26/10/2013
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính gửi Luật sư

    Tôi có chút thắc mắc mong được tư vấn:

    - Tôi đi làm tại Chi nhánh của 1 Công ty TNHH từ tháng 03/2009, HĐLĐ ký thời hạn 1 năm một (Hiện tôi không giữ hợp đồng, nhưng có sao kê của ngân hàng về việc trả lương).

    - Tháng 02/2011 tôi viết đơn xin nghỉ việc, và tiến hành các thủ tục bàn giao công việc. Tuy nhiên phía Công ty không hợp tác nên mọi thủ tục bàn giao chốt số liệu chỉ có chữ ký của tôi và những người liên quan tại Chi nhánh tôi làm việc. 

    - Tháng 04/2011, tôi được tiếp nhận ở Công ty mới nên tôi chính thức nghỉ tại Công ty cũ mặc dù vẫn chưa có quyết định nghỉ việc. Trong thời gian làm việc tại Công ty mới, tôi vẫn hợp tác  với Công ty cũ trong việc giải trình và chốt số liệu của chi nhánh. Tuy nhiên sau buổi làm việc với tôi tại trụ sở chính của Công ty (Tôi ở Hải phòng, Công ty ở Hà Nội) và rất nhiều email đốc thúc của tôi, Công ty vẫn không thực hiện nghĩa vụ của mình với người lao động. Đến thời điểm hiện tại tôi vẫn chưa được giải quyết các chế độ liên quan khi nghỉ việc, chốt sổ bảo hiểm và các khoản tiền tôi đã ứng cho Chi nhánh (Các khoản tiền này thuộc trách nhiệm của Chi nhánh sẽ thanh toán với tôi, không vào sổ sách báo cáo lên Công ty.  Tôi cũng đã trình bày rõ việc này trong các mail đốc thúc lên Công ty). Hiện Chi nhánh đã dừng hoạt động vào tầm tháng 7/2013

    - Do mối quan hệ quen biết với ban Giám đốc Công ty nên tôi cũng không ráo riết trong việc đòi quyền lợi cho mình. Nay do thời gian quá lâu mà phía Công ty cũ không có bất cứ động thái nào để giải quyết chế độ và trả tiền cho tôi.

    Vậy kính mong luật sư tư vấn giùm tôi nên làm thế nào để đòi quyền lợi của mình? Nếu tôi làm đơn lên Liên đoàn Lao động thì tôi sẽ cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì?

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

     
    Báo quản trị |  
  • #293897   28/10/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1337 lần


    Bạn cần khiếu nại tại các cơ quan sau: 

    1. phòng lao động thương binh xã hội nơi công ty me có trụ sở

    2. Bảo hiểm xã hội quận huyện nơi công ty mẹ có trụ sở.

    Nội dung khiếu nại là việc người sử dụng đang chiếm dụng tiền lương và BHXH không trả cho người LĐ do đó ảnh hưởng trực tiếp đến người LĐ.

    Liên đoàn lao động là tổ chức bảo vệ quyền lợi Người lao động, bạn cũng có thể nhờ họ can thiệp khi cần thiết. Tuy nhiên nếu có tranh chấp bên đó sẽ cử hòa giải viên nếu họ thấy cần thiết.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn HoNguyenTruong70 vì bài viết hữu ích
    NovemberRainhp (28/10/2013)
  • #293941   28/10/2013

    NovemberRainhp
    NovemberRainhp

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:26/10/2013
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


     Cảm ơn Luật sư Nguyen Truong Ho!

    Xin hỏi thêm: ngoài khoản tiền lương còn lại của tôi, công ty có trách nhiệm thanh toán khoản tiền trợ cấp 1/2 tháng lương/ 1 năm làm việc cho tôi hay không?

    Trong trường hợp này tôi đã lỡ trong việc đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, vậy công ty có trách nhiệm thanh toán cho tôi khoản tiền đáng lẽ tôi được hưởng khi đăng ký BHTN hay không?

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
  • #294265   30/10/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1337 lần


    Bảo hiểm thất nghiệp do BHXH chi trả , đơn vị sử dụng lao động không có nghĩa vụ chi trả.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn HoNguyenTruong70 vì bài viết hữu ích
    NovemberRainhp (30/10/2013)
  • #294144   29/10/2013

    trunghoangtien
    trunghoangtien

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/10/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Thưa LS,

     Trong cả thời gian tôi làm việc ( khoảng 2,5 năm) tôi không được cty đóng bất kỳ khoản bảo hiểm nào. Vậy thì khi tôi nghỉ việc sẽ được giải quyết thế nào?

     Trân Trọng,

     
    Báo quản trị |  
  • #294246   30/10/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1337 lần


    Nếu bạn là nhân viên chính thức bạn sẽ được hưởng các chế độ BHXH bắt buộc, BHYT và BHTN. Do đó việc công ty không đóng là sai , bạn có quyền khiếu nại đến Phòng lao động TBXH quận huyện nơi công ty đặt trụ sở.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ