DanLuat 2015

Cây xăng “chuẩn Nhật” đầu tiên gia nhập thị trường xăng dầu Việt Nam

Chủ đề   RSS   
  • #470507 12/10/2017

    vyvy2409
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (219)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 43
    Được cảm ơn 59 lần


    Cây xăng “chuẩn Nhật” đầu tiên gia nhập thị trường xăng dầu Việt Nam

    Idemitsu Q8 (IQ8)- Trạm xăng bán lẻ đầu tiên theo công nghệ Nhật Bản đã chính thức có mặt tại Việt Nam và được xem là một luồng gió mới, có ảnh hưởng nhất định đến thị trường xăng dầu vốn chịu sự thống lĩnh của “ông lớn” Petrolimex trong nhiều năm qua. Đây là lần đầu tiên có doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tham gia thị trường xăng dầu Việt và cũng là lần đầu tiên khách hàng đổ xăng được hưởng các dịch vụ như “thượng đế”: "nhân viên lau gương, kính xe miễn phí, ông chủ nhiệt tình đội mưa cúi chào, đổ xăng chính xác đến 0,01 lít.”

    Vừa ra mắt, IQ8 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng từ khâu chăm sóc khách hàng đến thái độ làm việc của các nhân viên tại đây. Trong bối cảnh ấy, Petrolimex đã có những động thái kêu gọi người dân “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các băng rôn đỏ được treo tại hầu khắp các trạm xăng của mình ở Hà Nội. 

    Xoay quanh vấn đề này nhiều câu hỏi được đặt ra như sau:

    1.Dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện tại của IQ8 đang chiếm được tình cảm của người tiêu dùng nhưng trong thời gian tới, lượng khách hàng ngày càng đông vậy làm sao một nhân viên lại có thể vừa phục vụ đổ xăng nhanh nhất cho khách lại vừa cúi chào và lau gương xe?

    2.Liệu hành động của Petrolimex có thực sự nhằm hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam- Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 theo Quyết định số 72/QĐ-BCT  hay không?

    3.Việc treo băng rôn được xem là một động thái tích cực tuyên truyền nâng cao dùng hàng Việt của Petrolimex hay đây là một hành vi nhằm cạnh tranh không lành mạnh theo Luật cạnh tranh 2004?

    4.IQ8 có trở thành Grab/Uber thứ 2 phải chịu nhiều sức ép từ các công ty xăng dầu trong nước mặc cho những lợi ích to lớn mà nó đem lại cho người tiêu dùng trong thời gian tới hay không?

    Rất nhiều vấn đề xoay quanh trường hợp này cần được giải đáp nhưng mong rằng dù cách giải quyết của các cấp chính quyền ra sao cũng sẽ hướng tới quyền lợi của người tiêu dùng và định hướng nền kinh tế thị trường phát triển ngày càng tốt hơn.

    Cập nhật bởi vyvy2409 ngày 12/10/2017 07:51:16 SA Cập nhật bởi vyvy2409 ngày 12/10/2017 07:50:21 SA Cập nhật bởi vyvy2409 ngày 12/10/2017 07:49:43 SA
     
    2344 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn vyvy2409 vì bài viết hữu ích
    quytan2311 (20/10/2017) Sensen93 (13/10/2017) DT_DA (12/10/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #470521   12/10/2017

    maucuamua
    maucuamua
    Top 150
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2016
    Tổng số bài viết (350)
    Số điểm: 3430
    Cảm ơn: 159
    Được cảm ơn 111 lần


    Hôm qua tới giờ hình ảnh đượ thấy nhiều nhất trên mạng có lẽ là, một tổng giám đốc cây xăng nhật đội mưa nhiều giờ cúi gập người chào khách. Một hình anh r hoàn toàn trái ngược với với thái độ của các nhân viên cây xăng hiện nay hống hách, bớt xén. Đúng là chỉ khi có cạnh tranh thì mới làm chất lượng phục vụ tốt hơn và mấy ông độc quyền biết mà cải thiện cũng cách kinh doanh. Thiết nghĩ tình hình các cây xăng nội mà không cải thiện rồi lại tới cái ngày lại nêu lên khẩu hiệu giải cứu cây xăng nội thì đúng là không hay rồi. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn maucuamua vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (12/10/2017)
  • #470527   12/10/2017

    Chuyenidol
    Chuyenidol
    Top 200
    Female


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2015
    Tổng số bài viết (273)
    Số điểm: 1958
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 68 lần


    Người Nhật rất biết làm hình ảnh. Kết hợp với chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ tốt thì người dân sẽ hoàn toàn tin vào cái hình ảnh đẹp mà họ đang theo đuổi.

    Luật Việt Tín là công ty luật uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty giá rẻ (xem bảng giá) cho hàng trăm doanh nghiệp Việt. Nếu bạn muốn được tư vấn thành lập công ty miễn phí xin vui lòng gọi ngay hotline: 0978.635.623 của chúng tôi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Chuyenidol vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (12/10/2017)
  • #470574   12/10/2017

    hkhduy
    hkhduy
    Top 200
    Male
    Lớp 5

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2014
    Tổng số bài viết (304)
    Số điểm: 6635
    Cảm ơn: 186
    Được cảm ơn 126 lần


    vyvy2409 viết:

    1.Dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện tại của IQ8 đang chiếm được tình cảm của người tiêu dùng nhưng trong thời gian tới, lượng khách hàng ngày càng đông vậy làm sao một nhân viên lại có thể vừa phục vụ đổ xăng nhanh nhất cho khách lại vừa cúi chào và lau gương xe?

    Câu hỏi này có vẻ hơi thừa không nhỉ? Làm sao có thể biết một nhân viên IQ8 làm cả việc vừa đổ xăng vừa lau kính xe cho khách hàng? Mà có vấn đề gì khi họ phải kiêm những việc này? Khi nhà đầu tư bắt tay vào kinh doanh chắc hẳn những việc nhỏ như thế này không cần thiết chúng ta phải lo. Điều mà người ta quan tâm đến câu chuyện này là thị trường bán lẻ xăng dầu sẽ trở nên cạnh tranh hơn nhờ sự thúc đẩy dịch vụ và chất lượng của các nhà cung cấp để giữ chân khách hàng.

     
    Báo quản trị |  
  • #470590   12/10/2017

    thanhvan312
    thanhvan312
    Top 150
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (354)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 41
    Được cảm ơn 87 lần


    Đã gần đến lúc không còn tình trạng độc quyền và cần phải thay đổi thì mới mong tồn tại rồi. Có cạnh tranh thì mới phát triển được, và người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn, không phải lo bị ép giá và sử dụng những sản phẩm kém chất lượng nữa

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thanhvan312 vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (12/10/2017)
  • #470618   12/10/2017

    yenlinh2010
    yenlinh2010
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2017
    Tổng số bài viết (307)
    Số điểm: 2388
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 44 lần


    Mấy hôm nay mình thấy nhiều trang mạng cũng như báo nói nhiều về cây xăng của người Nhật, nếu cách cung cấp dịch vụ như vậy là hơn hẳn những cây xăng Việt Nam. Xăng dầu nên có sự cạnh tranh, để khách hàng được cung cấp những dịch vụ tốt nhất, chứ không thể độc quyền mãi được.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn yenlinh2010 vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (12/10/2017)
  • #470670   12/10/2017

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (219)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 43
    Được cảm ơn 59 lần


     

    hkhduy viết:

    Câu hỏi này có vẻ hơi thừa không nhỉ? Làm sao có thể biết một nhân viên IQ8 làm cả việc vừa đổ xăng vừa lau kính xe cho khách hàng? Mà có vấn đề gì khi họ phải kiêm những việc này? Khi nhà đầu tư bắt tay vào kinh doanh chắc hẳn những việc nhỏ như thế này không cần thiết chúng ta phải lo. Điều mà người ta quan tâm đến câu chuyện này là thị trường bán lẻ xăng dầu sẽ trở nên cạnh tranh hơn nhờ sự thúc đẩy dịch vụ và chất lượng của các nhà cung cấp để giữ chân khách hàng.

     

    vyvy2409 viết:

     

    Vấn đề mình muốn nói tới ở đây mấu chốt không phải chỉ xoay quanh việc một nhân viên có kiêm làm nhiều công việc một lúc hay không mà đang xét về vấn đề lâu dài cách chắm sóc khách hàng của IQ8. Có thể vì mới ra mắt tại thị trường Việt Nam và cần phải có một chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng Việt thì đương nhiên phải tung ra các dịch vụ tốt nhất đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng nhưng khi đã thống lĩnh được thị trường thì cách thức này có khả thi không khi vừa đổ xăng, lau gương, lau kính xe trong khi lượng khách đứng chờ giờ cao điểm thì đông, chật chội,...nếu không làm được như vậy thì cũng không khác gì cách phục vụ của các công ty xăng dầu trong nước hiện tại và liệu đây có được coi là đủ sức hút cạnh tranh hơn hay thúc đẩy dịch vụ và chất lượng của các nhà cung cấp hơn không?

     

     

     

    Cập nhật bởi vyvy2409 ngày 12/10/2017 11:10:00 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #470627   12/10/2017

    minhlong3110
    minhlong3110
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/03/2014
    Tổng số bài viết (248)
    Số điểm: 3490
    Cảm ơn: 84
    Được cảm ơn 115 lần


    Bên cạnh Idemitsu Q8 (IQ8) đã xuất hiện tại thị trường bán lẻ xăng dầu Việt Nam thì trong thời gian sắp tới sẽ có rất nhiều nhà đầu tư trong khu vực và thế giới về lĩnh vực này nếu hoàn thiện về mặt pháp lý, giấy phép thì sẽ xuất hiện trong thời gian sắp tới. Cái chính về vấn đề giấy phép để được phép hoạt động kinh doanh lĩnh vực này là các loại giấy phép con. Đây là một hồi chuông để cảnh tĩnh các đơn vị kinh doanh trong nước trong tất cả mọi lĩnh vực, nếu không tự thay đổi và cải tiến phát triển, thì đồng nghĩa với việc đánh mất thị trường trên chính đất nước chúng ta.

    Cập nhật bởi minhlong3110 ngày 12/10/2017 04:35:42 CH

    Người đang làm, trời đang nhìn, pháp luật đang điều chỉnh

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn minhlong3110 vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (12/10/2017)
  • #470628   12/10/2017

    huutan333
    huutan333

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2016
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Không biết đây là điểm lanh hay điểm dữ nữa nên để các nhà chuyên gia về thị trường kinh doanh xăng dầu đánh giá và những quy định pháp luật cho thông tin.Xét về chất lượng phục vụ như vậy là tốt mong sẽ duy trì lâu đừng nhé!

    Công ty nội thất thông minh http://noithatthongminhhcm.com/ đã thực hiện các chính sách thuộc về thủ tục góp vốn tại https://sites.google.com/site/thutucgopvoncuanguoinuocngoai/ rất uy tín và chuyên nghiệp ít tốn thời gian

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn huutan333 vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (13/10/2017)
  • #470653   12/10/2017

    Với những ưu điểm như bạn nói thì cũng là một trong những chiêu thức của người nhật trong việc gia nhập thị trường Việt Nam, giống như các hãng khác từng làm, ví dụ như nước khoáng đóng chai chẳng hạn, khi họ đã thống lĩnh được thi trường và độc tôn thì ai biết được người tiêu dùng có được lợi như trước nữa không, trong khi xăng dầu là một ngành cực kỳ quan trọng của đất nước, nó có thể chi phối cả nền kinh tế, mình nghĩ cần có những cân nhắc cho vấn đề này.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn truongvandung1220 vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (12/10/2017)
  • #470656   12/10/2017

    Nhà nước luôn có công cụ giới hạn mức giá bán tối đa. Do đó, nếu họ có thống lĩnh thị trường và cố tình chèn ép thì nhà nước ta vẫn kìm hãm được họ thôi.

    Hỗ trợ các bạn những vấn đề pháp lý qua email, skype hoặc điện thoại.

    Email: lstrantrongqui@gmail.com

    Skype: QUI.LHLF

    ĐTDĐ: 0906 530 214

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn LSTranTrongQui vì bài viết hữu ích
    DT_DA (12/10/2017) vyvy2409 (12/10/2017)
  • #470661   12/10/2017

    DT_DA
    DT_DA
    Top 150
    Male
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (361)
    Số điểm: 10155
    Cảm ơn: 256
    Được cảm ơn 243 lần


    Theo mình, cách mà Idemitsu Q8 mới hoạt động kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam tất nhiên sẽ gặp phải nhiều ý kiến khác nhau nhưng qua mấy ngày này thì thấy rằng cách phục vụ và hoạt động của họ khá tốt, từ giám đốc đến nhân viên đều nhiệt tình. Có thể giai đoạn đầu họ làm vậy để thu hút người dùng, để tạo uy tín ... nhưng đó cũng là một cách để quảng cáo. Giá xăng dầu rẻ hơn so với thị trường 200 đồng. Đây cũng là một điểm nhấn để tạo ra lợi nhuận cho họ.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn DT_DA vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (12/10/2017)
  • #470677   13/10/2017

    Sensen93
    Sensen93
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (292)
    Số điểm: 3005
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 143 lần


    Giờ đi đâu cũng nghe người ta so sánh cây xăng của người Nhât và người Việt mình theo chiều hướng ngợi ca thái độ cung cấp dịch vụ đối với khách hàng của người Nhật. Cũng không phải là người ta đang tung hô người Nhật quá đáng hay đòi hỏi người Việt phải cúi đầu chào khách, lau kiếng xe mỗi lần khách vào đổ xăng mà cái khách hàng đang quan tâm là chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên cây xăng đối với người đổ xăng. Nếu vậy thì mình thấy sự du nhập của cây xăng Nhật vào thị trường Việt Nam là một động thái tích cực để các doanh nghiệp xăng dầu của chúng ta xem xét lại phương thức cung cấp dịch vụ cho khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm để người tiêu dùng không bị thiệt thòi so với đồng tiền bỏ ra.

    Everything happens for a reason...

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Sensen93 vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (13/10/2017)
  • #470955   15/10/2017

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (219)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 43
    Được cảm ơn 59 lần


    truongvandung1220 viết:

    Với những ưu điểm như bạn nói thì cũng là một trong những chiêu thức của người nhật trong việc gia nhập thị trường Việt Nam, giống như các hãng khác từng làm, ví dụ như nước khoáng đóng chai chẳng hạn, khi họ đã thống lĩnh được thi trường và độc tôn thì ai biết được người tiêu dùng có được lợi như trước nữa không, trong khi xăng dầu là một ngành cực kỳ quan trọng của đất nước, nó có thể chi phối cả nền kinh tế, mình nghĩ cần có những cân nhắc cho vấn đề này.

    Đúng như bạn nói bên cạnh những điểm tích cực của xu thế mở cửa hội nhập của nước ta hiện nay thì việc các doanh nghiệp trong nước không đủ sức cạnh tranh và có thể chịu sự chi phối của các doanh nghiệp nước ngoài cũng là một mối lo ngại nhất là với thị trường xăng dầu 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vyvy2409 vì bài viết hữu ích
    truongvandung1220 (16/10/2017)
  • #471065   16/10/2017

    vyvy2409 viết:

     

    truongvandung1220 viết:

     

    Với những ưu điểm như bạn nói thì cũng là một trong những chiêu thức của người nhật trong việc gia nhập thị trường Việt Nam, giống như các hãng khác từng làm, ví dụ như nước khoáng đóng chai chẳng hạn, khi họ đã thống lĩnh được thi trường và độc tôn thì ai biết được người tiêu dùng có được lợi như trước nữa không, trong khi xăng dầu là một ngành cực kỳ quan trọng của đất nước, nó có thể chi phối cả nền kinh tế, mình nghĩ cần có những cân nhắc cho vấn đề này.

     

     

    Đúng như bạn nói bên cạnh những điểm tích cực của xu thế mở cửa hội nhập của nước ta hiện nay thì việc các doanh nghiệp trong nước không đủ sức cạnh tranh và có thể chịu sự chi phối của các doanh nghiệp nước ngoài cũng là một mối lo ngại nhất là với thị trường xăng dầu 

    Vậy đối với bạn, tại sao cùng một sản phẩm, chất lượng có thể ngang nhau nhưng tại sao các sản phẩm của Việt Nam luôn không cạnh tranh được ở trong chính nội địa của mình, không chỉ mặt hàng xăng dầu mà kể cả các mặt hàng khác luôn bị lép vế hơn so với các mặt hàng nước ngoài, có phải do tâm lý dùng hàng ngoại thì đẳng cấp hơn hàng nội chăng.

     
    Báo quản trị |  
  • #470702   13/10/2017

    chinamnhi
    chinamnhi
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (190)
    Số điểm: 2435
    Cảm ơn: 303
    Được cảm ơn 126 lần


    Khi chấp nhận mở cửa, chấp nhận tham gia vào sân chơi chung, thị trường không còn được nhiều bảo hộ từ phía nhà nước bằng các biện pháp thuế quan và phi thuế quan thì việc ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài xâm nhập vào thị trường nội địa là điều dễ hiểu. 

    Qua việc Grab, Uber nay là Idemitsu Q8 và còn sẽ rất nhiều cái tên mới lạ khác sẽ xuất hiện trong tương lai đang đem lại những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng về chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ, chúng ta nhận thấy rằng doanh nghiệp VN chúng ta đang rất lúng túng và không biết xoay sở như thế nào trong thời buổi cạnh tranh thị trường. Trước đây họ là vua một cõi dù chất lượng, thái độ phục vụ như thế nào thì người tiêu dùng vẫn sử dụng vì họ không có hoặc có rất ít sự lựa chọn.

    Giờ đây, khi người tiêu dùng đang được trả về đúng vị trí của một người "thượng đế" thì các doanh nghiệp nội mới bắt đầu "phản xạ", mình dùng từ "phản xạ" chứ không phải "phản ứng" vì nó quá trẻ con. Khi bị mất thị phần nghiêm trọng thì Vinasun mới dán những biểu ngữ cho rằng Grab, Uber đang hưởng những điều kiện kinh doanh thuận lợi hơn?! và sau đó không lâu phải gỡ ngay xuống vì bị phản đối, cả từ phía cơ quan nhà nước và dư luận. Petrolimex cũng không khá hơn là mấy khi xuất hiện IQ8 chất lượng, thái độ dịch vụ đang được ủng hộ thì treo ngay băng rôn "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" - kêu gọi tinh thần tương thân tương ái chứ không liên quan gì đến việc tự nhìn nhận và thay đổi để mình tốt hơn, thậm chí làm cho người ta có cảm giác tinh thần dân tộc bị lợi dụng.

    Chắc chắn trong tương lai sẽ có nhiều doanh nghiệp nội địa sẽ chết dần chết mòn thậm chí là chết ngay và luôn nếu không hiểu hoặc cố tình không hiểu quy luật cạnh tranh  trên thương trường. Chính phủ không thể cứ mãi bảo hộ được, người tiêu dùng cũng không thể mãi vì tinh thần tương thân tương ái mà ủng hộ được nếu như sản phẩm, dịch vụ đó kém chất lượng. 

    Cập nhật bởi chinamnhi ngày 13/10/2017 10:57:08 SA

    Đi không, há lẽ trở về không?

    Cái nợ cầm thư phải trả xong!

    Rắp mượn điền viên vui tuế nguyệt

    Trót đem thân thế hẹn tang bồng

    Đã mang tiếng ở trong trời đất

    Phải có danh gì với núi sông

    Trong cuộc trần ai, ai dễ biết?

    Rồi ra mới rõ mặt anh hùng

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn chinamnhi vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (13/10/2017)
  • #470718   13/10/2017

    danghaa_
    danghaa_
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (380)
    Số điểm: 4288
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 61 lần


    Chất lượng của người Nhật tôt bắt nguồn từ trong ý thức. Tự thân ngưồi nhật luôn giữ gìn hình ảnh bản thân gắn liền với chất lượng sản phẩm. Không như VN, chỉ khi dân tình dậy sóng thì mới thay đổi đôi chút, kêu gọi dùng hàng Việt, rồi vài ba ngày lại đâu vào đấy, lại bớt xén gian lận.

    Cạnh tranh là linh hồn của nền kinh tế thị trường. Nếu chấp nhận cạnh tranh sòng phẳng, nhiều doanh nghiệp Việt Nam chắc chắn đủ năng động, sáng tạo để có thể chiến thắng trên sân nhà và vươn ra thị trường thế giới.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn danghaa_ vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (13/10/2017)
  • #470848   14/10/2017

    vytran92
    vytran92
    Top 200


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (272)
    Số điểm: 2185
    Cảm ơn: 29
    Được cảm ơn 60 lần


    Trong tương lai mình hy vọng các sản phẩm độc quyền của nhà nước từ trước đến giờ sẽ không còn độc quyền nữa mà sẽ là sản phẩm cạnh tranh, có như vậy không những người tiêu dùng được hưởng những quyền lợi vốn có của mình mà nhờ có cạnh tranh mới là động lực của sự phát triển, nâng cao tầm vóc của đất nước nhiều hơn nữa.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vytran92 vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (15/10/2017)
  • #470854   14/10/2017

    Hoaithuong2709
    Hoaithuong2709
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2015
    Tổng số bài viết (179)
    Số điểm: 1255
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 21 lần


    Thì cũng giống như dạo này mấy anh Vinasun treo "khẩu hiệu" dừng Uber với Grab đó! Vấn đề ở đây là chất lương dịch vụ của anh như thế nào chứ không phải cứ kêu gọi sự "thương tình" của người dân. Bản thân mình cũng rất ủng hộ "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", có điều đó là khi hàng nước nhà chất lượng, hoặc chí ít thái độ phục vụ, phong cách kinh doanh phải lịch sự, nghiêm túc cơ!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Hoaithuong2709 vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (15/10/2017)
  • #470957   15/10/2017

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (219)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 43
    Được cảm ơn 59 lần


     

    chinamnhi viết:

     

    Khi chấp nhận mở cửa, chấp nhận tham gia vào sân chơi chung, thị trường không còn được nhiều bảo hộ từ phía nhà nước bằng các biện pháp thuế quan và phi thuế quan thì việc ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài xâm nhập vào thị trường nội địa là điều dễ hiểu.

    ...

    Chắc chắn trong tương lai sẽ có nhiều doanh nghiệp nội địa sẽ chết dần chết mòn thậm chí là chết ngay và luôn nếu không hiểu hoặc cố tình không hiểu quy luật cạnh tranh  trên thương trường. Chính phủ không thể cứ mãi bảo hộ được, người tiêu dùng cũng không thể mãi vì tinh thần tương thân tương ái mà ủng hộ được nếu như sản phẩm, dịch vụ đó kém chất lượng. 

     

     

    Mình đồng quan điểm với ý kiến của bạn về việc các doanh nghiệp trong nước nếu không chịu thay đổi, nâng cao chất lượng và dịch vụ sẽ không còn chỗ đứng ngay trên đất nước của mình mà phải chấp nhận chịu sự chi phối của các doanh nghiệp nước ngoài. Vì vậy, mong rằng các doanh nghiệp trong nước sẽ chủ động hơn trong việc  tìm hiểu, nghiên cứu thông tin, kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế, pháp luật quốc tế đồng thời chủ động đầu tư và đổi mới trạng thiết bị công nghệ theo chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, bởi nếu không đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế thì sản phẩm của doanh nghiệp không thể cạnh tranh với các nước khác và quan trọng hơn cả là xây dựng được một nguồn nhân lực có trình độ cao và đạo đức nghề nghiệp.

    Cập nhật bởi vyvy2409 ngày 15/10/2017 11:53:17 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #470975   16/10/2017

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 1755
    Cảm ơn: 18
    Được cảm ơn 45 lần


    Cây xăng Nhật

    Về vấn đề cây xăng của Nhật mình có đôi lời chia sẻ như sau: Thứ nhất, đã đến lúc nhà nước cần ngừng bảo hộ ngành trong nước. Bấy lâu nay thị trường xăng dầu phát triển theo hướng độc quyền, cạnh tranh méo mó. Người tiêu dùng không hề hưởng lợi gì từ việc này. Vinasun là bài học trước mắt để Petrolimex học hỏi. Thay vì đòi hỏi quyền lợi một cách không chính đáng hay gièm pha đối thủ, hãy học cách thay đổi. Thứ hai, các cây xăng của Nhật cho chúng ta thấy bài học rất lớn về sự trung thực và minh bạch. Đến nay thì còn mấy người tin rằng các cây xăng trong nước không gian lận. Tình trạng làm ăn chụp giựt lừa đảo đến mức mà ai vào đổ xăng cũng phải chăm chăm nhìn vào đồng hồ điện tử để chắc rằng những con số kia đang nhảy trung thực. Giờ đây, lòng tin đang xuất hiện trở lại, khi đạo đức tối thiểu trong bán hàng được đảm bảo. Thứ ba, cuối cùng thì lợi ích của người tiêu dùng vẫn là điều cốt yếu để thị trường hướng đến. Bảo vệ quyền lợi tối thiểu của người tiêu dùng là bảo vệ sức khỏe cho thị trường. Petrolimex nên có chính sách thay đổi phù hợp hơn, thay vì suốt ngày hô hào Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt. Chừng nào Giám đốc Petro chịu đứng ra cúi chào, nhân viên Petro phục vụ chu đáo, lịch sự hơn thì may ra không bị thua giữa sân nhà. Nói tóm lại, dẫu nhiều ý kiến cho rằng tất cả chỉ là chiêu trò PR của công ty Nhật kia. Sau đó chất lượng và dịch vụ sẽ đi xuống. Nhưng theo tôi không phải vì vậy mà mình chê trách họ. Quan trọng là chúng ta ủng hộ những điều tốt đẹp để định hướng thị trường. Người tiêu dùng sẵn sàng dùng dịch vụ, nếu anh làm tốt.
    Cập nhật bởi hoatuyetly152 ngày 16/10/2017 12:33:27 AM
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hoatuyetly152 vì bài viết hữu ích
    vyvy2409 (22/10/2017)

0 Thành viên đang online
-