DanLuat 2015

Cây ATM nuốt tiền, làm sao đây mọi người

Chủ đề   RSS   
  • #92900 05/04/2011

    k3405
    Top 500
    Lớp 1

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:30/11/2009
    Tổng số bài viết (133)
    Số điểm: 2584
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 16 lần


    Cây ATM nuốt tiền, làm sao đây mọi người

    hôm qua cha mẹ mình gửi ra cho 3 triệu đóng tiền học phí và tiền ăn ở. chiều nay ra rút tiền rút 2triệu mà cây ATM bị lỗi không trả tiền, nó thông báo là giao dịch không thành công, mình đi đến mấy cây khác cũng thế, nghĩ là ATM hết tiền. đến chiều tối ra kiểm tra số dư thì còn có 1triệu.

    làm sao đây mọi người đến ngân hàng họ hạch sách đã đành mà có lấy lại được tiền không? vừa mất thời gian mà không biết những ngày tháng tiếp theo sống bằng gì đây nữa. ơ quê cha mẹ cũng vét hết tiền gửi cho mình chứ đâu. thật là đen đủi hết sức . mà không biết mình lấy bằng cớ đâu mà đòi lại tiền nữa, có ai đó có sáng kiến gì không giúp mình với

    http://kine.cyworld.vn/detail/12000100544/89

     
    35762 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #92917   05/04/2011

    BachThanhDC
    BachThanhDC
    Top 10
    Cao học

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5289)
    Số điểm: 50720
    Cảm ơn: 1843
    Được cảm ơn 3520 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Ồ! Tôi gặp 2 lần tương tự như bạn rồi, không có gì phức tạp lắm đâu.

    Bạn đến ngay Ngân hàng mà đã cấp thẻ ATM cho bạn để thông báo cho họ ngày giờ bạn sử dụng thẻ, số tiền mỗi lần bạn định rút và điểm rút tiền mà bạn bị lỗi.

    Trong thời hạn như sau thì Ngân hàng sẽ khôi phục lại số tiền đó cho bạn trong tài khoản:

    - Nếu bạn rút tiền tại máy rút tiền của chính Ngân hàng đã cấp thẻ ATM cho bạn thì thời hạn trong khoảng từ 2 - 5 ngày.

    - Nếu bạn rút tiền tại máy rút tiền của các Ngân hàng liên kết với Ngân hàng đã cấp thẻ ATM cho bạn thì thời hạn trong khoảng từ 15 - 20 ngày.

    Chúc bạn may mắn!

    Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn BachThanhDC vì bài viết hữu ích
    Maiphuong5 (05/04/2011)
  • #92957   05/04/2011

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17654
    Cảm ơn: 1491
    Được cảm ơn 1485 lần


        Chào bạn, xin chia sẻ với bạn vì mình mới bị như bạn (ATM của VCB) và trong giai đoạn chờ giải quyết.

        Theo mình bạn đã bỏ sót công đoạn. 

        - Khi giao dịch bị trừ tiền trong tài khoản, nhưng không lấy được tiền (nuốt tiền), bạn phải kiểm tra ngay tại máy ATM đó và in ra "Bank Statement" hoặc "số dư tài khoản" ngay (tui kỹ nên làm động tác này). 

        - Đồng thời, bạn phải gọi ngay số điện thoại (thường trên máy ATM sẽ có dán sẵn) để thông báo sự việc, địa điểm ATM rút tiền, số tài khoản. Họ sẽ ghi nhận vụ việc.

        - Trong thời hạn giống như anh BTDC nói ở trên, họ sẽ tự kiểm tra trên hệ thống và hoàn lại số tiền bị mất vào tài khoản của bạn như cũ (nếu vụ việc diễn ra hợp lý, đúng như bạn trình bày).

        Bạn không phải lo về bằng chứng vì họ có đặt camera ở ATM nơi bạn rút tiền (còn không có camera thì ... chắc họ kiểm tra trên hệ thống, báo lỗi).

        Nếu bạn đã bỏ qua công đoạn tôi nói ở trên, thì ngay lập tức bạn hãy đến bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng đó và thông báo sự việc. Họ sẽ ghi nhận và giải quyết theo quy trình.

        Hy vọng bạn sẽ lấy lại được tiền. Thân.

        


        

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
  • #93475   07/04/2011

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17654
    Cảm ơn: 1491
    Được cảm ơn 1485 lần


    Chào mọi người,

        Xin cập nhật thông tin cho các bạn, sau 2-3 ngày (tức hôm nay), tôi đã kiểm tra tài khoản và đã được hoàn trả đầy đủ số tiền đã bị "nuốt". Rất mừng vì không bị mất tiền.

        Một kinh nghiệm nho nhỏ từ phía ngân hàng tư vấn xin mọi người lưu ý: nếu khi rút tiền mà máy ATM không nhả tiền ra, bạn lấy lại thẻ, đứng đó chờ từ 5-10 phút, đừng giao dịch tiếp. Có thể ngân hàng sẽ tự động hủy bỏ giao dịch không thành công của bạn trước đó, và hoàn tiền ngay vào TK của bạn.

        Nếu bạn giao dịch tiếp ngay sau giao dịch không thành công đó, mà không đứng chờ thì bạn bị "nuốt" tiền là dễ xảy ra.

        Còn nếu vẫn không được hoàn tiền vào tài khoản, bạn hãy làm thủ tục như tôi trình bày ở bài trước. Thân.

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
  • #93524   07/04/2011

    khó lắm,nếu bị nhuốt là thua.mh có nói ji với họ đc đâu.họ sẻ giải thích là bạn đả lấy.hoạc là có ng khác đến sau và thấy ở khay thì họ lấy.mất là chịu chẳng có cách nào cả

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian. 0937.59.23.23 Vuducnambds@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #93545   07/04/2011

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17654
    Cảm ơn: 1491
    Được cảm ơn 1485 lần


    Chào #0072bc; font-size: 13px;">camezoom123,

        Cũng có thể có trường hợp ngân hàng từ chối trách nhiệm (vô tội vạ) giống như bạn nói. Nhưng tôi mới vừa bị đấy, và đã được hoàn trả tiền vào TK.

        Để tránh tranh chấp gây bất lợi cho chủ thẻ, các ngân hàng đã dùng camera gắn tại các điểm ATM. Đó là bằng chứng duy nhất có lợi cho chủ thẻ. Ngoài ra, các bằng chứng khác (kiểm tra nội mạng, kiểm tra giao dịch, kiểm tra lỗi máy, ...) thì chỉ có ngân hàng biết thôi và họ có thể dấu giếm.

        Đừng bi quan thế chứ. Thân.

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
  • #93684   07/04/2011

    biết là vậy,nhưng 10 ng mất thì đc bao nhiêu trả đc chả lai.phải có cách ji để khắc phụ tình trạng trên,chúng ta ko có cách ji ngoài từ chờ và đợi sao ?

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian. 0937.59.23.23 Vuducnambds@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #445678   22/01/2017

    NTTRINH95
    NTTRINH95

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/01/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    vào tối thứ 2 mình có dùng thẻ atm ACB rút tiền 2tr  tại  atm techcombank, trong lúc đợi tiền ra mình có nghe tiếng máy đếm tiền, nhưng rất lâu mình tưởng máy hết tiền nên bấm hủy, đợi khoảng 4-5 giây thẻ mới ra, mình nhìn lên màn hình thì kêu báo lỗi. vừa lúc đó tin nhắn báo tài khoản đã bị trừ, nghĩ đã nhận được tiền đâu mà trừ, lật đật qua atm khác kiểm tra số dư thì vẫn còn, sau đó mình rút thì thông báo tk không đủ rút.

    mình lên tài khoản online kiểm tra lịch sử giao dịch thì không thấy bị trừ 2tr, xem tài khoản thực thì nó báo còn 2tr120 ngàn, nhưng tài khoản khả dụng còn 20 ngàn..hoang mang chạy lên ngân hàng hỏi thử, chị ngân hàng nói tài khoản còn 2tr20 ngàn nhưng không sử dụng được..kêu mình đợi 2 ngày xem thử ngân hàng sẻ trả lại tiền

    qua ngày hôm sau mình vào tài khoản online kiểm tra thì thấy đã bị trừ rồi, say sẫm mặt mày chạy lên ngân hàng, qua một hồi kiểm tra chị ấy đưa cho mình tờ đơn khiếu nại, bảo chờ trong vòng bảy ngày và nới ngân hàng sẽ trả lại tiền nếu số tiền đó còn trong máy..

    mọi người  góp ý cho em an tâm với a..em cảm ơn cả nhà..

    đang hoang mang sắp đến tết rồi nhiều thứ phải lo,

     
    Báo quản trị |  
  • #445910   06/02/2017

    Wizardma
    Wizardma
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/07/2015
    Tổng số bài viết (203)
    Số điểm: 2435
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 102 lần
    Moderator

    Dear !

    Cách nhanh và hiệu quả nhất đối với các bạn gặp phải trường hợp này là:

    Thứ nhất, gọi điện đến Ngân hàng có cây ATM theo số hotline thông báo sự việc, tốt nhất nếu gần CN/PGD thì yêu cầu lập biên bản về sự việc.

    Thứ hai, ra ngay Chi nhánh/Phòng giao dịch của ngân hàng mà bạn sử dụng thẻ (Không phải ngân hàng có cây ATM đâu nhé) làm khiếu nại/tra soát.

    Theo quy định của pháp luật thì tốt đa 60 ngày sẽ phải trả lời bạn (tuy nhiên hầu hết các Ngân hàng thì thời hạn này là 10 ngày làm việc).

    Giải pháp: bạn nên rút tiền mặt bằng CMND/Hộ chiếu/Thẻ CCCD tại CN/PGD để không bị vướng phải trường hợp này.

    Luật sư - Trọng tài viên

    Nguyễn Ngọc Anh

    Email: ngocanhlawyer@gmail.com

    Mobile: 0982502577

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-