DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Câu hỏi về thuế GTGT, TNDN

Tôi có 2 câu hỏi như sau:

1.       Cty tôi thỉnh thoảng có xuất mẫu không thu tiền cho khách hàng, có xuất Hoá Đơn GTGT phần thuế suất gạch chéo không ghi theo như hướng dẫn (xem bên dưới)

Tại điểm 2.4a, Mục IV, Phần B Thông tư số 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn sử dụng hoá đơn, chứng từ đối với hàng hoá, dịch vụ khuyến mại, quản cáo, hàng mẫu: “Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu phục vụ cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ (sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu theo quy định của pháp luật thương mại về xúc tiến thương mại) thì phải lập hoá đơn GTGT, trên hoá đơn ghi tên và số lượng hàng hoá, ghi rõ là hàng khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu không thu tiền; dòng thuế suất thuế GTGT không ghi, gạch chéo.”

Theo như phần chữ màu đỏ, công ty có phải đăng ký hàng mẫu này với Bộ thương mại hay xúc tiến thương mại hay không? Tôi chỉ lo lắng rằng, khi xuất hoá đơn không có thuế suất, rồi khi cơ quan thuế xuống quyết toán lại nói vì chưa đăng ký với cơ quan xúc tiến thương mại nên không đủ điều kiện…

Trong trường hợp không cần phải đăng ký, tôi nên tham khảo thôg tư hay công văn nào ?

2.       Trong quá trình quyết toán thuế, Cty tôi bị loại trừ vài khoản chi phí của công ty vì trong những tháng đầu năm có hạch toán chi phí của những hoá đơn năm trước. Chúng tôi không đồng ý vì theo Căn cứ quy định tại điểm 1, Mục III, Phần B Thông tư số 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính, thì: Trường hợp cơ sở kinh doanh phát hiện số thuế GTGT đầu vào khi kê khai, khấu trừ còn sót hoá đơn hoặc chứng từ nộp thuế chưa kê khai, khấu trừ thì được kê khai, khấu trừ bổ sung; thời gian để kê khai, khấu trừ bổ sung tối đa là 6 (sáu) tháng, kể từ tháng phát sinh hoá đơn, chứng từ bỏ sót.


Nhưng thuế nói đấy là chỉ cho phần thuế mà thôi, còn chi phí thì bị loại vì không tuân theo chuẩn mực kế toán là chi phí phải hạch toán đầy đủ, đúng thời điểm của Hoá Đơn


       Xin cho hỏi, cơ quan thuế làm như vậy đúng hay sai? Va chúng tôi nên tham khảo thông tư nào vì có những khoản chi phí nhiều khi nhân viên đi công tác cuối năm, thì qua năm mới đem chứng từ về…

  •  10111
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…