DanLuat 2015

Cấp quản lý làm việc vào ngày lễ thì lương được tính như thế nào?

Chủ đề   RSS   
  • #369748 30/01/2015

    AppleNg

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/01/2015
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cấp quản lý làm việc vào ngày lễ thì lương được tính như thế nào?

    Thưa các Luật Sư,

     

    Cho em được hỏi, em làm việc trong ngành dịch vụ, cụ thể là hệ thống nhà hàng. Và ngày lễ và Tết em đi làm thì lương sẽ được tính như thế nào?

    Theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 97 Bộ Luật Lao động năm 2012 (BLLĐ) thì, người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

    - Nhưng quy định công ty thì lại ghi : cấp quản lý( cửa hàng trưởng, quản lý khu vực)có trách nhiệm đi làm vào ngày lễ tết và được tính lưong như ngày làm việc bình thường, và cũng không trả thêm bất cứ một khoảng trợ cấp nào khác, vậy công ty làm như vậy có đúng không ạh, em xin cám ơn các Luật Sư.

    Trân Trọng.

     

     
    1639 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #369779   30/01/2015

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13488)
    Số điểm: 93021
    Cảm ơn: 3047
    Được cảm ơn 4670 lần
    SMod

    Nếu căn cứ theo BLLĐ thì cty bạn quy định như vậy là sai rồi.

    Theo thực tế thì cty bạn như vậy vẫn còn tốt hơn cty tôi. Cấp quản lý ở cty tôi nếu có đi làm ngày lễ hay ngày Tết thì 1% lương cũng chẳng có, nói gì đến 100% lương

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-