DanLuat 2015

Cần tư vấn thành lập chi nhánh,văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh!

Chủ đề   RSS   
  • #373285 10/03/2015

    levietdung131

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/03/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cần tư vấn thành lập chi nhánh,văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh!

    Xin chào các anh ,các chị và các bạn!

    Hiện nay tôi có công ty cổ phần về lĩnh vực giao nhận tại Hà Nội

    Nay tôi muốn thành lập 1 văn phòng  tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng do chưa có kinh nghiệm nên nhơ các anh/chị tư vấn giúp tôi một vài vấn đề sau :

    Nên thành lập CN hay VPDD?

    Cái nào tiện lợi và thuận lợi cho việc nộp thuế ,giấy tờ sau này...

    Thủ tục và các bước để thành lập chi nhanh và VPDD tại Tp Hồ Chí Minh?

    XIn chân thành cám ơn sự giúp đỡ của anh chị !

     
    2275 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #373589   11/03/2015

    HNLAW
    HNLAW

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2011
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 1 lần


    Bạn có thể thành lập Chi nhánh hoặc văn phòng đại diện. Tuy nhiên Do công ty bạn hoạt động về lĩnh vực giao nhận, đồng thời cũng để tiện lợi cho việc hoạt động của đơn vị sau này về thuế, sổ sách, báo cáo, bạn nên thành lập theo hình thức Văn phòng đại diện. 

    Trường hợp thành lập Văn phòng đại diện: Đáp ứng được nhu cầu thay mặt công ty giao dịch với khách hàng; Đồng thời VPDD không phải nộp thuế, không phải thực hiện các nghĩa vụ về thuế cũng như kê khai thuế.

    Thủ tục và các bước: B1 - Chuẩn bị hồ sơ thành lập VPDD theo quy định; B2 -Nộp hồ sơ tại Sở KHĐT; B3 - Đăng ký sử dụng dấu VPĐ (Nếu cần); B4- Thực hiện bổ sung thông tin VPDD tại Sở KHĐT nơi công ty đặt trụ sở.

    Trân trọng!

    Cập nhật bởi leanhthu ngày 12/03/2015 09:14:56 SA phần cuối bài viết mang nội dung quảng cáo

    Luật sư Hoàng Ngoãn

    ĐC: A25 ngõ 109 Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 0915821924/043.999 5889

    Email: luatsuhanoi.info@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #373751   12/03/2015

    leanhthu
    leanhthu
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (1842)
    Số điểm: 17859
    Cảm ơn: 654
    Được cảm ơn 1118 lần
    Lawyer

    Chào bạn! Trường hợp của bạn tôi tư vấn như sau:

    Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 43/2010/NĐ-Cp như sau:

    Điều 33. Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh

    1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:

    Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

    e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

    Trân trọng!

    Để được giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ, LS. Lê Văn Thư - SĐT: 0977184216 ; Công ty TNHH Thành Thái và Cộng sự

    Trụ sở: Phòng 1105, Tòa nhà 15T, Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

    Tel: SĐT 0977184216, Email: luatthanhthai@gmail.com; facebook: https://www.facebook.com/luatthanhthai.vn/; skype: leanhthu307

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
  • #373778   12/03/2015

    thienbinh90
    thienbinh90

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2012
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 2 lần


    Chào bạn levietdung131,

    Về câu hỏi của bạn mình xin góp ý như sau:

    Thứ nhất: Việc lựa chọn thành lập Chi nhánh hay Văn Phòng đại diện bạn nên căn cứ vào mục đích kinh doanh của Công ty, định hướng lâu dài của Công ty.

    Trường hợp bạn muốn trực tiếp thực hiện hoạt động kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh thì bạn nên thành lập Chi nhánh. Trong trường hợp này Chi nhánh được phép hoạt động kinh doanh như Công ty mẹ.

    Khoản 1 Điều 37 Luật Doanh nghiệp 2005 quy định: “Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật”.

    Do vậy, nếu bạn chỉ muốn thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, đại diện cho Công ty mẹ (không được trực tiếp thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh) thì bạn nên thành lập Văn phòng đại diện.

    Thứ hai: Về việc nộp thuế, kê khai thuế. Cả Chi nhánh và VPĐD đều là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì VPĐD không có chức năng kinh doanh bạn sẽ không phải nộp thuế Môn bài, thuế GTGT, thuế TNDN như Chi nhánh.

    Thứ ba: Về thủ tục thành lập CN hoặc VPĐD (Bạn có thể tham khảo thêm tại Điều 43 Nghị định 43/2010/NĐ-CP)

    1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện gồm:

    - Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện

    - Quyết định thành lập CN, VPĐD

    - Biên bản họp HĐQT về việc thành lập CN, VPĐD

    - Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Giấy ĐKKD của doanh nghiệp

    2. Tổ chức giải quyết:  Sở kế hoạch đầu tư nơi đặt CN, VPĐD

    3. Sau khi được cấp Giấy chứng nhận bạn phải thực hiện thủ tục Công bố thông tin, khắc dấu và đăng ký mẫu dấu (đối với CN), kê khai thuế ban đầu.

    Hi vọng, những góp ý trên có thể giải đáp được thắc mắc của bạn.

    Chúc bạn sức khỏe và thành công.

    Nguyễn Văn Ân - CÔNG TY LUẬT TNHH SÀI GÒN Á CHÂU

    Mobile: +84 938431647;

    Email: annguyen@saigon-asialaw.com

     
    Báo quản trị |  
  • #373876   12/03/2015

    levietdung131
    levietdung131

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/03/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mình chân thành cám ơn tư vấn của anh/chị và các bạn!

     

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-