Cần các thủ tục gì để công ty mua đât kinh doanh?

Chủ đề   RSS   
  • #397537 25/08/2015

    lequangthang211291

    Sơ sinh

    Hà Tĩnh, Việt Nam
    Tham gia:25/08/2015
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cần các thủ tục gì để công ty mua đât kinh doanh?

    Chào anh chị ạ !

    Em hiện tại đang có chút vướng mắc về thủ tục mua đất của nhà nước cho công ty để công ty xây dựng văn phòng? công ty em do người nước ngoài thành lập ạ

    vậy anh chị nào biết xin chỉ giúp em, em xin chân thành cảm ơn ạ

     
    2813 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #440634   05/11/2016

    Cle.VietKim
    Cle.VietKim

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/10/2016
    Tổng số bài viết (44)
    Số điểm: 220
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào bạn ! Cảm ơn bạn đã gửi yêu cầu tư vấn đến chúng tôi .Đối với trường hợp của bạn,vì bạn chưa nói rõ cho chúng tôi biết công ty bạn muốn mua đất theo hình thức nào nên tôi xin có một số góp ý về trình tự thủ tục mua lại đất của người dân như sau:

    Thứ nhất, Theo quy định tại khoản 1, điều 5 Luật đất đai 2013 thì:
    “Người sử dụng đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất, nhận chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của Luật này, bao gồm:
    1. Tổ chức trong nước gồm cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức sự nghiệp công lập và tổ chức khác theo quy định của pháp luật về dân sự (sau đây gọi chung là tổ chức);"

    Như vậy,công ty của bạn nếu được thành lập hoặc đăng ký thành lập theo pháp luật Việt Nam và có trụ sở chính tại Việt Nam ( khoản 9, điều 4, Luật doanh nghiệp 2014) thì thuộc đối tượng được phép mua bán đất tại Việt Nam theo quy định của Luật đất đai 2013
    Thứ hai,để thực hiện việc mua đất xây văn phòng cho công ty, bạn phải đảm bảo đất chuyển nhượng là đất thổ cư và đáp ứng đủ điều kiện tại điều 188 Luật đất đai 2013.
    Công ty bạn và bên chủ đất phải liên hệ Phòng công chứng ký Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nếu không được công chứng, chứng thực thì Hợp đồng chuyển nhượng không có hiệu lực pháp luật.
    Sau khi ký Hợp đồng chuyển nhượng công ty bạn phải làm các thủ tục thuế (bên bán chịu thuế thu nhập cá nhân, bên mua chịu thuế trước bạ) tại Chi cục thuế quận, huyện nơi có đất. Sau khi thực hiện xong các thủ tục thuế thì bạn phải đăng ký quyên sử dụng đất theo quy định tại điều 95 của Luật Đất đai 2013 và nộp tại UBND cấp xã/phường hoặc văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện/quận.
    Hồ sơ đăng ký gồm:
    - Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận
    - Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu
    - Bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc các giấy tờ theo quy định tại điều 100 Luật Đất đai 2013
    - Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được công chứng hoặc chứng thực của UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất;
    - Giấy tờ về việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với thửa đất.
    Sau khi đã thực hiện việc mua đất xong, công ty bạn có thể nộp hồ sơ để xin phép xây dựng tại UBNQ Quận, huyện nơi có đất để xây dựng văn phòng cho công ty.
    Trên đây là một số góp ý của tôi, nếu bạn còn thắc mắc gì thêm về trình tự thủ tục mua đất dưới các hình thức khác như đấu giá, xin dự án,...bạn vui lòng liên hệ:

    Phòng Đất Đai | CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.vietkimlaw.com)

    M: (+84-4) 6.269.4744 - E: luatvietkim@gmail.com

    Ad: CS1- Tầng 5, Tòa nhà SHB, 34 Giang Văn Minh, Ba Đình, HN / CS2 - Tầng 5, Nhà C, 236 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN.

     
    Báo quản trị |