DanLuat 2015

Cấm hay không cấm

Chủ đề   RSS   

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #63280   07/10/2010

    boyluat
    boyluat
    Top 50
    Male
    Lớp 12

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2010
    Tổng số bài viết (1815)
    Số điểm: 19520
    Cảm ơn: 358
    Được cảm ơn 790 lần


    Nhà nước thì thích cấm, vì tiện cho việc quản lý giao thông, và đẹp bộ mặt giao thông của đất nước. (mà nguyên nhân thực của nó cũng chỉ là do đường sá chật chội mà thôi)

    Người dân thì không thích cấm, vì tiện cho việc giao thông của mình. (em cũng ko thích cấm vì không tiện đường đến bến xe mỗi khi cần về quê @@)

    Chủ DN thì ko thích cấm, vì khách họ thích ở dọc đường, mà DN thì lại chiều lòng khách. (nếu mà khách chui vào bến, thì DN cũng vui vẻ thôi @@)

    Còn lại thì phải tùy vào quan điểm thực tế của từng người, nhưng em nghĩ là mấy quy định kiểu này có vẻ như không phù hợp với quyền dừng đỗ tại nơi pháp luật không cấm của phương tiện giao thông nói chung. Mọi phương tiện tham gia giao thông đều phải được đối xử công bằng tại sao lại phải phân biệt đối xử thế chứ. Chẳng nhẽ xe gia đình nhưng chở đông người và dừng đỗ trả người thì lại không bị cấm, mà xe khách thì lại bị cấm sao.

    Với luật sư, nói phải có căn cứ, có lý, có tình thì hãng nói. Nói chung chung, nói vu vơ, nói tránh đụng chạm thì tốt nhất là đừng nói.

    Làm thì làm làm dứt khoát, làm cẩn thận. Làm mà sợ đầu sợ đuôi, làm không đến đầu đến đũa thì tốt nhất là đừng làm.

    Còn luật sư mà nghĩ cái này, nói cái kia; nói một đằng, làm một nẻo thì tốt nhất là nên về quê chăn vịt.

    Vinh Quang l Trợ lý Luật sư - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.luatvietkim.com)

    M: 0934.666.282 - E: vinhquang@luatvietkim.com - Ad: P1705 - Đ3, 15 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

     
    Báo quản trị |  
  • #63288   08/10/2010

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 150
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 6529
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 27 lần


    Cám ơn bạn, đó là 1 ý kiến. Tuy nhiên lưu ý bạn l;à Bộ GTVT ( là cơ quan quản lý nhà nước) ban hành văn bản phải dựa trên chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời phải bảo vệ quyền lợiu hợp pháp và chính đáng của dân, đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp ( nhưng phải là cạnh tranh bình đẳng).
    Vấn đề là kết hợp hài hoà lợi ích của các bên, chứ ai cũng vì lợi ích của riêng mình mà quên lợi ích cộng đồng thì đâu có được.

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
  • #63766   12/10/2010

    cdhanghai_ls
    cdhanghai_ls

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 100
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần



    Bạn có "YÊU " xe khách chạy các tuyến nội thành không ?

    Có 1001 lý lẽ để nói về vấn đề này theo hai chiều ngược và xuôi...
    Theo tôi, trước hết cần "YÊU" được xe khách (cụ thể là xe khách chạy trong nội thành) thì mới có chính kiến đúng và phù hợp được.
    Việc nhà nước cấm là cần thiết, bởi vì Bộ GTVT đã thấy được cái bất cập của việc đón trả khách dọc đường và nếu không có biện pháp và biện pháp đủ mạnh (như việc đội nón bảo hiểm khi đi xe gắn máy chẳng hạn) thì bao giờ dân mình mới có được nếp sống, suy nghĩ như người ta ???


     
    Báo quản trị |  
  • #63817   13/10/2010

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 150
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 6529
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 27 lần


    Nếu theo dõi trên mạng, chúng ta thấy vấn đề này đang được bàn tán trao đổi rất sôi nổi, nhiều ý kiến trái chiều nhau. vì vậy rát mong được các bạn cho biết ý kiến, nhất là giới luật sư, xem xét những khía cạnh pháp lý để giúp cho việc quản lý vận tải đựơc tốt hơn.
    Ý kiến cá nhân tôi là ủng hộ thông tư 14/2010, tuy nhiên Bộ GTVt cũng nên quy hoạch các điểm dừng đỗ hợp lý tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.
    Còn các bạn?

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
  • #63854   13/10/2010

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 150
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 6529
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 27 lần


    Xin gửi bài viết về Cty Thuận thảo lắp đặt thiết bị giám sát hành trình:
    http://quangnam.dangkiem.com/cong-ty-thuan-thao-lap-dat-thiet-bi-giam-sat-hanh-trinh-52-xe-khach/

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
  • #63905   14/10/2010

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 150
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 6529
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 27 lần


    Cty Xe Bus hải phòng:
    http://haiaubus.vn/index.php/component/content/article/48

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
  • #64211   16/10/2010

    nguyenphong83
    nguyenphong83
    Top 500
    Chồi

    Gia Lai, Việt Nam
    Tham gia:07/08/2009
    Tổng số bài viết (124)
    Số điểm: 1310
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Để thực hiện được việc đón, trả khách đúng nơi quy định thì cần phải làm rất nhiều vịêc như:
    - Quy hoạch, hoàn thiện hệ thống giao thông.
    - Có chế tài xử phạt đủ tính răn đe đối với các hành vi đón, trả khách sai quy định.
    - Có sự hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải hành khách, đảm bảo hoạt động ổn định, có doanh thu.
    - Tuyên truyền, đào tạo đội ngũ lái xe có phẩm chất, có trách nhiệm....
    - Tuyên truyền ý thức tham gia giao thông cho nhân dân, để mỗi người dân khi đi xe khách chỉ đứng đợi ở những nơi quy định.
    - ... .
    Vịêc chấp hành nghiêm chỉnh quy định khi tham gia giao thông được coi là tiêu chuẩn đánh giá một xã hội văn minh. Để thực hiện được cần phải có thời gian, phải có sự tham gia của nhiều ban nghành, đoàn thể và nhân dân.
     
    Báo quản trị |  
  • #64226   16/10/2010

    boyluat
    boyluat
    Top 50
    Male
    Lớp 12

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2010
    Tổng số bài viết (1815)
    Số điểm: 19520
    Cảm ơn: 358
    Được cảm ơn 790 lần


    Nếu xe khách mà dừng bến 500 hay 1 km một bến như kiểu xe buýt thì cũng chả nói, đằng này khoảng cách 2 bến cứ tầm 2, 3 mươi km thì người dân chịu sao nổi, không có người nhà ra đón, đi xe ôm hay taxi về còn chết tiền hơn xe khách. Thà không đi xe khách còn hơn, mà việc lập bến lại phải được nhà nước cho phép, có phải dân hay DN thích lập ở đâu là lập đâu.

    Như vậy sao bảo đảm được quyền tự do đi lại của người dân chứ, chỉ sướng việc quản lý của Nhà nước thôi. Mấy anh chả đặt mình trên vị trí người dân gì cả, làm sao phải lợi cho dân nhất thì làm chứ. Tây họ cũng cho phép dừng trả khách dọc đường đó thôi, ko thì có bến như kiểu xe buýt, em xem phim toàn là vậy.

    Với luật sư, nói phải có căn cứ, có lý, có tình thì hãng nói. Nói chung chung, nói vu vơ, nói tránh đụng chạm thì tốt nhất là đừng nói.

    Làm thì làm làm dứt khoát, làm cẩn thận. Làm mà sợ đầu sợ đuôi, làm không đến đầu đến đũa thì tốt nhất là đừng làm.

    Còn luật sư mà nghĩ cái này, nói cái kia; nói một đằng, làm một nẻo thì tốt nhất là nên về quê chăn vịt.

    Vinh Quang l Trợ lý Luật sư - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.luatvietkim.com)

    M: 0934.666.282 - E: vinhquang@luatvietkim.com - Ad: P1705 - Đ3, 15 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

     
    Báo quản trị |  
  • #65793   28/10/2010

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 150
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 6529
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 27 lần


    Có lúc nào chúng ta đặt mình là hành khách đi xe, chẳng hạn vào dịp tết chẳng hạn. Đi từ TP HCM ra huế, đường xa, người đông chen chúc nhau mà cứ 2-3km xe lại dừng để đón trả khách. Chắc lúc đó  chúng ta cứ thông cảm cho người dưới đất vì đường xa không lên bến xe mua vé mà chẳng thông cảm cho người trên xe, đã mất tiền mua vé mà chẳng biết bao giờ mới đến nơi, lại chịu cảnh chen chúc khổ sở nữa chứ.

    Người có tiền chắc họ không đi các loại xe đó đâu, nhưng đến tết các bạn xem, dân đi kinh tế mới, công nhân đi làm xa nhà...cả năm mới về quê một lần, họ không có tiền để đi máy bay, tàu hoả cao tốc, xe chất lượng cao...đành đi xe "tốc hành", thật là khổ sở, đấy là trời hành chứ không phải " tốc hành" đâu các bạn ạ.

    Tôi cũng không đi xe tốc hành bao giờ, nhưng thấy cảnh bà con đi lại kiểu này thì thật là khổ. Năm nào cũng vậy, đến tết là lại tiếp tục " bài ca không quên " này .

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-