DanLuat 2015

Cái kết nào cho cuộc "đại chiến" giữa Vinasun và Grab? [Infographic]

Chủ đề   RSS   
  • #505934 29/10/2018

    BachHoLS
    Top 200
    Male
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/02/2016
    Tổng số bài viết (281)
    Số điểm: 8020
    Cảm ơn: 31
    Được cảm ơn 418 lần
    SMod

    Cái kết nào cho cuộc "đại chiến" giữa Vinasun và Grab? [Infographic]

    Nhìn lại cuộc đại chiến giữa Vinasun và Grab? Cái kết nào sẽ diễn ra?

    CUỘC

    Tôi yêu Việt Nam! "Từ bao lâu tôi đã yêu nụ cười của bạn Từ bao lâu tôi đã yêu quê hương Việt Nam Những con đường nên thơ và những dòng sông ước mơ Từ trái tim xin 1 lời Tôi yêu Việt Nam"

     
    2103 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn BachHoLS vì bài viết hữu ích
    hoangyennhi196 (13/11/2018) vtv9000 (31/10/2018) ntdieu (29/10/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #505942   29/10/2018

    nguyenquachcongminh
    nguyenquachcongminh
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/10/2018
    Tổng số bài viết (83)
    Số điểm: 550
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 15 lần


     

    Tòa châu Âu xem Uber như hãng taxi 

    Tháng 12/2017, Tòa Công lý châu Âu (ECJ) ra phán quyết Uber là một hãng cung cấp dịch vụ vận tải, không phải một công ty kỹ thuật số. Đây là phán quyết được kỳ vọng giúp châu Âu rộng đường quản lý Uber tại đây.

    “Dịch vụ mà Uber cung cấp - kết nối cá nhân với lái xe không chuyên - nằm trong mảng vận tải”, ECJ cho biết, “Các nước thành viên vì thế có thể quản lý điều kiện kinh doanh dịch vụ này”.

    Uber đến nay vẫn coi mình là “dịch vụ thông tin xã hội”, kết nối lái xe và hành khách qua ứng dụng trung gian của mình. Việc phân loại này đã giúp họ né được quy định của các quốc gia và được đối xử như một dịch vụ kỹ thuật số tại EU.

    Tuy nhiên, một số nước châu Âu khẳng định công ty Mỹ này nên được coi là một hãng taxi. Và cũng như hàng nghìn doanh nghiệp khác, Uber phải tuân theo luật vận tải của châu Âu.

     
     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn nguyenquachcongminh vì bài viết hữu ích
    vtv9000 (31/10/2018) hoangyennhi196 (13/11/2018)
  • #507440   13/11/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (299)
    Số điểm: 2560
    Cảm ơn: 131
    Được cảm ơn 11 lần


    nguyenquachcongminh viết:

     

    Tòa châu Âu xem Uber như hãng taxi 

    Tháng 12/2017, Tòa Công lý châu Âu (ECJ) ra phán quyết Uber là một hãng cung cấp dịch vụ vận tải, không phải một công ty kỹ thuật số. Đây là phán quyết được kỳ vọng giúp châu Âu rộng đường quản lý Uber tại đây.

    “Dịch vụ mà Uber cung cấp - kết nối cá nhân với lái xe không chuyên - nằm trong mảng vận tải”, ECJ cho biết, “Các nước thành viên vì thế có thể quản lý điều kiện kinh doanh dịch vụ này”.

    Uber đến nay vẫn coi mình là “dịch vụ thông tin xã hội”, kết nối lái xe và hành khách qua ứng dụng trung gian của mình. Việc phân loại này đã giúp họ né được quy định của các quốc gia và được đối xử như một dịch vụ kỹ thuật số tại EU.

    Tuy nhiên, một số nước châu Âu khẳng định công ty Mỹ này nên được coi là một hãng taxi. Và cũng như hàng nghìn doanh nghiệp khác, Uber phải tuân theo luật vận tải của châu Âu.

     

    Mình đồng ý với bạn việc Uber được xem như một hãng taxi, tuy nhiên cũng không nên quá đồng nhất với việc nó là một hãng tất xi, vì bản chất nó không kinh doanh trên dịch vụ vận tải mà nó chỉ kết nối giữa các chủ xe và người dùng chứ nó không tự thuê tài xé, tự đổ xăng, mua xe và chở khách nên xem nó kinh doanh vận tải cũng hơi quá.

     
    Báo quản trị |  
  • #505992   29/10/2018

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13644)
    Số điểm: 94003
    Cảm ơn: 3080
    Được cảm ơn 4712 lần
    SMod

    Qua vụ kiện này, bỗng dưng thấy ghét Vinasun 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    vtv9000 (31/10/2018)
  • #506044   30/10/2018

    Tranxuandung991994
    Tranxuandung991994
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2018
    Tổng số bài viết (198)
    Số điểm: 1867
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 14 lần


    mình nghĩ với những hoạt động của Grab trong thời gian qua có thể thấy đã ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của các hàng taxi khác không riêng gì Vinasun. Nhưng theo mình ở đây Grab không sai mà là do các hãng taxi ở Việt Nam không bắt kịp được với xu thế của cuộc cách mạng 4.0 nơi mà Grab đã làm rất tốt. Có thể trong vụ kiện này Vinasun sẽ thắng nếu cơ quan chức năng chứng minh được hoạt động của Grab là hoạt động của taxi truyền thống nhưng đã đến lúc để các hãng taxi phải thay đổi nếu không muốn tụt hậu so với thế giới.

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Tranxuandung991994 vì bài viết hữu ích
    hoangyennhi196 (13/11/2018) vtv9000 (31/10/2018)
  • #507445   13/11/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (299)
    Số điểm: 2560
    Cảm ơn: 131
    Được cảm ơn 11 lần


    Tranxuandung991994 viết:

    mình nghĩ với những hoạt động của Grab trong thời gian qua có thể thấy đã ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của các hàng taxi khác không riêng gì Vinasun. Nhưng theo mình ở đây Grab không sai mà là do các hãng taxi ở Việt Nam không bắt kịp được với xu thế của cuộc cách mạng 4.0 nơi mà Grab đã làm rất tốt. Có thể trong vụ kiện này Vinasun sẽ thắng nếu cơ quan chức năng chứng minh được hoạt động của Grab là hoạt động của taxi truyền thống nhưng đã đến lúc để các hãng taxi phải thay đổi nếu không muốn tụt hậu so với thế giới.

    "đã đến lúc để các hãng taxi phải thay đổi nếu không muốn tụt hậu so với thế giới." Vậy theo bạn các hãng taixi ở Việt Nam phải kinh doanh theo hình thức của grap, kinh doanh theo lối chơi của chính họ, nếu như vậy thi sẽ thua chắc ngay trên sân nhà bởi lẽ sẽ không bao giờ cạnh tranh lại cả về vốn lẫn tiềm lực vốn có.

     
    Báo quản trị |  
  • #511474   01/01/2019

    Tranxuandung991994
    Tranxuandung991994
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2018
    Tổng số bài viết (198)
    Số điểm: 1867
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 14 lần


    hoangyennhi196 viết:

     

    Tranxuandung991994 viết:

     

    mình nghĩ với những hoạt động của Grab trong thời gian qua có thể thấy đã ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của các hàng taxi khác không riêng gì Vinasun. Nhưng theo mình ở đây Grab không sai mà là do các hãng taxi ở Việt Nam không bắt kịp được với xu thế của cuộc cách mạng 4.0 nơi mà Grab đã làm rất tốt. Có thể trong vụ kiện này Vinasun sẽ thắng nếu cơ quan chức năng chứng minh được hoạt động của Grab là hoạt động của taxi truyền thống nhưng đã đến lúc để các hãng taxi phải thay đổi nếu không muốn tụt hậu so với thế giới.

     

     

    "đã đến lúc để các hãng taxi phải thay đổi nếu không muốn tụt hậu so với thế giới." Vậy theo bạn các hãng taixi ở Việt Nam phải kinh doanh theo hình thức của grap, kinh doanh theo lối chơi của chính họ, nếu như vậy thi sẽ thua chắc ngay trên sân nhà bởi lẽ sẽ không bao giờ cạnh tranh lại cả về vốn lẫn tiềm lực vốn có.

    Mình nghĩ bắt kịp công nghệ không có nghĩa là phải làm như họ nhưng thay đổi trong cách làm hay các chính sách đối với khách hàng sẽ là giải pháp tốt để taxi truyền thống có thể cạnh tranh với các hãng taxi công nghệ như Grab. Grab thành công không phải chỉ ở việc họ biết áp dụng công nghệ mà còn nằm ở các chính sách đãi ngộ dành cho khách hàng nữa bạn ạ

     
    Báo quản trị |  
  • #506307   31/10/2018

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 150
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (446)
    Số điểm: 2900
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 71 lần


    Nhiều người đồn kịch bản sẽ là Vinasun sẽ thắng. Sau đó Grab sẽ thắng lại ở tòa quốc tế. Và kết cục dễ thấy là Chính phủ Việt Nam sẽ phải trả án phí quốc tế, tức là  dân đóng thuế để trả nợ. Vậy có phải là Vinasun sẽ hưởng lợi. Mà khi Vinasun hưởng lợi thì dân có hưởng lợi không?

     

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn hoatuyetly152 vì bài viết hữu ích
    vtv9000 (31/10/2018) hoangyennhi196 (13/11/2018)
  • #506330   31/10/2018

    Phong_96
    Phong_96
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2018
    Tổng số bài viết (292)
    Số điểm: 2648
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 34 lần


    Các bên đều có lý riêng, nhưng tâm lý của Viansun là “đang hoạt động rất tốt, lợi nhuận khủng nhưng từ khi có Grab vào Việt Nam, nguồn thu và lợi nhuận giảm hẳn” Còn Grab thì “thị trường cạnh tranh khốc liệt, tìm với Việt Nam là nơi phát triển mạnh có tiềm năng”. Ai cũng có lý riêng

     
     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Phong_96 vì bài viết hữu ích
    hoangyennhi196 (13/11/2018) vtv9000 (31/10/2018)
  • #506340   31/10/2018

    Không chỉ Grab mà các hãng "taxi" công nghệ khác đổ bộ vào Việt Nam nếu xét về khái cạnh người tiêu dùng thì nó là một tín hiệu tốt vì càng nhiều nhà cung cấp thì người tiêu dùng có thể tự do lựa chọn. Xét về mặt kinh doanh thì đúng thật Vinasun đang bị thua thiệt rất nhiều mặt vì thời đại hiện nay là sử dụng công nghệ chứ không còn alo tổng đài để gọi taxi nữa. Theo đó để tồn tại thì Vinasun thay vì cứ kiện tụng thì tự mình thay đổi có khi còn tốt hơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #506709   05/11/2018

    tientaetae
    tientaetae
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/10/2018
    Tổng số bài viết (282)
    Số điểm: 2478
    Cảm ơn: 21
    Được cảm ơn 34 lần


    Cái này có thể nói là " Ghen ăn tức ở" được không nhỉ. Trong khi Grap ngày càng bắt kịp xu hướng, làm ăn hiệu quả, các công ty còn lại không cạnh tranh được lại tìm cách kiện tụng. Cạnh tranh là xu thế tất yếu của thị trường, tuy nhiên phải cạnh tranh mang tính lâu dài, lấy chất lượng dịch vụ để cạnh tranh mới bền vững, tồn tại được. 

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn tientaetae vì bài viết hữu ích
    hoangyennhi196 (13/11/2018) Thanglongtdkmb (29/11/2018)
  • #506713   05/11/2018

    as00016715
    as00016715
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/08/2018
    Tổng số bài viết (98)
    Số điểm: 970
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 33 lần


    Chứng minh Grab kinh doanh dịch vụ vận tải thì mấy vị luật sư của Vinasun phải thu thập/hỏi ý kiến (một dạng khảo sát tài xế) tài xế Grab việc "tự nguyên, đồng ý" cho Grab thay mình ra giá thì khi đó khả thi, nhưng có thể chiến thuật mà mấy vị luật sư đề nghị Vinasun là cung cấp chứng cứ này ở phúc thẩm.

    Chỉ cần chứng minh việc Grab mặc nhiên đưa điều khoản "ra giá" và không có sự đồng ý của đa số tài xế là có thể buộc Grab vào một số vi phạm khác, từ đây mấy vụ kiện nữa cũng có thể nổ ra.

    Tòa yêu cầu chứng minh thiệt hại thực tế thì cũng là để xác định việc Grab kinh doanh gì.

    Cập nhật bởi as00016715 ngày 05/11/2018 01:05:23 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #507446   13/11/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (299)
    Số điểm: 2560
    Cảm ơn: 131
    Được cảm ơn 11 lần


    hoatuyetly152 viết:

    Nhiều người đồn kịch bản sẽ là Vinasun sẽ thắng. Sau đó Grab sẽ thắng lại ở tòa quốc tế. Và kết cục dễ thấy là Chính phủ Việt Nam sẽ phải trả án phí quốc tế, tức là  dân đóng thuế để trả nợ. Vậy có phải là Vinasun sẽ hưởng lợi. Mà khi Vinasun hưởng lợi thì dân có hưởng lợi không?

     

    Mà khi Vinasun hưởng lợi thì dân có hưởng lợi không? Chắc trong câu hỏi này bạn đã có câu trả lời, thực thực ra nhờ có grap người dân đi tiện hơn, rẻ hơn, nhanh hơn, và tương lai nó là xu hướng, là một dịch vụ tốt, nếu ko có nó mình cũng không dám vận chuyển với dịch vụ đắt đỏ ở Việt nam, mình nghĩ thay vì kiện tốt nhất vinasun nên suy nghĩ cách kinh doanh mới.

     
    Báo quản trị |  
  • #507447   13/11/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (299)
    Số điểm: 2560
    Cảm ơn: 131
    Được cảm ơn 11 lần


    Phong_96 viết:

    Các bên đều có lý riêng, nhưng tâm lý của Viansun là “đang hoạt động rất tốt, lợi nhuận khủng nhưng từ khi có Grab vào Việt Nam, nguồn thu và lợi nhuận giảm hẳn” Còn Grab thì “thị trường cạnh tranh khốc liệt, tìm với Việt Nam là nơi phát triển mạnh có tiềm năng”. Ai cũng có lý riêng

     

    Với lỹ lẽ trên, vậy theo bạn thì giữ anh sun và anh grap nhà ta thì cái lý của ai lớn hơn nhỉ, anh là bên hợp tình và đúng đắn hơn, thực ra cái lý nào cũng có chân cả, ai đưa ra cũng đều đúng và biện minh trên cái đúng đó để mọi người thấu hiểu mình, nhưng việc vinasun kiện grap vì kinh doanh không lại thì có điều hơi không hợp lý lắm.

     
    Báo quản trị |  
  • #507449   13/11/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (299)
    Số điểm: 2560
    Cảm ơn: 131
    Được cảm ơn 11 lần


    tientaetae viết:

    Cái này có thể nói là " Ghen ăn tức ở" được không nhỉ. Trong khi Grap ngày càng bắt kịp xu hướng, làm ăn hiệu quả, các công ty còn lại không cạnh tranh được lại tìm cách kiện tụng. Cạnh tranh là xu thế tất yếu của thị trường, tuy nhiên phải cạnh tranh mang tính lâu dài, lấy chất lượng dịch vụ để cạnh tranh mới bền vững, tồn tại được. 

    Có thể với ý của bạn là đúng và chính xác, tuy nhiên ngày nay, nhà nước có chính sách kêu gọi người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, hãy sử dụng hàng Việt Nam thay vì dùng hàng ở nước ngoài để các doanh nghiệp Việt Nam có thể sống được, nhưng dịch vụ thấp, giá cao người dùng không được tôn trọng chắc còn lâu chính sách này mới thành công.

     
    Báo quản trị |  
  • #506765   06/11/2018

    Các bên đều có những lý lẽ hợp lý. Theo tôi cơ bản là do luật không không theo kịp thời đại nên mới xảy ra tình trạng này.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tatitaland@gmail.com vì bài viết hữu ích
    hoangyennhi196 (13/11/2018)
  • #506783   06/11/2018

    luongthuy92
    luongthuy92

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2018
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Vinasun ko bắt kịp xu thế nên ko cạnh tranh được với grap. thay vì kiện tụng thì hãy nghĩ biện pháp để lấy lại thị phần cho mình sẽ hiệu quả hơn.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn luongthuy92 vì bài viết hữu ích
    hoangyennhi196 (13/11/2018)
  • #506830   06/11/2018

    mongtho83
    mongtho83
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/02/2017
    Tổng số bài viết (299)
    Số điểm: 2130
    Cảm ơn: 14
    Được cảm ơn 42 lần


    Qua vụ kiện này ghê lên nhiều bức xúc thật, trước đây khi chưa có Grap thì cũng phần nào không thích hãng vinasun rồi. Một phần là ở cách làm việc của nhân viên trực tổng đài, thái độ không tốt của các tài xế cố tình tìm mọi cách để lấy thêm tiền của khác. Nay thì lại kiện Grap thì thật sự muốn tải chay vinasun.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn mongtho83 vì bài viết hữu ích
    hoangyennhi196 (13/11/2018)
  • #507448   13/11/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (299)
    Số điểm: 2560
    Cảm ơn: 131
    Được cảm ơn 11 lần


    mongtho83 viết:

    Qua vụ kiện này ghê lên nhiều bức xúc thật, trước đây khi chưa có Grap thì cũng phần nào không thích hãng vinasun rồi. Một phần là ở cách làm việc của nhân viên trực tổng đài, thái độ không tốt của các tài xế cố tình tìm mọi cách để lấy thêm tiền của khác. Nay thì lại kiện Grap thì thật sự muốn tải chay vinasun.

    Bạn nói có vẻ hợp ý mình, nếu chỉ để một hãng nào đó độc quyền, không thay đổi mới cách vận hành, đem thêm nhiều lợi nhuận cho khách hàng thì đến một lúc nào đó nó cũng sẽ bị khách hàng từ bỏ thôi nè, bây giờ có grap thì người dân vận chuyển cũng khá thuận tiện hơn rất nhiều, giá lại rẻ nữa nên mình ủng hộ vì dân mình nghèo mà.

     
    Báo quản trị |  
  • #507451   13/11/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (299)
    Số điểm: 2560
    Cảm ơn: 131
    Được cảm ơn 11 lần


    luongthuy92 viết:

    Vinasun ko bắt kịp xu thế nên ko cạnh tranh được với grap. thay vì kiện tụng thì hãy nghĩ biện pháp để lấy lại thị phần cho mình sẽ hiệu quả hơn.

    Vậy theo bạn thì có cách nào để vinasun lấy lại thị phần nhanh nhất vào lúc nào, vì để thay đổi thì phải vận hành lại bộ máy, thay đổi cách hoạt động, đổi mới cơ cấu đã tồn tại rất lâu rồi, nếu thay đổi ngày một ngày hai thì rất khó, nên thay vì đổi mới kiện là cách nhanh nhất bù lại số vốn bị lỗ và cũng là cách tiêu diệt đối thủ trên thực tế.

     
    Báo quản trị |  
  • #507453   13/11/2018

    hoangyennhi196
    hoangyennhi196
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (299)
    Số điểm: 2560
    Cảm ơn: 131
    Được cảm ơn 11 lần


    tatitaland@gmail.com viết:

    Các bên đều có những lý lẽ hợp lý. Theo tôi cơ bản là do luật không không theo kịp thời đại nên mới xảy ra tình trạng này.

    Bạn nói cũng khá hợp lý, vì hiện tại việc xác đinh đối tượng kinh doanh loại hình gì hiện tại chưa thấy, phải căn cứ vào cách vận hành một thời gian dài mới biết, nếu về bản chất grap chỉ là thằng kinh doanh dịch vụ mô giới giữa các tài xế lái xe và người dân để dung dịch của nhau chứ nó không có kinh doanh vận tải bình thường nhưng bản chất thì có kinh doanh vận tải.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-