Chào anh/chị Luật sư,
Hiện cty em đang chuẩn bị thủ tục sa thải 1 nhân viên, do nhân viên ấy nhiều lần không hoàn thành công việc được giao và luôn gay tắt trắc công việc dù đã nhiều lần nhắc nhở bằng miệng & email.
Nhân viên này bắt đầu làm việc với công ty là từ tháng 8/2009.
Cty đã đóng bảo hiểm đầy đủ cho nhân viên ấy từ tháng 8/2009, chỉ có điều vào thời điểm đó lao động dưới 10 người, nên ko đóng bảo hiểm thất nghiệp, đến thời điểm tháng 6/2011 thì cty mới đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến thời điểm hiện tại.
Theo đúng điều 38 của Bộ Luật lao động thì cần phải thông báo trước 45 ngày (vì đã ký hợp đồng không xác định thời hạn), nhưng sau khi xem xét ở nhiều góc độ khác nhau, cty muốn giải quyết cho nhân viên ấy nghỉ ngay khi nhận thông báo quyết định.
Vậy các anh/chị có thể tư vấn giúp em về cách tính trợ cấp thôi việc (nếu có) & số tiền phạt bồi thường cho thôi việc không báo trước cho nhân viên ấy không?
Xin cám ơn anh/chị nhiều!