Cách tính lưong như vậy đã hợp lý chưa ?
Hợp đồng lao động ký với người lao động là lương cơ bản/26 ngày công. Khi đó ngưuời lao động được tính thêm giờ chủ nhật theo luật lao động tuy nhiên có phát sinh như sau :
Nếu công nhân nghi phép thì các ngày chủ nhật làm trong tháng được tính đầy đủ, nếu công nhân nghỉ ốm bất kể ngày thường hay chủ nhật sẽ bị trừ công chủ nhật.
Ví dụ như sau : Trong tháng 6 công nhân A đi làm đầy đủ nhưng đến cuối tháng bị ốm, xin nghỉ ốm 4 ngày từ thứ 3 đến thứ 6. Khi tính lương công ty chỉ trả lương cơ bản/26 ngày công, các ngày nghỉ ốm được tính là nghỉ chủ nhật. Có nghĩa trong tháng 6 thực tế đi làm 4 chủ nhật nhưng không được hưởng 200% lương.
Vậy xin được tư vấn cách tính trên có hợp lý không?
Chủ đề đang được đánh giá
Chia sẻ trên FacebookBạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận