DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Cách làm hợp đồng lao động

Thưa Luật sư!

Tôi hiện làm Kế toán cho 1 Cty TNHH mới thành lập. Tôi đang làm hợp đồng lao động cũng như thủ tục đang ký lao động và BHXH cho Nhân viên theo đúng với Luật Lao động. Nhưng tôi đang gặp 1 số thắc mắc mong Luật sư Tư vấn giùm

Về HĐLĐ: Thông thường Công ty nào cũng muốn làm lương căn bản thấp xuống (nhưng vẫn đúng với quy định) để đóng BHXH thấp đi, phần còn lại sẽ đưa vào phụ cấp. VD: Lương chính thức của NLD là 3.500.000. Tôi sẽ đưa vào hợp đồng là lương căn bản: 2.000.000 và phụ cấp là 1.500.000.Như vậy có hợp lý hay không?

Vấn đề tôi muốn hỏi là phần phụ cấp ấy có được nói tới trong hợp động lao động hay không? vì tôi hỏi BH XH thì được biết tất cả những khoản tiền nào nói tới trên hợp đồng đều phải đóng BHXH.
Còn Thuế thì nói Phụ cấp đều phải thể hiện trên hợp đồng lao động.

Vậy bây giờ tôi phải điền trong hợp đồng lao động như thế nào để doanh nghiệp đóng ít BH mà vẫn đúng Luật để đăng ký lao động cũng như đăng ký BHXH?
  •  39367
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…