cách hạch toán tiền thưởng lễ tết

Chủ đề   RSS   
  • #242627 30/01/2013

    dinhthaibinh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/02/2011
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 205
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    cách hạch toán tiền thưởng lễ tết

    Kính gửi Luật sư.

    Công ty cháu có trích quỹ phúc lợi hằng năm từ lợi nhuận sau thuế.

    Công ty có HĐ với người lao động được hưởng các chính sách lễ tết, tháng lương 13 được quy định rõ trong hợp đồng

    CÔng ty có ban hành chính sách nhân sự về các định mức được hưởng từng ngày lễ tế (2/9;30/4......tháng lương 13)

    Vậy cháu xin hỏi khi phát sinh việc chi tiền thưởng lễ tết, tháng lương 13, kế toán sẽ lấy từ quỹ phúc lợi ra hay được tính vao chi phí và tính thuế TNCN cho nhân viên. Trong các Văn bản PL có văn bản nào quy định về cách hạch toán các khoản thưởng lễ tết này không?/

    cháu nhờ Luật sư tư vấn giúp cháu nhé.

    thanks!

     
    23763 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #242799   31/01/2013

    tanphuocvo1987
    tanphuocvo1987
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2011
    Tổng số bài viết (365)
    Số điểm: 2919
    Cảm ơn: 381
    Được cảm ơn 234 lần


    dinhthaibinh viết:

    Kính gửi Luật sư.

    Công ty cháu có trích quỹ phúc lợi hằng năm từ lợi nhuận sau thuế.

    Công ty có HĐ với người lao động được hưởng các chính sách lễ tết, tháng lương 13 được quy định rõ trong hợp đồng

    CÔng ty có ban hành chính sách nhân sự về các định mức được hưởng từng ngày lễ tế (2/9;30/4......tháng lương 13)

    Vậy cháu xin hỏi khi phát sinh việc chi tiền thưởng lễ tết, tháng lương 13, kế toán sẽ lấy từ quỹ phúc lợi ra hay được tính vao chi phí và tính thuế TNCN cho nhân viên. Trong các Văn bản PL có văn bản nào quy định về cách hạch toán các khoản thưởng lễ tết này không?/

    cháu nhờ Luật sư tư vấn giúp cháu nhé.

    thanks!

    Chào bạn

    Căn cứ vào điểm 2.5.b Điều 6 Thông tư 12/2012_TT - BTC ngày 27/7/2012
     
    - Các khoản tiền thưởng không mang tính chất tiền lương: Bao gồm các khoản thưởng, tiền mua bảo hiểm nhân thọ, thưởng năng suất, chuyên cần, hoàn thành kế hoạch, thưởng lễ Tết, lương tháng 13 nếu được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng trong: hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể, quy chế thưởng, quy chế tài chính của công ty thì được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN và tính thuế TNCN cho nhân viên
     
    - Nếu hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể, quy chế thưởng, quy chế tài chính của công ty không có thỏa thuận thì phần thưởng đó lấy từ quỹ khen thưởng và phúc lợi ( nếu có quỹ ) tính thuế TNCN cho nhân viên
    => trường hợp công ty bạn có thỏa ước trong hợp đồng và qui chế tài chính thì đước tính vào chi phí TNDN thông thường thì quỹ phúc lợi để dành cho nhân viên nghỉ mát đi, thưởng tết , tháng 13 dại gì mà lấy quỹ đó hjhj, ( theo mình nghĩ như thế nha..... )
    Mình chỉ biết có nhiu thôi các anh chị xin chỉ giáo thêm cho đệ tử8-) học hỏi
    Thân chào

    Học văn cho võ bất phu

    Học võ cho văn bất nhược

    Văn không võ, văn thành nhu nhược

    Võ không văn, võ hóa bạo tàn.!

     
    Báo quản trị |