DanLuat 2015

Cách ghi tiền lương trong hợp đồng lao động

Chủ đề   RSS   
  • #278298 29/07/2013

    namphuong05042009

    Sơ sinh

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cách ghi tiền lương trong hợp đồng lao động

    Xin chào

    Công ty tôi hiện tại trả lương cho người lao động theo dạng thực nhận (Net salary), nhưng căn cứ vào lương Net đó để tính lương hợp đồng. Lương hợp đồng làm căn cứ để đóng BHXH, thuế TNCN, trợ cấp thôi việc...

    Tôi có băn khoăn là liệu có thể ghi cả 2 mức lương thực nhận (Net salary) và Lương hợp đồng (Gross salary) vào mục tiền lương trong hợp đồng lao động không?

    Như vậy có gây khó khăn gì trong việc giải quyết khi có tranh chấp lao động không?

    Rất mong nhận được sự tư vấn của diễn đàn. Xin cảm ơn. 
     

     
    17783 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #278307   29/07/2013

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13492)
    Số điểm: 93041
    Cảm ơn: 3048
    Được cảm ơn 4670 lần
    SMod

    Chào bạn, không có luật nào cấm ghi lương net cả. Do vậy cty bạn có thể ghi như vậy nếu muốn.

    Tuy nhiên tất cả các quy định về tiền lương, BHXH, BHYT, thuế TNCN đều được soạn thảo khi nghĩ đến lương gross. Do vậy khi có tranh chấp xảy ra thì sẽ có rắc rối (chưa biết là sẽ có lợi cho bên nào).

    Tuy nhiên để đơn giản thì nên quy đổi lương net thành gross.

     
    Báo quản trị |  
  • #278479   30/07/2013

    namphuong05042009
    namphuong05042009

    Sơ sinh

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cảm ơn anh đã tư vấn cho em.

    Vấn đề của em không phải là ghi loại lương nào (Gross hay Net) trong hợp đồng, phụ lục, mà là có thể ghi cả hai đồng thời không.

    Chẳng hạn:

    Lương Net:

    Phụ cấp:

    Tổng Net

    Tổng lương hợp đồng:

    Nếu ghi như thế này thì có ổn không, và cơ quan chức năng (BHXH,Thuế, Sở lao động) có hiểu và chấp nhận không?

    Xin cảm ơn!

     
    Báo quản trị |  
  • #278543   30/07/2013

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13492)
    Số điểm: 93041
    Cảm ơn: 3048
    Được cảm ơn 4670 lần
    SMod

    Chào bạn, nếu bạn để ý một chút thì sẽ thấy với cùng 1 lương gross thì lương net có thể thay đổi tùy theo chính sách về BHXH, tùy theo lương tối thiểu chung, tùy theo chính sách thuế TNCN, tùy theo số người phụ thuộc, v....v....

    Do vậy cty bạn có thể ghi cả 2 loại lương gross và lương net, nhưng phải lấy 1 loại làm chuẩn và ghi rõ cái nào là chuẩn.

     
    Báo quản trị |  
  • #278589   31/07/2013

    namphuong05042009
    namphuong05042009

    Sơ sinh

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cảm ơn anh rất nhiều vì đã cho em câu trả lời sớm.

     
    Báo quản trị |  
  • #315503   25/03/2014

    thanhxuan6988
    thanhxuan6988

    Female
    Sơ sinh

    Huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, Việt Nam
    Tham gia:27/12/2013
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 70
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    Em muốn hỏi chút. Trong hợp đồng lao động mức lương chính ghi theo thời điểm ký hợp đồng vd là 3.000.000đ. Vậy năm sau mức lương chính tăng lên là 3.500.000 thì em phải ghi thêm vào hợp đồng hay là làm thêm phụ lục hợp đồng lao động? Và nếu mỗi năm mức lương chính tăng 1 lần thì phải ghi thế nào?

     

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-